Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng chi tiết và chính xác

Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng và những lưu ý quan trọng nhất

Khi bắt đầu làm thủ tục thuê văn phòng, chúng ta cần chú trọng tời các văn bản, hợp đồng thuê nhà. Không những vậy, biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng cũng không kém phần quan trọng. Với những lưu ý sau đây của Sea – Office, hy vọng bạn sẽ thực hiện việc công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng đúng cách. Nhận được sự công nhận về mặt pháp lý và đạt thành thoả thuận giữa các bên liên quan.

Biên bản thanh lý hợp đồng là gì?

Như bạn đã biết, trong các trường hợp hai bên liên quan đến việc thuê văn phòng muốn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn. Chúng ta cần thực hiện thông báo cũng như làm biên bản theo đúng quy định. Như vậy sẽ đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng trong việc hoạt động của doanh nghiệp cũng như bên cho thuê văn phòng.

Đây là công đoạn nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên liên quan. Giúp việc hợp tác thuê văn phòng kết thúc hào khí, tránh tình trạng xảy ra tranh chấp và các xung đột không đáng có.

Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Trường hợp cần áp dụng biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Do vậy trong quá trình thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn này. Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng là không thể thiếu. Đây là thủ tục cuối cùng để kết thúc việc doanh nghiệp của bạn ngừng sử dụng văn phòng cho thuê.

Sự xác nhận của các bên có liên quan

Biên bản thanh lý hợp đồng này có sự chứng nhận của các bên liên quan:

  • Công ty, đơn vị hoặc cá nhân cung cấp văn phòng cho thuê
  • Doanh nghiệp thuê nhà với mục đích làm văn phòng
  • Văn phòng Luật tư vấn và thực hiện biên bản thanh lý hợp đồng
  • Phòng công chứng có thẩm quyền chứng nhận biên bản

Biên bản thanh lý hợp đồng do công ty Luật thực hiện và được phòng công chứng xác nhận. Như vậy thủ tục này trở thành biên bản hợp pháp, có giá trị về mặt pháp lý. Đảm bảo hai bên là doanh nghiệp thuê nhà và đơn vị cho thuê nhà đều có sự thống nhất. Cả hai bên đã xem và hài lòng với các điều khoản trong biên bản này.

Trường hợp nào cần sử dụng biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng?

Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng được sử dụng trong những trường hợp phổ biến như:

  • Khi chưa hết thời hạn sử dụng văn phòng theo hợp đồng cho thuê ban đầu. Nhưng bên công ty thuê văn phòng không có nhu cầu sử dụng văn phòng này nữa. Có thể là vì nhiều nguyên do khác nhau. Nhưng chỉ cần bạn thông báo bằng văn bản theo đúng thời hạn quy định. Và phía cho thuê cũng đồng ý với quyết định này. Vậy thì hai bên sẽ sử dụng biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng để kết thúc quá trình hợp tác tại đây.
  • Ngược lại khi phía cho thuê muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Lúc đó thì cũng thực hiện các quy trình tương tự. Và biên bản thanh lý hợp đồng được sử dụng để cam kết việc hoàn thành trách nhiệm và quyền lợi của hai bên.

Các mục không thể thiếu trong biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Mục đích của biên bản này chủ yếu là để hợp pháp hoá việc ngừng thuê văn phòng. Văn phòng này không còn dùng làm địa điểm hoạt động của doanh nghiệp nữa. Vậy những điều khoản, đề mục không thể thiếu cũng có mục đích chứng minh mục đích chính của biên bản.

Trong các đề mục, điều khoản của biên bản này, Sea – Office có một số lưu ý quan trọng. Nó là những điều khoản chính rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong biên bản. Hãy tham khảo ngay những điều khoản này để áp dụng cho trường hợp chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng của công ty mình nhé.

Thời điểm chấm dứt hợp đồng đã được thống nhất và chú thích rõ trong biên bản

Mục đầu tiên và cũng là quan trọng nhất chính là về thời gian thực hiện việc ngừng sử dụng văn phòng là trụ sở doanh nghiệp. Thời hạn này liên quan trực tiếp đến quyền lợi của công ty thuê nhà cũng như chủ nhà cho thuê.

Ví dụ điển hình nhất liên quan đến thời hạn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng chính là tiền thuê nhà được hạch toán như thế nào. Tất nhiên thông tin chính xác về ngày sử dụng văn phòng sẽ quyết định giá thuê nhà.

Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng -2

Thời điểm sử dụng mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Trong những trường hợp công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn đã làm theo quy định. Sea – Office sẽ có trách nhiệm trả lại tiền đặt cọc và tiền thuê nhà còn thừa cho doanh nghiệp.

Theo như quy định của mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng đúng nghĩa, hai bên sẽ thống nhất thời điểm chấm dứt hợp đồng. Và tất nhiên thời hạn này phải có ngày/tháng/năm cụ thể.

Xác nhận thoả thuận của hai bên đã thống nhất và thanh lý hoàn chỉnh

Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng được thực hiện khi hai bên đã thoả thuận xong mọi điều khoản. Cụ thể, văn phòng tư vấn Luật sẽ cung cấp cho bạn mẫu biên bản mẫu. Như vậy bạn chỉ cần điền những thông tin liên quan đến trường hợp chấm dứt hợp đồng của mình vào biên bản đó.

Trong điều khoản thoả thuận này sẽ bao gồm các nội dung như:

  • Sea – Office đã nhận lại văn phòng cho thuê hoàn chỉnh. Mọi vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, các cam kết giữ gìn văn phòng theo hợp đồng thuê nhà ban đầu đều được thực hiện. Không còn tranh chấp về văn phòng cho thuê giữa hai bên.
  • Công ty thuê văn phòng của Sea – Office cũng đã thanh toán đầy đủ số tiền thuê nhà trong thời gian sử dụng. Đây là nội dung rất quan trọng. Vì theo kinh nghiệm của Sea – Office thì mọi tranh chấp hầu hết đều liên quan đến việc thanh toán tiền thuê văn phòng này.
  • Ngoài ra, những vấn đề liên quan khác được thoả thuận trong hợp đồng thuê văn phòng ban đầu cũng đã được giải quyết. Việc tự thoả thuận và giải quyết các điều khoản giữa Sea – Office và công ty của bạn giúp quá trình thanh lý hợp đồng đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Giúp cả hai bên rút ngắn được nhiều thủ tục không cần thiết. Hơn nữa lại giữ được mối quan hệ hợp tác tốt.

Kết thúc biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Với những thoả thuận đã được thực hiện, giải quyết. Hai bên sẽ kết thúc việc cho thuê và sử dụng văn phòng. Biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng chú thích rõ ràng mọi điều khoản. Trong đó có quy định về việc cam kết không có tranh chấp này. Như vậy sẽ đảm bảo sự thống nhất chung.

Mọi sự khiếu nại hay kiện tụng sau biên bản này. Hay tranh chấp liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng sau biên bản này sẽ không được công nhận. Hơn nữa đây là sự tôn trọng giữa công ty Sea – Office và doanh nghiệp thuê văn phòng dành cho nhau. Chúng tôi mong muốn được hợp tác vui vẻ với bạn và quý công ty. Vậy nên ngay trong việc kết thúc hợp đồng cũng hy vọng sẽ đạt được sự thống nhất chung của cả hai bên.

Cam kết hai bên không có tranh chấp về sau

Với biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng này, thời gian thực hiện biên bản sẽ được cơ quan công chứng xác nhận. Đó cũng là thời điểm hai bên cam kết không có tranh chấp và hoàn thành việc ngừng sử dụng văn phòng. Văn phòng công chứng sẽ xác nhận sự cam kết này bằng việc đóng dấu công chứng vào văn bản. Trong đó đã có ngày tháng cụ thể mà hai bên thực hiện biên bản, nộp cho phòng công chứng xác nhận.

Hiện nay Sea – Office có cả dịch vụ cho thuê văn phòng kèm theo những thủ tục này. Vậy nên để tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí thuê văn phòng tư vấn luật. Bạn có thể kết hợp hai trong một khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Liên hệ với Sea – Office để được tư vấn chi tiết nhé!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bài viết gần đây


0919813444