Dịch vụ thuê văn phòng khác gì môi giới thông thường? 

Dịch vụ thuê văn phòng khác gì môi giới thông thường? 

Trong số hàng loạt những câu hỏi của khách hàng gửi đến cho văn phòng Sea Office. Rất nhiều khách hàng quan tâm dịch vụ thuê văn phòng khác gì môi giới thông thường? Làm thế nào để có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất với doanh nghiệp? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó. 

Dịch vụ thuê văn phòng khác gì môi giới thông thường? 

Để có thể tìm được một văn phòng ưng ý, doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn nhiều phương án. Có thể là tự đi tìm văn phòng, hoặc đến một địa chỉ cung ứng. Tuy nhiên việc tìm văn phòng sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều người đã lựa chọn sử dụng dịch vụ giúp mình có thể tìm kiếm văn phòng nhanh chóng. Hai trong số nhiều phương án được lựa chọn nhiều nhất đó là dịch vụ thuê văn phòng, và dịch vụ môi giới. Hai hình thức dịch vụ này có gì khác nhau? 

Dịch vụ thuê văn phòng khác gì môi giới thông thường

Dịch vụ thuê văn phòng giúp tiết kiệm chi phí

Dịch vụ thuê văn phòng

Đây là dịch vụ cung ứng cho doanh nghiệp những loại văn phòng phù hợp với phân khúc giá và đáp ứng những đòi hỏi khắt khe. Nói một cách dễ hiểu, dịch vụ thuê văn phòng giúp doanh nghiệp tìm kiếm được mặt bằng với mức ngân sách ưu đãi. Một công ty có thể xây dựng một tòa cao ốc, sau đó triển khai những hoạt động kinh doanh phu hợp. Dịch vụ thuê văn phòng cần phải thực hiện những hạng mụ công việc như: xây dựng hoàn thiện vật chất, truyền thông. Trong đó phương án truyền thông cần phải được triển khai đồng bộ và mạnh mẽ. 

Chiến lược tuyền thông đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá dịch vụ thuê văn phòng. Ngoài những hình thứ như phát tờ rơi, băng rôn, pano. Dịch vụ thuê văn phòng có thể sử dụng những biện pháp marketing chuyên nghiệp như: quảng cáo adwords, quảng cáo trên facebook. Những hoạt động này nhằm mục đích khiến cho nhiều người biết đến. 

Dịch vụ thuê văn phòng có thể cung ứng một hoặc nhiều loại hình văn phòng. Việc phân chia văn phòng tuy chưa có tiêu chí rõ ràng. Thế nhưng hiện tại cũng có thể phân chia thành các loại khác nhau. Ví dụ như văn phòng hạng A – B – C. Trong đó văn phòng hạng A sẽ có mức giá cao nhất. Thấp nhất là văn phòng hạng C. 

Dịch vụ thuê văn phòng được coi là một doanh nghiệp cung ứng. Chính vì lẽ đó nên khi bạn quyết định chọn một dịch vụ nào đó. Cũng có nghĩa là bạn đã lựa chọn sản phẩm văn phòng mà dịch vụ đó mang tới. Điều này rất khác biệt so với những dịch vụ môi giới văn phòng thông thường. 

Để có thể vận hành dịch vụ thuê văn phòng, các doanh nghiệp sẽ phải lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự. Đặc biệt là nhân sự liên quan đến việc quản lý văn phòng cho thuê.

Một vấn đề đặc biệt cần quan tâm khi sử dụng dịch vụ thuê văn phòng đó là khoản tiền mà các doanh nghiệp phải chi trả. Cụ thể các doanh nghiệp cần chi trả những khoản tiền như sau: 

  • Tiền thuê văn phòng 
  • Tiền đặt cọc 
  • Tiền thuế VAT
  • Tiền quản lý văn phòng 

Trên đây là những khoản tiền thu chính thức. Con số chính xác cuối cùng là bao nhiêu cần dựa vào loại văn phòng mà doanh nghiệp lựa chọn.  Sử dụng dịch vụ thuê văn phòng, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khoản tiền dành cho môi giới. 

Ưu điểm của dịch vụ này là: tiết kiệm chi phí, đàm phán được mức giá cả tiết kiệm hơn. Nhược điểm của dịch vụ này là: doanh nghiệp chỉ có thể tham khảo một dịch vụ cho thuê. Tuy nhiên, lựa chọn dịch vụ thuê văn phòng uy tín lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Dịch vụ môi giới  

Xuất hiện từ rất lâu trong xã hội, dịch vụ môi giới không còn quá xa lạ đối với rất nhiều người. Về mặt bản chất, dịch vụ môi giới là cầu nối để các chủ tòa nhà gặp gỡ doanh nghiệp muốn thuê văn phòng. Một dịch vụ môi giới sẽ có trong tay nhiều thông tin của các chủ tòa nhà khác nhau. Khi một doanh nghiệp, hoặc một cơ  quan tổ chức có nhu cầu. Các dịch vụ sẽ cung cấp hàng loạt những thông tin về nhiều tòa cao ốc cho doanh nghiệp. 

Có thể nói, đây chính là điểm khác biệt nhất của dịch vụ môi giới với dịch vụ thuê văn phòng. Thay vì chỉ có thể cung cấp một sản phẩm như dịch vụ thuê văn phòng. Dịch vụ môi giới có thể cung ứng nhiều sản phẩm khác nhau, của nhiều công ty khác nhau. Các công ty môi giới sẽ tìm hiểu những văn phòng tại nhiều phân khúc. Loại hình văn phòng có thể trải dài từ phân khúc A đến phân khúc C. Tùy theo nhu cầu và nguồn tài chính mà có sự khác nhau. 

Dịch vụ thuê văn phòng khác gì môi giới thông thường -1

Dịch vụ thuê văn phòng khác gì môi giới thông thường?

Mức phí mà doanh nghiệp phải trả: 

  • Phí dịch vụ môi giới 
  • Thuế VAT ( nếu có ) 

Khi làm việc với dịch vụ cho thuê, doanh nghiệp chỉ có thể tiếp cận với một tòa cao ốc. Trong khi đó, dịch vụ môi giới đem đến cơ hội nhiều hơn hẳn. Bạn tha hồ tìm hiểu về những loại văn phòng khác nhau ở nhiều khu vực khác nhau. Chính vì thế rất nhiều công ty lựa chọn dịch vụ môi giới khi có nhu cầu thuê văn phòng. 

Điều khác biệt cơ bản giữa dịch vụ môi giới và dịch vụ thuê văn phòng

Dịch vụ thuê văn phòng khác gì với dịch vụ môi giới thông thường? Câu trả lời nằm ở những khía cạnh sau đây. 

Mức chi phí cần chi trả 

  • Nếu chọn dịch vụ môi giới: Phí dịch vụ cho người giới thiệu + thuế ( nếu có ) 
  • Nếu chọn dịch vụ thuê văn phòng: Tiền thuê nhà + thuế + phí quản lý. 

Đối tượng tiếp cận 

  • Nếu chọn dịch vụ môi giới: Doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều đơn vị cho thuê. 
  • Nếu chọn dịch vụ thuê văn phòng: Doanh nghiệp chỉ được lựa chọn một đơn vị cho thuê mà thôi. 

Mặc dù khác nhau nhiều về mặt bản chất, thế nhưng hai tiêu chí trên liên quan trực tiếp đến khách hàng. Chính vì thế mà Sea Office chỉ giới thiệu tới quý khách hàng hai tiêu chí nói trên. Điều này giúp khách hàng nhìn nhận rõ bản chất sự việc mà không tốn nhiều thời gian. 

Nên lựa chọn dịch vụ thuê văn phòng hay môi giới? 

Lựa chọn dịch vụ thuê văn phòng hay dịch vụ môi giới tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Các doanh nghiệp cần căn cứ vào điều kiện của mình để tiến hành lựa chọn. Để có thể giúp khách hàng những gợi ý tốt nhất, Sea Office xin cung cấp một số lời khuyên: 

Dịch vụ thuê văn phòng khác gì môi giới thông thường -2

Nên lựa chọn dịch vụ thuê văn phòng hay môi giới?

Xác định tiềm lực tài chính của doanh nghiệp 

  • Việc đầu tiên cần xác định mỗi tháng doanh nghiệp có thể chi trả bao nhiêu tiền thuê văn phòng. Từ đó bạn có thể xác định ngân sách khi thuê. Với mức ngân sách 1 – 2 ngàn USD bạn sẽ dễ dàng thuê được văn phòng hiện đại. Trong khi đó, với số tiền từ 15 triệu đổ xuống, bạn sẽ thuê được văn phòng mức trung bình. Do đó, vấn đề cần quan tâm đầu tiên đó chính là mức ngân sách có thể chi trả. 

Xác định những đòi hỏi về văn phòng 

  • Văn phòng có cần ban công không? Có nhất thiết phải có khuôn viên đẹp? Có cần phải có sẵn trang thiết bị trong văn phòng? Văn phòng nằm hướng nào là phù hợp? Tất cả những câu hỏi trên sẽ giúp bạn định hình được hàng loạt những yêu cầu kể trên. Từ đó bạn sẽ dễ dàng sàng lọc những văn phòng phù hợp với tiêu chí của chính mình. Thay vì hoang mang không biết đâu là văn phòng phù hợp. Hãy tưởng tượng một văn phòng mà bạn thấy hài lòng nhất. Từ hình mẫu lý tưởng đó, bạn sẽ dễ dàng tìm được văn phòng đáp ứng được đòi hỏi của bản thân.

Hy vọng bạn có thể trả lời: “Dịch vụ thuê văn phòng khác gì với dịch vụ môi giới thông thường? Để tìm hiểu những vấn đề liên quan tới thuê văn phòng hơn nữa. Đừng quên truy cập vào website chính thức của Sea Office nhé!

Bài viết gần đây


G

0919 813 444