Hợp đồng thuê văn phòng là gì ? Lợi ích và tầm quan trọng?

Hợp đồng thuê văn phòng là gì? Làm sao để lựa chọn được văn phòng tốt

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thuê văn phòng? Bạn chưa biết hợp đồng thuê văn phòng là gì? Những lưu ý khi thuê văn phòng ra sao? Để giải đáp những khúc mắc trên, Sea – Office xin đưa ra một vài gợi ý để giúp bạn lựa chọn được văn phòng ưng ý.

I/ Hợp đồng thuê văn phòng là gì?

Cũng giống như các dịch vụ cho thuê thông thường, thuê văn phòng cũng được ký kết giữa bên A và bên B thông qua một bản hợp đồng. Trong bản hợp đồng này, có sự thương thảo qua lại và được cả hai bên đồng ý chấp nhận các điều khoản trong hợp đồng.

Hợp đồng thuê văn phòng phải đảm bảo bao gồm các hạng mục như sau để tránh mất bất cứ quyền lợi của các bên:

Điều 1: Các thỏa thuận chính. Bao gồm chủ quyền hợp pháp và khu vực cho thuê, giá thuê, thời hạn thuê, mục đích cho thuê, đặt cọc bảo đảm…

Điều 2: Quyền và nghĩa vụ bên A

Điều 3: Quyền và nghĩa vụ bên B

Điều 4: Điều kiện bất khả kháng

Điều 5: Chấm dứt hợp đồng

Điều 6: Điều khoản chung

Và cuối cùng khi kết thúc các điều khoản trên là chữ ký, đóng dấu đại diện của cả 2 bên.

II/ Một vài lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng là gì?

Bên cạnh việc quan tâm hợp đồng thuê văn phòng là gì thì để tránh được những rủi ro có thể xảy ra, bản hợp đồng phải được xây dựng gồm các tiêu chí cụ thể, có tính đồng nhất giữa hai bên liên quan.

Hợp đồng thuê văn phòng là gì

Hợp đồng thuê văn phòng là gì? – Hãy lưu ý những yếu tố liên quan.

1. Điều khoản về diện tích và địa điểm cho thuê văn phòng

Diện tích, địa điểm thuê phòng phải được biết chính xác nhất và được lưu ý hơn cả. Tùy vào hạng mục văn phòng mà mức giá cho thuê được tính theo mục đích sử dụng khác nhau.

Có 03 cách thức đo diện tích như sau:

  1. Đo theo vị trí mép ngoài tường và bao quanh văn phòng tường
  2. Đo theo thông thủy diện tích trong lòng văn phòng
  3. Đo theo tim tường và vị trí vách bao quanh văn phòng

Ngoài ra cần lưu ý đo đạc diện tích chính xác trước khi ký hợp đồng và thực hiện các bước tiếp theo.

2. Khoản mục giá thuê và chi phí thuê văn phòng

Bên cạnh khoản mục giá thuê văn phòng bao giờ cũng đi kèm với các chi phí liên quan. Các chi phí được nhắc đến ở đây là bao gồm các dịch vụ, tiện ích tòa nhà mà người thuê phải chi trả.

Mức phí thuê văn phòng bao gồm: An ninh, vệ sinh, lễ tân, điều hòa, tháng máy…

Mức phí dịch vụ: Tiền nước, tiền điện, wifi, chi phí đỗ xe…

Bên cạnh đó còn bao gồm một vài chi phí liên quan, phát sinh trong quá trình sử dụng văn phòng như: bậc tiêu thụ điện, nước, khoản làm ngoài giờ…

3. Điều khoản bảo dưỡng, trang bị và sửa chữa văn phòng

Đây là điều khoản cần lưu ý để tránh các tranh chấp không mong muốn xảy ra giữa hai bên. Trong quá trình cho thuê và sử dụng không tránh khỏi những chi phí phát sinh liên quan đến hỏng hóc, sửa chữa văn phòng.

Hợp đồng phải cấp thiết đề cập đến vấn đề này, khi có vấn đề xảy ra bên nào có nhiệm vụ ? bên nào chịu trách nhiệm ?

4. Hạng mục chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Trường hợp chấm dứt hợp đồng có thể xảy ra bởi 02 trường hợp chính:

  • Hết hạn hợp đồng: Đây là trường hợp xảy ra thông thường, khi hết thời hạn hợp đồng, bên thuê có thể chấm dứt hợp đồng. Hoặc trong trường hợp muốn tiếp tục thuê có thể thương thảo bản hợp đồng khác.
  • Một trong hai bên vi phạm hợp đồng: Trường hợp một trong hai bên vi phạm hợp đồng, cần gửi công văn chấm dứt hợp đồng giải quyết chi phí và tiền cọc một cách minh bạch.

III/ Lợi ích của dịch vụ thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng là gì -2

Lợi ích của dịch vụ thuê văn phòng là rất lớn.

1. Tiết kiệm chi phí tối đa

Đối với các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa luôn đòi hỏi phải giải quyết bài toán chi phí một cách hợp lý. Với nguồn tài chính hạn hẹp, mục tiêu tối thiểu hóa chi phí luôn là tiêu chí hàng đầu của các doanh nghiệp này.

Nắm bắt được cơ hội đó, dịch vụ cho thuê văn phòng đã ra đời. Đồng thời tạo bước tiến mới cho các doanh nghiệp phát triển. Không phải bỏ ra chi phí đắt đỏ để xây dựng văn phòng công ty. Bạn đã có thể sở hữu văn phòng tại địa chỉ đẹp, văn phòng sang trọng tại các vị trí trung tâm thành phố.

2. Tận dụng thời gian làm việc

Thuê văn phòng có một lợi thế rất lớn. Bạn không nhất thiết phải đến văn phòng làm việc mà có thể làm ở bất cứ ở đâu ? bất cứ nơi nào ?

Chính vì vậy, mô hình thuê văn phòng ảo luôn là chủ điểm được quan tâm bởi nhiều đối tương. Điển hình như người lao động tự do, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhỏ và các văn phòng công ty có trụ sở chính vùng ngoại ô thành phố…

3. Mở rộng kinh doanh hội nhập

Đới với các doanh nghiệp, việc mở rộng kinh doanh bằng hình thức thuê văn phòng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình kinh doanh, hợp tác khi sở hữu một văn phòng giao dịch tại vị trí trung tâm.

Việc thuê một văn phòng tại vị trí thuận lợi cũng đem lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Điển hình như tiếp cận được các nhà đầu tư lớn, xây dựng niềm tin với khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng trong khu vực…

4. Đăng ký kinh doanh nhanh chóng

Trước đây, việc đăng ký kinh doanh tại trung tâm thành phố mất khá nhiều thời gian và chi phí. Ngày nay, mọi khó khăn trước đây đã được giải quyết bằng dịch vụ cho thuê văn phòng.

Với địa chỉ văn phòng ảo tại trung tâm thành phố, vị trí thuận lợi,mọi thủ tục sẽ được giải quyết nhanh chóng như: mở tài khoản giao dịch ngân hàng, xuất hóa đơn đỏ…

IV/ Làm sao để lựa chọn văn phòng ưng ý?

1. Đảm bảo về tính pháp lý

Một lưu ý khi lựa chọn văn phòng ảo phải đảm bảo tính pháp lý, để giảm thiểu những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra. Đi kèm với đó là mức giá cả hợp lý, ổn định cũng góp phần làm gia tăng khả năng phát triển doanh nghiệp.

Để xác định được một địa chỉ kinh doanh có tính pháp lý phù hợp, cần lưu ý những yêu cầu sau:

  • Bằng chứng cho thấy việc kinh doanh sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, không gặp khó khăn trong vấn đề giải quyết hành chính.
  • Khảo sát tài chính chủ nhà, đảm bảo thỏa thuận và điều kiện thuê thuận lợi.

Sau khi lựa chọn được văn phòng ảo phù hợp, công việc tiếp theo cần lưu ý là tìm hiểu một bên vận chuyển uy tín và tiến hành làm việc tại văn phòng.

Tham khảo ngay” Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo Quận 3” Full tiện ích, có vị trí đẹp

2. Chất lượng, an ninh đảm bảo

Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn thuê văn phòng phù hợp. Để đảm bảo an toàn cho nhân viên, tài sản công ty tránh khỏi những tác động không mong muốn từ bên ngoài cần lưu ý:

  • Lựa chọn văn phòng thuê có an ninh đảm bảo: Có bảo vệ giữ an ninh tòa nhà, tránh vị trí thường xuyên trộm cắp xảy ra, lắp đặt hệ thống camera an ninh bảo vệ.
  • Chất lượng quản lý văn phòng: Xem xét đến các yếu tố mặt bằng, diện tích bao quanh văn phòng được hạn chế, diện tích sử dụng văn phòng được tối đa.

3. Giá thuê văn phòng hợp lý

Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc lựa chọn thuê văn phòng. Tùy vào từng trường hợp, từng đối tượng thuê văn phòng mà việc lựa chọn mức giá là khác nhau.

Để xác định được mức giá thuê, cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố: vị trí có gần trung tâm không ? giao thông thuận tiện không ? thiết bị sử dụng văn phòng như thế nào ? Và diện tích văn phòng cho thuê bao nhiêu ?

V/ Sea–Office dịch vụ thuê văn phòng uy tín

Hợp đồng thuê văn phòng là gì -2

Sea– Office dịch vụ thuê văn phòng uy tín

1. Đôi nét về Sea-office

Sea-Office là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản của trung tâm TP HCM và các tỉnh lân cận. Sea-Office đã đưa công nghệ vào dịch vụ của mình, giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Hiện nay, Sea-Office đã phủ rộng thị trường với nhiều chi nhánh khắp các quận thuộc địa bàn TP HCM. Thương hiệu đã tiếp cận được hơn 10.000 khách hàng chủ yếu là các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, vừa.

2. Dịch vụ thuê văn phòng của Sea-Office

Thương hiệu Sea-Office phủ rộng thị trường bởi khả năng cung cấp các dịch vụ đa dạng liên quan đến văn phòng.

Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ như:

  1. Thuê văn phòng chia sẻ
  2. Dịch vụ thuê văn phòng ảo đặt vị trí đăng ký kinh doanh
  3. Dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói
  4. Dịch vụ cho thuê không gian làm việc chung
  5. Kinh doanh thuê chỗ ngồi làm việc
  6. Dịch vụ tư vấn thành lập công ty, văn phòng đại diện…

3. Tại sao nên lựa chọn văn phòng của Sea-Office?

Nếu bạn đang cần tìm văn phòng tại TP. HCM thì Sea – Office sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp các văn phòng có vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố. Văn phòng được trang bị đầy đủ, tiện nghi thuộc danh mục hạng A của thành phố.

Tại đây chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm cho khách hàng cuộc sống xanh trong lòng thành phố. Văn phòng đảm bảo an ninh, chất lượng, tính pháp lý cao, hỗ trợ dịch vụ tiện ích.

Bạn đang băn khoăn về dịch vụ thuê văn phòng ảo bởi tính pháp lý của dịch vụ. Theo pháp luật hiện hành, danh mục thuê văn phòng ảo không thuộc phạm vi cấm hoạt động. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng dịch vụ này.

4. Cam kết của Sea-Office về dịch vụ văn phòng

Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ thuê văn phòng chất lượng, giá cả hợp lý. Đồng hành cùng các startup khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển kinh doanh thương hiệu.

Tại đây chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng, đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình. Toàn bộ văn phòng đã được kiểm nghiệm về độ an toàn, lắp đặt hệ thống an ninh bảo vệ.

Quy trình xử lý công việc nhanh chóng, đảm bảo tính pháp lý văn phòng và thực hiện đúng theo quy chế của pháp luật hiện hành.

Hãy đến với chúng tôi, thương hiệu cho thuê văn phòng Sea-Office uy tín nhất TP HCM. Bạn muốn phát triển, chúng tôi cũng vậy. Chúng ta cùng nhau hợp tác để thành công bởi: “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. 

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bài viết gần đây


0919813444