Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo |Hướng dẫn hoàn thiện đúng

Hướng dẫn hoàn thiện mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Dịch vụ văn phòng ảo đang là chủ điểm nóng trên địa bàn các thành phố lớn. Đa phần các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ trở thành khách hàng của dịch vụ này. Tuy nhiên, doanh nghiệp đang mắc phải vấn đề về mẫu hợp đồng. Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn hoàn thiện mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo.

Thiết lập hợp đồng thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo -2

Thiết lập hợp đồng thuê văn phòng ảo

Các hình thức hợp đồng

  • Hợp đồng là hình thức cam kết chặt chẽ giữa hai bên, để đi đến thỏa thuận cuối cùng. Bạn có thể hiểu đơn giản, khi chúng ta mua rau ngoài chợ cũng là hợp đồng mua bán. Hay thậm trí, một cuộc điện thoại cũng có thể tạo dựng nên một hợp đồng. Hợp đồng có đủ loại từ đơn giản, vắn tắt đến phức tạp cả trăm trang giấy.
  • Chính vì vậy, hợp đồng có thể được thiết lập với nhiều hình thức khác nhau: qua mua bán trao đổi, qua điện thoại, email…
  • Tuy nhiên, hình thức thuê văn phòng ảo chủ yếu sử dụng hợp đồng với hình thức giấy tờ hợp pháp.

Xây dựng mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Sau quá trình thỏa thuận kỹ càng, hai bên sẽ xác lập và đưa đến ký kết bản hợp đồng thuê văn phòng ảo. Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo bao gồm đầy đủ các yếu tố đi kèm như:

  • Cả hai bên chấp nhận, thống nhất về mặt lý trí đưa ra quyết định thuê văn phòng. Mọi ý kiến, nguyện vọng được ghi chép thống nhất giữa các bên liên quan về: giá, số lượng, chất lượng, phương thức thanh toán…
  • Năng lực hành vi dân sự của của bên cho thuê và bên thuê phải đảm bảo đúng quy định. Một cá nhân có thể thiết lập với cá nhân hoặc tổ chức và ngược lại.
  • Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, rành mạch. Thể hiện rõ nghĩa vụ, quyền hạn của hai bên. Mọi nhiệm vụ chuyển giao hàng hóa, vật chất, tiền bạc… cứ thực hiện theo đúng thỏa thuận.

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo bao gồm các khoản mục nào ?

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Hợp đồng thuê văn phòng ảo bao gồm các khoản mục nào ?

Khá giống với các hình thức hợp đồng khác, hợp đồng thuê văn phòng ảo cũng có các tiêu điểm chú ý. 

Bên A: Đại diện bên cho thuê

Phía bên chủ văn phòng cho thuê thực hiện kê khai chi tiết các danh mục có trong bản mẫu. Đọc kỹ các quy định có trong hợp đồng và đưa ra kết luận cuối cùng.

Thông tin cần cung cấp vào bản hợp đồng gồm: 

  • đại diện 
  • giấy phép số
  • chức vụ 
  • địa chỉ 
  • số điện thoại 
  • email 
  • mã số thuế

Bên B: Đại diện bên thuê

Tương tự như vậy, đại diện bên cho thuê cũng cung cấp thông tin chi tiết kê khai vào bản hợp đồng.

Dưới danh mục của hai bên đại diện, cam kết thỏa thuận thiết lập dưới sự chứng kiến của công ty mua giới.

Điều khoản thực hiện hợp đồng

Hợp đồng có thêm một danh mục nữa là điều khoản hợp đồng. Trước khi ký kết phải đặc biệt lưu ý về số điều khoản. Mọi thắc mắc đều không được giải quyết nếu trong hợp đồng có ghi rõ thực hiện. Hợp đồng thuê văn phòng ảo bao gồm các khoản mục như sau:

  1. Mục đích và diện tích thuê/ cho thuê văn phòng
  2. Thời gian thuê văn phòng
  3. Mức giá thuê phòng và các chi phí khác
  4. Hình thức thanh toán
  5. Trách nhiệm của bên cho thuê văn phòng
  6. Trách nhiệm của bên thuê văn phòng
  7.  Điều khoản bảo trì, sửa chữa nhà và thiết bị văn phòng
  8. Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
  9.  Cam kết chung
  10. Khoản mục chữ ký, đóng dấu của cả hai bên

Một bản hợp đồng đầy đủ phải bao gồm các khoản mục trên. Để tránh sai sót trong quá trình thực hiện hợp đồng, vui lòng tìm hiểu thông tin.

Tránh sai sót khi làm mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Tránh sai sót khi làm mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo.

Hợp đồng thuê văn phòng ảo cũng khiến khách hàng đau đầu. Bởi lẽ, tìm được địa chỉ văn phòng đẹp, giá cả hợp lý vẫn chưa đủ. Cần xem xét đến yếu tố phù hợp của bản hợp đồng để dẫn đến ký kết.

Nghiên cứu hợp đồng

  • Cả hai bên đồng thời, rà soát lại toàn bộ giấy tờ, hợp đồng giữa hai bên trước khi ký kết. Để chắc chắn nhất, nên nhờ sự trợ giúp của luật sư kiểm tra hợp đồng. Tuy mất thêm một khoản chi phí, nhưng có thể phát hiện ra vấn đề có thể xảy ra trong tương lai.

Đánh giá diện tích, mức giá theo thực tế

  • Đa phần hợp đồng có mức giá theo đơn vị ㎡. Có thể sự nhầm lẫn sẽ xuất hiện trong trường hợp này. Bên cho thuê căn cứ theo các khoảng trống không được sử dụng như: thang máy, hành lang. Chính vì vậy, giữa hai bản hợp đồng phải được đồng nhất về hình thức tính diện tích và giá thuê phòng.

Xem xét thời hạn thuê

  • Đa phần doanh nghiệp khi mới bắt đầu kinh doanh sẽ không có ý định thuê lâu dài. Để ngăn ngừa trường hợp xấu có thể xảy ra, bên cho thuê thường sẽ để thời hạn hợp đồng ít nhất là 1-3 năm.

Danh mục cho phép và hạn chế 

  • Khi doanh nghiệp đã ký kết thuê văn phòng, việc chuyển nhượng, di chuyển không gian là không tránh khỏi. Tuy nhiên bạn muốn cho thuê lại một phần, toàn bộ cần hỏi ý kiến chủ nhà. Danh mục này cũng cần đề cập đến trong điều khoản hợp đồng.
  • Chủ nhà nào cũng đều mong muốn hạn chế quyền sử dụng hợp pháp được cho phép. Vì thế, để tránh trường hợp trên, bạn nên mở rộng quy định đề phòng phát triển kinh doanh sau này.

Khoản chi phí đề phòng lạm phát

  • Có rất nhiều chủ nhà tính chi phí cao hơn mức bình thường từ 10-15%. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn cần tính toán chính xác về chi phí điều hành.
  • Hợp đồng thuê văn phòng là trường hợp tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ lớn. Hãy trang bị kiến thức hữu dụng để bảo vệ chính doanh nghiệp của mình.

Thương hiệu cung cấp mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo uy tín

Sea-Office dẫn đầu về chất lượng văn phòng

  • Toàn bộ văn phòng của chúng tôi được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Dịch vụ văn phòng ảo đem lại tính chuyên nghiệp, đẳng cấp. Xây dựng hệ thống văn phòng đại diện cho trụ sở chính. 
  • Trải nghiệm đầy đủ tiện ích như: Lễ tân, phòng tiếp khách, số phách, số điện thoại và địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Cam kết mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo đạt chuẩn

  • Toàn bộ hệ thống mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo của chúng tôi cam kết đạt chuẩn. Với sự kiểm nghiệm đánh giá của các luật sư hàng đầu trong nước. 
  • Chúng tôi luôn đặt vị trí khách hàng lên hàng đầu. Hiện tại Sea-Office đã phủ rộng thị trường tại rất nhiều doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên địa bàn TP. HCM. Với cơ sở vật chất văn phòng hiện đại bao gồm: bàn ghế, điều hòa, thang máy… 
  • Không chỉ đảm bảo chất lượng, Sea-Office còn đa dạng nhiều mô hình dịch vụ: cho thuê văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, cho thuê chỗ ngồi làm việc, cho thuê văn phòng làm việc, đăng ký kinh doanh chuyên nghiệp….

Hạn chế tiêu cực cho thuê văn phòng

Để hạn chế tối đa những tác động tiêu cực khi thuê văn phòng. Sea-Office mang đến những trải nghiệm hữu ích cho doanh nghiệp:

  • Chất lượng, dịch vụ cam kết đạt chuẩn
  • Bề dày kinh nghiệm, chiều sâu kiến thức kéo dài suốt 10 năm qua
  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tâm huyết
  • Mọi thông tin cung cấp đến khách hàng là chính xác là có kiểm chứng rõ ràng

Trên đây là một vài thông tin quan trọng về chủ đề mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo. Để cập nhật thêm thông tin về dịch vụ cho thuê văn phòng vui lòng liên hệ:

Sea-Office – Văn phòng trọn gói, Văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, Co-working

CN1: Tầng 5, Tòa nhà 132-134 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TPHCM

CN2: Tòa nhà Nam Việt Luật, Số 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Q. Tân Bình, TPHCM

CN3:Tầng trệt, Số 835 Nguyễn Ảnh Thủ, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM

Hotline hỗ trợ:

0919 813 444

Email: Seaoffice.vn@gmail.com

Website: https://seaoffice.vn

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bài viết gần đây


0919813444