Mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty | Hướng dẫn chi tiết nhất

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty có những thông tin nào? 

Khi thuê văn phòng, một trong những yếu tố bạn cần quan tâm nhất chính là sự rõ ràng giữa 2 bên người cho thuê và bên thuê. Và mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty chính là một văn bản giúp bạn thể hiện sự rõ ràng đó. Vậy, trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi qua xem mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty thì có những thông tin nào cần thiết nhé!

Những điểm chính là một mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty cần có

Với bất cứ một bản hợp đồng nào cũng vậy, hợp đồng thuê văn phòng công ty hay hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chúng đều phải có những thông tin cơ bản sau:

  • Thời gian thành lập hợp đồng: Ngày, tháng, năm.
  • Địa chỉ ghi hợp đồng: Số nhà, phường, quận, tỉnh hoặc thành phố.
  • Thông tin cá nhân của bên cho thuê và bên thuê.
  • Quy định các khoản liên quan đến vấn đề thuê văn phòng.
  • Sự đồng ý và chữ ký của 2 bên cho thuê và bên thuê.
  • Sự chứng nhận của bên thứ 3 tức là bên người làm chứng.
Mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty

Mẫu hợp đồng thuê văn nhà làm văn phòng công ty

Với từng bản hợp đồng thì thông tin và điều khoản của hợp đồng sẽ có sự thay đổi. Và đối với mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty hay hợp đồng thuê nhà làm văn phòng thì những điều khoản đó sẽ là:

  • Thông tin nhà cho thuê văn phòng.
  • Thời hạn cùng với tiền đặt cọc (nếu có) cho thuê của căn nhà.
  • Giá thuê nhà và cách thức thanh toán thuê nhà.
  • Các quyền cũng như nghĩa vụ của bên cho thuê ( có thể gọi tắt là bên A)
  • Các quyền và nghĩa vụ của bên thuê (gọi tắt là bên B)
  • Các quy định khi chấm dứt hợp đồng.
  • Cam kết giữa 2 bên A và B
  • Cuối cùng là những điều khoản chung.

Như vậy, một mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty sẽ gom những thông tin cơ bản như trên. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết vào từng vấn đề mà chúng ta đề cập đến bên trên trong các phần tiếp theo nhé.

Thông tin bên cho thuê và bên thuê gồm những gì?

Để một bản hợp đồng thuê văn phòng công ty được hợp pháp thì những thông tin của 2 bên lập bản hợp đồng là không thể thiếu. Những thông tin của bên thuê và bên cho thuê sẽ bao gồm:

  • Họ và tên của bên A và bên B
  • Số chứng minh thư hoặc căn cước công dân và những thông tin như ngày cấp, nơi cấp.
  • Số điện thoại liên lạc
  • Tại mục của bên A sẽ có thêm thông tin là chủ sở hữu hợp pháp của căn nhà
  • Tại mục của bên B có thông tin bên A đồng ý cho bên B thuê để sử dụng vào mục đích làm văn phòng hoặc kinh doanh.

Đối với mục này, đi kèm bản hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, bên chủ nhà cần phải chuẩn bị các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất của mình. Để bên B có thể sử dụng văn phòng như đúng hợp đồng, hai bên nên có thêm biên bản giao nhận cho thuê đất.

Hợp đồng thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng công ty

Thông tin của người thuê và bên cho thuê là yếu tố quan trọng nhất, nên bạn nên cần khai một cách cụ thể, rõ ràng, và chính xác. Và kèm theo đó là những chứng minh cần thiết để chắc chắn những thông tin đó là chính xác.

Thông tin điều 1 trong mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty

Điều 1 trong mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty chính là những thông tin liên quan đến văn phòng mà bạn đang muốn thuê. Chúng sẽ gồm những thông tin sau:

  • Địa chỉ nhà: Số nhà, phố, phường,….
  • Giấy chứng nhận quyền sử hữu đất số bao nhiêu và ngày cấp.
  • Diện tích sử dụng cùng với các thông tin liên quan.

Đây là những thông tin chắc chắn phải được trình bày trong hợp đồng thuê văn phòng công ty. Để bạn có thể dễ dàng theo dõi và nắm bắt được các thông tin.

Điều 2 và 3 của mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty

Tại điều 2 và 3 của mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty chính là những thông tin liên quan đến vấn đề thời gian, về tiền và phương thức thanh toán .

Điều 2 là thời hạn thuê nhà và số tiền đặt cọc nếu có:

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng

  • Trong hợp đồng cần ghi rõ thời gian thuê, chính xác thời gian bắt đầu và kết thúc hợp đồng: ngày, tháng, năm thuê nhà
  • Số tiền mà bên B đã đặt cọc cho bên A là bao nhiêu. Và ghi rõ là sau khi hết hợp đồng thì số tiền sẽ được hoàn lại.

Điều 3 là những thông tin về giá thuê cùng với phương thức thanh toán của bên B cho bên A. Chúng sẽ gồm những thông tin sau:

  • Giá thuê nhà tính theo 1 tháng hoặc 1 năm là bao nhiêu?
  • Bên B sẽ thanh toán cho bên A  định kỳ là bao nhiêu tháng 1 lần.
  • Chi phí trên sẽ không bao gồm những khoản phát sinh như tiền điện, tiền nước,…
  • Chi phí thuế sẽ do bên A hay bên B chi trả cũng đều phải được đề cập chính xác trong hợp đồng
  • Trong quá trình thuê, bên A có tăng giá nhà không và cụ thể là tăng như thế nào?
  • Sự thanh toán được hạch toán vào ngày nào và có được chậm nhất là bao nhiêu ngày?

Những thông tin trên liên quan trực tiếp đến việc hạch toán tiền thuê văn phòng của chính công ty của bạn. Vì vậy, hãy càng chính xác càng tốt nhé.

Tham khảo thêm: ” Hướng dẫn hạch toán chi phí thuê văn phòng ” chi tiết và chính xác

Điều 4 và điều 5 của mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty

Đối với A, người cho thuê nhà sẽ có nghĩa vụ và quyền như sau:

  • Giao nhà lại cho bên B đúng thời hạn. Việc giao lại nhà này sẽ phải có biên bản xác nhận chính xác.
  • Bên A đã hoàn thành tất cả các khoản tiền phí trước khi cho bên B thuê.
  • Bên A phải tọa mọi điều kiện để bên B có thể sử dụng một cách thuận lợi nhất và hỗ trợ về mặt pháp lý cho bên B
  • Bên cạnh đó, bên A có quyền chấm dứt hợp đồng khi mục đích sử dụng bên B không đúng mục đích, trái với quy định của pháp luật. Thêm vào đó bên A có quyền yêu cầu được thanh toán tiền thuê đúng hạn, yêu cầu bên B trao trả lại nhà khi hết hợp đồng.

Đối với B, quyền và nghĩa vụ sẽ bao gồm:

  • Bên B phải bảo quản đầy đủ các trang thiết bị trong quá trình quá trình sử dụng.
  • Sử dụng của bên B phải đúng theo đúng như thỏa thuận trong hợp đồng trên.
  • Bên B phải trả toàn bộ hóa đơn hằng tháng trong thời gian sử dụng.
  • Với quyền, bên B được yêu cầu bên A giao nhà như thỏa thuận cộng thêm với với những sửa chữa để phục vụ cho mục đích thuê văn phòng của mình. Trong quá trình sử dụng, bên B được quyền sửa chữa phục vụ mục đích của công ty

Điều 6,7,8 trong mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty

Tạo mục này, bạn cần thể hiện được những thông tin sau:

  • Những vi phạm mà một trong 2 bên có thể tự động chấm dứt hợp đồng mà không phải mất tiền bồi thường.
  • Thời gian thông báo chấm dứt hợp đồng là bao nhiêu ngày trước đó.
  • Số tiền bồi thường nếu một trong hai bên đột nhiên chấm dứt hợp đồng là bao nhiêu?

Đây là một điều khoản khá quan trọng trong một hợp đồng. Bởi sau này, nếu có xảy ra tranh chấp thì hầu hết bạn sẽ cần nhờ vào các thông tin trong điều 6 này mà xử lý.

Cuối cùng là 2 điều khoản chung và cam kết giữa hai bên A và B. Trong 2 mục này, hai bên sẽ cam đoan những thông tin trên là chính xác và sẽ tuân thủ theo đúng những gì hợp đồng đề ra.

Với một mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty, thông tin cần chính xác và chi tiết. Đó là 2 yếu tố bạn cần hết sức quan tâm. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thể nắm rõ hơn về nội dung của một bản hợp đồng thuê văn phòng là như thế nào.

»»»»Nếu bạn đang phân vân chưa hiểu về hợp đồng thuê văn phòng công ty. Hãy liên hệ với chúng tôi – Seaoffice để được tư vấn, và giải đáp miễn phí. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói, văn phòng ảo giá rẻ, cho thuê văn phòng chia sẻ, cho thuê chỗ ngồi làm việc ngay khi bạn có nhu cầu, giúp bạn tiết kiệm chi phí tốt nhất, nhanh chóng và tiện lợi!««««

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bài viết gần đây


0919813444