3 lưu ý cần thiết khi thanh lý hợp đồng thuê văn phòng làm việc

3 lưu ý cần thiết khi thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng mới nhất năm 2019. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện, những lưu ý cần khi thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Hợp đồng cho thuê văn phòng là sự thỏa thuận giữa hai bên doanh nghiệp và bên cho thuê. Trong đó bên cho thuê sẽ giao nhà, văn phòng cho bên sử dụng trong một thời gian nhất định. Để duy trì khoảng thời gian sử dụng bên thuê phải có nghĩa vụ trả tiền thuê theo đúng như thỏa thuận ghi trong bản hợp đồng.

Hợp đồng thanh lý cho thuê văn phòng sẽ được đúng trong 2 trường hợp sau: 

  1. Trường hợp hai bên thuê đã hết hạn thuê văn phòng. 
  2. Trường hợp thứ hai là hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước kỳ hạn vì một số lý do. 

 Vậy khi thanh lý hợp đồng thuê văn phòng doanh nghiệp phải làm các bước gì? Mẫu biên bản chấm dứt hợp đồng như thế nào? Mời các bạn tham khảo những thông tin chi tiết từ chuyên gia chia sẻ dưới đây. 

3 Lưu ý khi thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Để biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng hay thuê nhà, chấm dứt hợp đồng giữa hai bên được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng nhất. Doanh nghiệp cần chú ý 3 yếu tố sau:

Cơ sở của thông báo

Dựa vào những thông tin về chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng của 2 bên. Mà xác định thanh lý hợp đồng thuê văn phòng là “đơn phương chấm dứt” hay đã đến hạn thanh lý hợp đồng. 

Với mỗi mục đích thanh lý hợp đồng thuê văn phòng sẽ có mẫu biên bản chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng khác nhau. Cụ thể nếu đơn phươn chấm dứt hợp đồng sẽ sử dụng mẫu “thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng”. Còn nếu là hết kỳ hạn sẽ sử dụng mẫu “Thông báo thanh lý hợp đồng thuê văn phòng”.

Thông tin về thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Thông tin về thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Một số lưu ý khác

  • Cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản và chính xác của hai bên tham gia thanh lý hợp đồng
  • Trường hợp chấm dứt hợp đồng cần ghi rõ lý do chấm dứt
  • Hợp đồng thanh lý, thông báo chấm dứt cần được đưa ra công chứng để đảm bảo tính pháp lý
  • Trường hợp là bản hợp đồng thanh lý giữa cá nhân và công ty. Thì phía công ty phải là người có thẩm quyền, người ủy quyền mới được ký vào biên bản thanh lý
  • Biên bản thanh lý hợp đồng cho thuê văn phòng cần phải đính kèm theo mẫu hợp đồng thuê văn phòng đã hết giá trị hiệu lực.

Cách viết biên bản thanh lý hợp đồng  thuê văn phòng

Khi viết biên bản thanh lý chúng ta cần lưu ý nội dung đầy đủ của biên bản bao gồm những gì? Đối với hợp đồng thuê văn phòng, khi thanh lý cần phải đáp ứng các nội dung như:

  • Có căn cứ của hợp đồng
  • Trình bày đầy đủ thông tin về địa chỉ, người đại diện, sđt, mã số thuế, lý do chấm dứt, thanh lý hợp đồng của hai bên. 
  • Ghi đầy đủ các điều khoản sau khi thanh lý hợp đồng. Sau khi chấm dứt hợp đồng lập biên bản và thanh toán. Bàn giao cho mỗi bên 1 bản và có chữ ký xác nhận của cả hai bên. 

Các mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Dưới đây là 2 mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng để quý vị tham khảo. Mẫu thứ nhất là Thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng. Mẫu thứ 2 là biên bản thanh lý hợp đồng thuê văn phòng. 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – tự do – hạnh phúc

….., Ngày ….tháng …. năm

THÔNG BÁO

(V/v: Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng)

Căn cứ Hợp đồng thuê văn phòng số….. có hiệu lực ngày…..tháng…. năm 201…;

Căn cứ Bộ luật Dân sự 2015;

Căn cứ Luật Thương mại 2005;

Căn cứ Luật Nhà ở 2014;

Kính gửi: (Thông tin bên cho thuê)

CÔNG TY……….THÔNG BÁO:

  1. Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng số ……. ký kết ngày…. tháng…. năm 201….. kể từ ngày… tháng… năm 201…
  2. Yêu cầu…….. (có liên quan đến cọc hoặc các chi phí phát sinh trong quá trình thuê văn phòng… hoặc yêu cầu khác).

Quý ông/bà/công ty vui lòng phản hồi và thực hiện đúng thông báo này.

Trân trọng

Nơi nhận:                                                                                   CÔNG TY…

  • Ông/bà/công ty….             (Người đại diện theo pháp luật công ty ký, đóng dấu)
  • Lưu: VT
Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng cho thuê văn phòng

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng cho thuê văn phòng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…………ngày……tháng ……năm

BIÊN BẢN THANH LÝ HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ LÀM VĂN PHÒNG

  • Căn cứ vào Bộ Luật dân sự 2015;
  • Luật Nhà ở 2014;
  • Hợp đồng thuê nhà số……..ký vào ngày…..tháng…..năm……..;

Hôm nay, ngày…tháng…năm….tại…………………………chúng tôi gồm các bên dưới đây tiến hành việc thanh lý hợp đồng thuê nhà làm văn phòng số…………..

BÊN CHO THUÊ NHÀ: (Gọi tắt là Bên A)

Ông/Bà:………………………………………………..

Ngày tháng năm sinh:…………………………….

Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân:…………………… cấp ngày…..tháng….năm…….

Nơi cấp:…………………………………………………

Địa chỉ thường trú:…………………………………..

BÊN THUÊ NHÀ: (Gọi tắt là Bên B)

Công ty:…………………………………………………………………….

Trụ sở tại:…………………………………………………………………..

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh:………………………….

Do Ông/bà:………………………………………………………………..

Ngày tháng năm sinh:…………………………………………………

Chứng minh nhân dân/Căn cưới công dân:…………………… cấp ngày…..tháng….năm…….

Nơi cấp:…………………………………………………………………….

Địa chỉ thường trú:………………………………………………………

Làm đại diện theo Giấy ủy quyền số:…………………………….

Căn cứ vào hợp đồng thuê nhà đã ký giữa chúng tôi tại Phòng Công chứng số ……….ngày ………tháng………năm……….., chúng tôi thỏa thuận việc thanh lý hợp đồng thuê nhà như sau:

Điều 1. Hai bên cùng đồng ý chấm dứt trước thời hạn thuê nhà kể từ ngày…….tháng….năm….. vì lý do như sau:…………………………………………………………………..

– Hết hạn hợp đồng;

– Hai bên thoả thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn;

– Do bên A/bên B vi phạm nghiêm trọng điều khoản ………

Điều 2. Bên A xác nhận đã nhận lại phần nhà cho thuê và Bên B đã thanh toán đủ tiền thuê nhà cho Bên A. Mọi vấn đề có liên quan đến hợp đồng thuê nhà hai bên đã tự giải quyết xong.

Điều 3: Khi có tranh chấp xảy ra liên quan đến thanh lý hợp đồng thuê nhà làm văn phòng các bên sẽ lựa chọn con đường Tòa án để giải quyết.

Điều 4: Kể từ ngày hợp đồng thanh lý này được hai bên ký kết và Phòng Công chứng số…………… chứng nhận, Hợp đồng thuê nhà số ………không còn giá trị nữa.

Hợp đồng được lập thành……….bản, mỗi bản…………trang, mỗi bên giữ 01 bản, Phòng công chứng số………. lưu 01 bản.

Lập tại Phòng công chứng số…………… ngày………..tháng………..năm…….

BÊN CHO THUÊ NHÀ

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

BÊN THUÊ NHÀ

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

 

Sea Office hỗ trợ các thủ tục thanh lý hợp đồng nhanh chóng

Sea Office hỗ trợ các thủ tục thanh lý hợp đồng nhanh chóng

Dịch vụ hỗ trợ thanh lý hợp đồng thuê văn phong của Sea Office

Seaoffice là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng giá rẻ tại TP. HCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Sea Office tự hào là đối tác của 500+ doanh nghiệp. Được các start up đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. Ngoài việc sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng tại Sea Office bạn sẽ được hưởng vô vàn quyền lợi như: dịch vụ tiện ích hoàn hảo, vị trí thuận lợi, chỗ để xe hợp lý, hướng dẫn chi tiết thủ tục cho thuê văn phòng đến các doanh nghiệp,…
Bên cạnh đó khi thanh lý hợp đồng doanh nghiệp sẽ được công ty chúng tôi hỗ trợ từ A-Z. Các chuyên gia pháp lý của Sea Office đảm bảo hướng dẫn chi tiết cách thanh lý hợp đồng. Cụ thể:

  1. Hướng dẫn trực tiếp và chi tiết cách chấm dứt, thanh lý hợp đồng
  2. Hỗ trợ xin công văn miễn phí
  3. Thủ tục nhanh gọn, đơn giản

Trên đây là thông tin về thanh lý hợp đồng thuê văn phòng như thế nào và cách hạch toán ra sao. Hy vọng rằng với những góp ý trên Sea Office sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng các thủ tục. Giúp start up không trở thành “gà mờ” trước các thủ tục thanh lý.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bài viết gần đây


0919813444