Thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng có tác dụng gì?

Thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng có tác dụng gì?

Giống như khi bắt đầu thuê văn phòng bạn cần làm hợp đồng xác nhận về sự hợp tác của hai bên. Đồng thời hợp đồng thuê văn phòng cũng đánh dấu mốc thời gian bạn bắt đầu sử dụng nó với mục đích làm văn phòng công ty. Thì thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng cũng có tác dụng riêng của nó. Khi muốn ngưng sử dụng văn phòng, hoặc khi hợp đồng thuê văn phòng đã hết hạn thì bạn sẽ cần đến văn bản này.

Để biết hai bên cần sử dụng đến thông báo kết thúc hợp đồng bằng văn bản trong trường hợp nào. Bạn hãy tham khảo những tin tức sau đây. Trong mỗi trường hợp thì thông báo bằng văn bản này sẽ có tác dụng như thế nào, và hình thức thực hiện ra sao? Hãy nắm chắc những quy định này để việc thuê và sử dụng nhà cho thuê làm văn phòng sẽ không xảy ra sai sót gì nhé!

Các trường hợp cần có thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng

Thủ tục thông báo kết thúc hợp đồng diễn ra nội bộ khi hai bên thoả thuận với nhau. Trong các trường hợp:

  • Thời hạn thuê văn phòng theo thoả thuận ban đầu đã kết thúc. Doanh nghiệp đang sử dụng văn phòng sẽ được thông báo về tình trạng này. Như vậy cả doanh nghiệp và đơn vị cho thuê nhà sẽ bàn bạc và quyết định tiếp tục gia hạn hợp đồng hoặc ngừng thuê văn phòng. Việc thông báo bằng văn bản này sẽ giúp cả hai bên có bằng chứng về việc đã tuân thủ thoả thuận ban đầu. Mọi giấy tờ đều có xác nhận của hai bên có liên quan. Có thể có giá trị pháp lý khi xảy ra tranh chấp.
  • Trường hợp một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Trong trường hợp này văn bản thông báo kết thúc hợp đồng còn có thể gọi là văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Theo quy định, khi một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn cần báo bằng văn bản với phía còn lại. Và thời gian gửi văn bản thông báo này phải trước thời gian dừng sử dụng văn phòng từ 3 – 6 tháng. Như vậy cả hai bên sẽ có thời gian chuẩn bị và thanh lý các khoản chi phí còn lại trong hợp đồng thuê văn phòng.

1. Khi một trong hai bên có liên quan muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Như đã nói, văn bản thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng là thủ tục không thể thiếu khi muốn kết thúc hợp đồng này trước thời hạn. Việc báo trước cho quyết định ngừng sử dụng văn phòng là sự tôn trọng mà hai bên dành cho nhau. Đồng thời đảm bảo các bên có liên quan sẽ hoàn thành tất cả những trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Và đảm bảo các quyền lợi mà hai bên xứng đáng được nhận cũng sẽ thanh toán rõ ràng. Thông báo này rất quan trọng vì nó là cam kết có giá trị nhất. Trong trường hợp hai bên có tranh chấp vì chưa đạt thành thoả thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì cũng có liên quan đến văn bản thông báo này.

1.1. Công ty/doanh nghiệp thuê văn phòng muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Nếu doanh nghiệp đang sử dụng văn phòng cho thuê là bên muốn ngừng hợp đồng khi chưa hết hạn sử dụng. Vậy bạn cần chuẩn bị thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng bằng văn bản. Văn bản này cần gửi tới đơn vị cho thuê văn phòng trước khi kết thúc hợp đồng 6 tháng.

Trong thời gian này doanh nghiệp cần đảm bảo thanh toán đầy đủ các khoản chi phí trong thời gian sử dụng văn phòng như:

  • Tiền thuê mặt bằng
  • Chi phí bảo an, dịch vụ dọn vệ sinh
  • Các chi phí khác

Và ngược lại, đơn vị cho thuê văn phòng cũng sẽ xem xét thông báo và việc hoàn thành trách nhiệm mà doanh nghiệp đã thực hiện. Khi hai bên đạt được thoả thuận thống nhất việc cho doanh nghiệp thuê và sử dụng văn phòng. Đơn vị cho thuê có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền thuê văn phòng còn thừa; tiền đặt cọc (nếu có).

thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng

Thực hiện thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng

Đây là hình thức chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng theo thoả thuận nội bộ. Hai bên kết thúc trong hữu nghị và hài lòng về quá trình hợp tác sử dụng văn phòng cho thuê.

Trong quá trình hoạt động của Sea – Office, chúng tôi cũng rất hy vọng có thể đạt thành thoả thuận như vậy với doanh nghiệp. Các văn phòng cho thuê tại Sea – Office sẽ luôn có quy định và thoả thuận ngay từ ban đầu về các trường hợp kết thúc hợp đồng này. Như vậy hai bên sẽ có sự thống nhất chung và làm việc theo quy trình, trình tự như trên.

1.2. Đơn vị/cá nhân cho thuê nhà muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Ngược lại, nếu đơn vị hoặc cá nhân sở hữu nhà đất muốn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn. Vậy họ cũng cần chuẩn bị văn bản thông báo và gửi tới cho doanh nghiệp trước ít nhất 3 tháng. Sau đó cá nhân/đơn vị sở hữu nhà đất cũng cần thanh toán tiền thuê văn phòng còn thừa và tiền đặt cọc cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, nếu trong trường hợp đơn vị cho thuê nhà không thông báo trước khi thu hồi nhà. Vậy thì doanh nghiệp có quyền đòi bồi thường tiền gấp đôi tiền đặt cọc thuê văn phòng ban đầu. Đây là chi phí bồi thường cho doanh nghiệp mà cả hai bên cần đặc biệt chú ý. Để đảm bảo quyền lợi cũng như trách nhiệm mà hai bên cần thực hiện.

2. Khi hợp đồng thuê văn phòng đã hết hạn sử dụng

Trường hợp sử dụng thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng đúng thời hạn sẽ dễ dàng giải quyết hơn. Trước khi hết hạn hợp đồng thuê văn phòng ít nhất 1 tháng, đơn vị cho thuê nhà sẽ gửi văn bản kết thúc hợp đồng đến doanh nghiệp. Dựa vào thoả thuận của hai bên, việc gia hạn thêm thời gian sử dụng văn phòng hoặc ngừng sử dụng dịch vụ sẽ được bàn bạc và đưa ra thống nhất chung.

Trong khi làm thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng, bạn hãy đưa ra lý do cụ thể về việc kết thúc hợp đồng này. Có thể do:

  • Văn phòng bị thu hồi theo quy định của Nhà nước hoặc chuyển nhượng sang chủ sở hữu mới (lý do của đơn vị/cá nhân cho thuê nhà)
  • Do doanh nghiệp không thực hiện thanh toán chi phí thuê nhà đúng như hợp đồng (cá nhân/tổ chức cho thuê nhà có quyền thu hồi văn phòng)
  • Do doanh nghiệp không muốn sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng

Dựa vào những lý do này, hai bên sẽ xem xét về sự hợp lý của quyết định kết thúc việc sử dụng văn phòng cho thuê. Đó sẽ là cơ sở để đưa ra những thoả thuận liên quan như thanh toán chi phí còn tồn đọng, hoàn trả/bồi thường chi phí cần thiết, … 

thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng -1

Tuân theo quy định thông báo kết thúc hợp đồng thuê văn phòng để được nhận quyền lợi xứng đáng

Thuê văn phòng tại Sea – Office nhận hỗ trợ về các văn bản hành chính này

Có lẽ với nhiều doanh nghiệp không chuyên về pháp lý và các văn bản hành chính sẽ cảm thấy việc này khá phức tạp. Nhưng nếu hợp tác và sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng tại Sea – Office, bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt trong dịch vụ hỗ trợ của chúng tôi.

Sea – Office không chỉ cung cấp văn phòng cho thuê. Chúng tôi còn hỗ trợ doanh nghiệp bạn trong việc thực hiện các văn bản, thông báo, hợp đồng có liên quan.

Hơn nữa chuyên viên tư vấn và chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp. Với mục đích lớn nhất là hỗ trợ doanh nghiệp trong việc sử dụng dịch vụ văn phòng cho thuê tiện nghi, thoải mái nhất. Hợp tác với Sea – Office chắc chắn sẽ là một trong những quyết định sáng suốt nhất của doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi và nhận tư vấn chi tiết cho dịch vụ thuê văn phòng với giá cả cạnh tranh nhé.

Bài viết gần đây


G

0919 813 444