Trả tiền thuê văn phòng hạch toán vào đâu là chính xác nhất?

Trả tiền thuê văn phòng hạch toán vào đâu là chính xác nhất?

Một vấn đề đáng quan tâm nhất với các doanh nghiệp hiện nay là trả tiền thuê văn phòng hạch toán vào đâu. Nếu đang có cùng thắc mắc như vậy thì bạn chắc chắn nên tham khảo các thông tin dưới đây. Nó sẽ giúp bạn cũng như công ty, doanh nghiệp của mình có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho việc hạch toán chi phí thuê văn phòng. Đây cũng sẽ là cẩm nang dành cho kế toán doanh nghiệp. Nhất là những doanh nghiệp tư nhân mới thành lập và đang cần thuê văn phòng cho công ty.

Nói như vậy chắc hẳn bạn đã biết Sea – Office có hỗ trợ khách hàng trong việc tính toán phần chi phí thuê văn phòng. Và chúng tôi luôn cố gắng hết sức để có thể đưa những thông tin cụ thể và rất cần thiết cho các trường hợp thuê văn phòng. Hoặc nếu bạn hợp tác với Sea – Office trong việc thuê văn phòng công ty thì chắc chắn sẽ hoàn toàn không phải lo về những thủ tục này.

Quy định về hạch toán chi phí thuê văn phòng theo hình thức thanh toán

Nếu nhắc tới các quy định cho việc hạch toán chi phí thuê văn phòng thì không thể không nhắc tới yếu tố phương thức thanh toán. Với các doanh nghiệp khác nhau sẽ có lựa chọn hình thức thanh toán khác nhau. Điều này liên quan đến việc bạn sẽ trả tiền thuê văn phòng hạch toán vào đâu. Và có thời gian cụ thể cho việc hạch toán chi phí này.

Đó là lý do Sea – Office rất hy vọng có thể giúp doanh nghiệp tính toán chi phí này bằng cách liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Thông qua đó Sea – Office sẽ nắm được những thông tin cơ bản liên quan đến:

  • Giá thuê văn phòng
  • Khoản thuế cần chi trả
  • Thời gian trả tiền thuê văn phòng

Thao tác hạch toán chi phí thuê văn phòng

Thông qua đó chúng ta sẽ biết bạn cần hạch toán tiền thuê văn phòng như thế nào. Thực tế thao tác hạch toán này không quá phức tạp. Nhất là khi bạn đã có đủ thông tin và kỹ năng, sự hiểu biết về quy định, pháp luật về hạch toán kế toán.

Trả tiền thuê văn phòng hạch toán vào đâu

Theo bạn nên lựa chọn trả tiền thuê văn phòng hạch toán vào đâu?

Nếu chưa có những lợi thế trong việc tính toán này thì bạn nên suy nghĩ tới việc kết hợp với Sea – Office trong việc thuê văn phòng. Đặc biệt là tại TP.HCM, chúng tôi có các văn phòng phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của doanh nghiệp. Luôn sẵn sàng phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Nếu muốn trải nghiệm dịch vụ thuê văn phòng tiện ích kèm theo các hỗ trợ liên quan đến thủ tục pháp lý tốt nhất. Đừng ngần ngại nhấc máy và gọi ngay cho Sea – Office để được tư vấn chi tiết nhé.

Hạch toán chi phí thuê văn phòng khi trả tiền thuê hàng tháng

Việc hạch toán chi phí thuê văn phòng khi trả tiền thuê hàng tháng được tính như sau:

  • Trong trường hợp thuê văn phòng do Công ty giới thiệu, doanh nghiệp nhận được hoá đơn thanh toán. Vì vậy bạn buộc phải thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.
  • Trường hợp thuê văn phòng của cá nhân nên không có hoá đơn thanh toán. Vậy bạn có thể trả tiền trực tiếp và không bắt buộc chuyển khoản.

Việc thanh toán tiền thuê văn phòng hàng tháng sẽ hạch toán trả tiền vào:

  • Nợ TK 154, 627, 641, 642
  • Có TK 331, 111, 112

Tuỳ vào các điều kiện cụ thể như mục đích sử dụng văn phòng, các bộ phận trực tiếp sử dụng, … Thông qua đó bạn sẽ tính toán được chi phí cụ thể cho tiền thuê văn phòng. Thanh toán hàng tháng cũng là một cách để hạch toán thường xuyên và nắm rõ tình hình thu chi hơn. Đồng thời nó giúp doanh nghiệp, công ty mới thành lập có thể giảm được khoản chi phí thuê văn phòng lớn thanh toán cùng một lúc.

Tại Sea – Office hiện nay có văn phòng cho thuê chấp nhận hình thức thanh toán hàng tháng. Nếu có nhu cầu sử dụng văn phòng và hình thức thanh toán này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Sea – Office sẵn sàng tư vấn cho bạn và hỗ trợ hoạt động hạch toán của doanh nghiệp. Có sự hỗ trợ đồng hành và trợ giúp của Sea – Office, đảm bảo việc hạch toán chi phí thuê văn phòng sẽ không phức tạp như bạn vẫn tưởng nữa.

Trả tiền thuê văn phòng hạch toán vào đâu trong trường hợp trả trước

Với nhiều doanh nghiệp lớn hoặc công ty đã phát triển lâu dài, hình thức thành toán trả trước được ưa chuộng hơn cả. Có lẽ chính sự phát triển bền vững và có ý định sử dụng văn phòng cho thuê lâu dài khiến doanh nghiệp lựa chọn phương thức thanh toán này.

Trong trường hợp thanh toán trước bạn cần dựa vào những chứng từ như hợp đồng thuê nhà, hoá đơn thanh toán. Đây là giấy tờ chứng minh để có kết quả hạch toán chính xác. 

Với việc trả tiền thuê văn phòng hạch toán vào đâu khi thanh toán trả trước. Bạn cần hạch toán vào:

  • Nợ TK 331
  • Có TK 111, 112

Bạn cần chú ý đây là cách hạch toán chi phí thuê nhà trả trước. Còn tiền đặt cọc là một khoản chi phí khác và có cách áp dụng hạch toán riêng. Tránh nhầm lẫn hai khoản chi phí này và đưa ra hạch toán sai lầm.

Trả tiền thuê văn phòng trước nhiều kỳ cần hạch toán như sau

Như đã phân tích, việc trả tiền thuê văn phòng trước nhiều kỳ biểu hiện việc doanh nghiệp có xác định sử dụng văn phòng lâu dài. Đó là một trong những khoản chi phí bắt buộc của doanh nghiệp để duy trì hoạt động với bên cho thuê văn phòng. Vậy nên bạn có thể lựa chọn hình thức thanh toán trước nhiều kỳ để giữ văn phòng thuộc quyền sử dụng của mình. Tránh tình trạng công ty/cá nhân cho thuê văn phòng thu hồi nhà và chuyển quyền sử dụng cho đơn vị khác.

Trả tiền thuê văn phòng hạch toán vào đâu -1

Lựa chọn thanh toán trả tiền thuê văn phòng theo dạng trả sau hạch toán vào đâu?

Tính cách hạch toán trả trước nhiều kỳ vào 1 lần duy nhất

Quay trở lại việc trả tiền thuê văn phòng trước nhiều kỳ hạch toán vào đâu là chính xác nhất? Đó là:

  • Nợ TK 242 (với tổng số tiền thuê văn phòng đã trả trước)
  • Nợ TK 133 (trong trường hợp thuê văn phòng của công ty – có hoá đơn thanh toán)
  • Có TK 331, 111, 112

Trên đây là cách hạch toán chi phí thuê văn phòng trả trước cho toàn bộ thời gian thuê đã cam kết trong hợp đồng. Có nghĩa là bạn thanh toán 1 lần duy nhất toàn bộ số tiền vào tháng đầu tiên thuê văn phòng. Như vậy doanh nghiệp có thể thanh toán trọn gói khoản tiền này và yên tâm sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng.

Phân bổ chi phí theo mục đích sử dụng

Còn với trường hợp phân bố khoản chi phí trả trước theo mục đích sử dụng sẽ có cách hạch toán khác:

  • Nợ TK 154, 627, 641, 642
  • Có TK 242

Ví dụ về một số khoản chi phí phân bổ dựa vào mục đích sử dụng:

  • Thuê văn phòng với mục đích quản lý: TK 642…
  • Thuê nhà xưởng: TK 154, 627…
  • Thuê văn phòng bán hàng, kinh doanh, giao dịch: TK 641…

Nếu trả tiền thuê văn phòng theo diện trả sau sẽ hạch toán vào đâu?

Ngoài các diện thanh toán trả tiền thuê văn phòng định kỳ hoặc trả trước. Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn hình thức trả sau. Có hai trường hợp thanh toán tiền thuê văn phòng theo hình thức trả sau là:

  • Trả sau vào cuối mỗi tháng
  • Trả vào tháng cuối cùng của hợp đồng thuê nhà

Nếu là một trong các phương thức thanh toán này, bạn cần hạch toán vào:

  • Nợ TK 154, 627, 641, 642
  • Có TK 335

Nếu là phương thức hạch toán khi thanh toán:

  • Nợ TK 335
  • Có TK 111, 112

Nếu là phương thức hạch toán khi nhận hoá đơn:

  • Nợ TK 335
  • Có TK 331

Trên đây là những phương thức trả tiền thuê văn phòng được hạch toán vào từng trường hợp cụ thể. Hy vọng những tin tức này đã giúp doanh nghiệp có cách tính toán chính xác hơn trong việc cân đối ngân sách. Chúng tôi rất mong sẽ nhận được phản hồi sớm từ doanh nghiệp. Cung cấp văn phòng cho thuê với các hình thức thanh toán đa dạng. Sea – Office hân hạnh được đồng hành cùng doanh nghiệp ngay hôm nay!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bài viết gần đây


]}
0919813444