Văn phòng cho thuê TPHCM có mấy loại? Nên thuê loại nào?

Các loại hình văn phòng cho thuê tại TP HCM mới nhất hiện nay

Từ xưa đến nay, người ta luôn ví văn phòng như trung tâm của một doanh nghiệp. Quả thực đó là một cách nghĩ khá chính xác. Dịch vụ cho thuê văn phòng TPHCM không chỉ là một nơi tập hợp nhiều đối tượng cùng chung một mục đích. Mà còn là nơi gắn kết giữa các thành viên. Đối với những người làm việc trong môi trường công sở, văn phòng được như ngôi nhà thứ hai vậy. Hiện nay, có rất nhiều hình thức văn phòng cho thuê giá rẻ tại TPHCM, tuy nhiên xã hội càng phát triển mô hình văn phòng càng lúc càng nhiều hơn. Chính vì lẽ đó ngày càng có nhiều loại hình văn phòng cho thuê TP HCM. Hãy cùng Sea Office tìm hiểu về các loại hình văn phòng mới nhất. Biết đâu bạn sẽ tìm được một mô hình phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Các loại hình văn phòng cho thuê TP HCM hiện nay

Rất ít doanh nghiệp có thể hoạt động nếu thiếu đi văn phòng. Doanh nghiệp càng phát triển vững mạnh thì văn phòng có vai trò càng lớn. Dưới sự phát triển của xã hội hiện đại, dịch vụ cho thuê văn phòng ngày càng có nhiều loại khác nhau.

Có thể kể đến các loại hình văn phòng cho thuê tại TPHCM như sau:

Văn phòng truyền thống

  • Đây là loại hình văn phòng cho thuê TPHCM có tuổi đời lâu nhất trong số các hình thức. Văn phòng truyền thống đòi hỏi các doanh nghiệp phải bỏ rất nhiều tiền bạc để hoàn thiện. Các doanh nghiệp phải mua sắm, trang bị nhiều thiết bị như: bàn ghế, máy tính, máy in, đèn điện. Mặc dù có giá trị sử dụng lâu dài, thế nhưng chi phí khá tón kém.
cho thuê văn phòng giá rẻ tại TPHCM

Văn phòng truyền thống cần vốn lớn và ổn định

  • Đối với rất nhiều các doanh nghiệp mới thành lập, việc này khá khó khăn. Trong giai đoạn khởi nghiệp, các doanh nghiệp sẽ khó có thể sử dụng hết tính năng của văn phòng. Chính vì lẽ đó mà các doanh nghiệp đều không mấy mặn mà với mô hình văn phòng này khi mới thành lập.

Văn phòng thông minh

  • Khác với văn phòng truyền thống là văn phòng thông minh tại TPHCM. Văn phòng thông minh được biết tới là một biện pháp thay thế văn phòng truyền thống. Trong văn phòng thông minh, mọi trang bị thiết bị đều được hoàn thiện.
văn phòng cho thuê tphcm

Văn phòng thông minh được nhiều người lựa chọn

  • Các loại máy cần thiết như: máy in, máy scan, máy photocopy… đều có đủ cả. Công tác hậu cần của văn phòng thông minh cũng khá chu đáo. Bao gồm đầy đủ trà nước, tủ thuốc y tế, vv. Đặc điểm nổi bật nhất của văn phòng này đó là giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí. Tiết kiệm tiền tới mức tối đa mà vẫn được dùng mọi trang thiết bị.

Các loại hình văn phòng cho thuê tại TP.HCM theo xu hướng mới

Văn phòng thông minh TPHCM là xu hướng bao trùm lên tất cả. Tuy nhiên, để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Văn phòng thông minh được phân chia ra thành các loại văn phòng như sau:

Văn phòng chia sẻ – văn phòng trọn gói

  • Văn phòng chia sẻ hiểu một cách đơn giản là một địa điểm cho phép nhiều công ty sở hữu hoặc quản lý. Ví dụ như: bạn muốn tìm thuê một văn phòng nào đó ở quận 1. Mọi thứ tại văn phòng đều rất ưng ý, giá cả lại phù hợp.
  • Tuy nhiên tài nguyên của văn phòng này lại quá nhiều, ví dụ như không gian, thiết bị. Doanh nghiệp của bạn không thể sử dụng được hết những tài nguyên đó nên muốn san sẻ với đối tượng khác. Việc san sẻ này không những giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá. Mà còn giúp nguồn tài nguyên không hề bị cạn kiệt. Đảm bảo cho mọi nguồn lực được sử dụng tới mức tối đa. Tránh việc lãng phí vô ích.
cho thuê văn phòng hcm

văn phòng chia sẻ được nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây

  • Ví dụ minh họa: Công ty A thuê được một văn phòng với diện tích 300 mét vuông, đã có đầy đủ thiết bị. Tuy nhiên số lượng nhân sự của A lại chỉ khoảng 10 người. Chính vì thế văn phòng 300 mét vuông trở nên khá phí phạm. Công ty của A có thể san sẻ lại với công ty khác. Sau đó đóng tiền để san sẻ kinh tế với văn phòng A. Đây chính là một ví dụ điển hình nhất về văn phòng chia sẻ.

Văn phòng ảo

  • Văn phòng ảo là một địa chỉ văn phòng có thật, được chủ đầu tư cung cấp cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng địa chỉ văn phòng để đăng ký địa chỉ kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng mọi tiên ích của văn phòng ảo phục vụ cho nhu cầu của chính mình.
  • Có thể kể đến những tiện ích đi kèm của văn phòng ảo như: Có nhân viên lễ tân trực điện thoại, có phòng họp với sức chứa đông đảo. Văn phòng ảo còn được trang bị phòng tiếp khách, hệ thống viễn thông, và thiết bị văn phòng.
văn phòng cho thuê tại TP HCM -4

Văn phòng ảo được nhiều start up ưa chuộng

  • Ví dụ minh họa: Công ty B muốn đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam để có thể thu mua nông sản. Công ty B thuê văn phòng ảo tại tòa nhà X. Tại đây địa chỉ, số điện thoại của tòa nhà X có thể được sử dụng để giao dịch với khách hàng của mình. Mỗi tháng, công ty A phải trả cho X là một số tiền nhất định. Phía X phải có trách nhiệm thực hiện những giao kèo với A. Sao cho giúp A trong việc quản lý văn phòng. Nhân viên của A có thể không làm việc tại X. Thế nhưng các thông tin về A, nhận hàng, trực điện thoại sẽ đều do X làm.

Chỗ ngồi làm việc

Bạn chỉ cần một không gian thực sự riêng tư để có thể làm việc? Vậy thì dịch vụ thuê chỗ ngồi làm việc sẽ dành cho bạn. Đúng với tên gọi của mình, dịch vụ này đem đến cho bạn những tiện ích mang tính cá nhân.

Khi thuê chỗ ngồi làm việc, bạn sẽ được tận hưởng những ưu đãi như: có khu làm việc chung đầy đủ tiện ích. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn có chỗ ngồi làm việc riêng tư. Bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức như:

  • Chỗ ngồi làm việc cố định: Bạn cần thuê theo tháng và sử dụng toàn bộ thời gian. Hình thức phù hợp với doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể làm việc độc lập.
  • Chỗ ngồi làm việc linh hoạt: Về mặt bản chất nó giống như bạn đi khách sạn vậy. Bạn có thể đến bất cứ lúc nào. Hình thức này đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên đi công tác. Nhất là đối với những ai mong muốn một đổi không khí.

Lựa chọn văn phòng như thế nào cho phù hợp?

Tùy theo bản thân doanh nghiệp mà có thể lựa chọn hình thức văn phòng phù hợp với mình. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn bất động sản. Sea Office xin chia sẻ một số lời khuyên như sau:

  • Đối với doanh nghiệp lớn: Nên thuê văn phòng trọn gói, có tính bảo mật cao. Bạn có thể yêu cầu chủ tòa nhà vị trí thích hợp với mình.
  • Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ: Có thể thuê văn phòng chia sẻ, hoặc văn phòng trọn gói. Cần cân nhắc mức chi phí sao cho phù hợp.
  • Đối với doanh nghiệp start up, freelancer: Nên thuê văn phòng ảo, văn phòng làm việc cá nhân.

Làm thế nào để có thể cho thuê văn phòng giá rẻ tại TPHCM 

Đối với những công ty mới thành lập, tài chính công ty thực sự đang còn non trẻ. Do đó, tất cả đều có cùng thắc mắc là làm sao có thê thuê văn phòng giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh. Đây là một câu hỏi mà hầu hết các doanh nghiệp mới đều đề ra và muốn tìm hướng giải quyết. Seaoffice đưa ra một số gợi ý cho bạn để lựa chọn văn phòng cho thuê giá rẻ tại TPHCM, bạn có thể tham khảo:

  • Cân nhắc đến tài chính công ty để tìm được một hình thức thuê nhà phù hợp. Và hiện nay, thuê văn phòng ảo được khá nhiều công ty lựa chọn.
  • Tìm vị trí phù hợp: Đối với các vị trí như trung tâm quận 1 thì chắc chắn giá thuê sẽ rất cao. Vậy tại sao bạn không chọn một vị trí hơi xa trung tâm một chút để đặt văn phòng. Bởi hệ thống giao thông của TP Hồ Chí Minh được cải thiện nên vấn đề hơi xa một chút hoàn toàn không có vấn đề gì. Một gợi ý cho bạn chính là thuê văn phòng ảo Quận 3 TPHCM, nơi đây giao thông thuận lợi, tạo điều kiện cho doanh nghiệp của bạn giao dịch khách hàng dễ dàng.
  • Hãy tìm những nguồn tin cậy và tham khảo giá cả ở nhiều nơi. Để tránh những rủi ro khi thuê văn phòng thì nguồn tin cậy rất quan trọng. Nếu không có thể bạn sẽ bị lừa mà không hề biết đấy. Bạn có thể liên hệ Seaoffice để lựa chọn đơn vị cho thuê văn phòng TPHCM uy tín
  • Khéo léo đàm phán. Khi thuê văn phòng, bạn nhất định sẽ được gặp gỡ và đàm phán về giá cả thuê với bên cho thuê. Hãy nắm bắt thông tin và khéo léo đưa ra mức giá phù hợp nhé.

Những gợi ý trên thực sự bạn có thể thấy đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn biết cách vận dụng thật khéo léo chúng thì bạn sẽ đạt được cái  giá thuê văn phòng TPHCM khá phù hợp với công ty của mình.

Những lưu ý cần thiết khi thuê văn phòng hcm giá rẻ

Dưới đây là những điều cần lưu ý cho doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định thuê văn phòng tại TPHCM:

  • Tiêu chí tìm thuê văn phòng ảo không cụ thể
  • Mong muốn vượt quá khả năng chi trả của doanh nghiệp
  • Không dự trù cho việc tăng nhân viên trong ngắn và dài hạn
  • Tiền thuê văn phòng không chỉ là một loại chi phí
  • Không quan tâm đến mong về muốn nơi làm việc của nhân viên
  • Dành ít thời gian cho việc xem xét đánh giá tòa nhà, văn phòng
  • Ký thư mời thuê và chuyển tiền đặt cọc khi chưa xem xét và đàm phán về hợp đồng
  • Không đo đạc lại diện tích
  • Tìm kiếm và lựa chọn đối tác thiết kế thi công nội thất quá gấp, quá trễ.

Trên đây là về các loại hình văn phòng cho thuê TPHCM phổ biến hiện nay mà bạn cần biết. Từ đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại hình văn phòng phù hợp với doanh nghiệp của mình cũng như điều kiện kinh phí. Seaoffice khuyên bạn rằng, lựa chọn cho thuê văn phòng chia sẻ Quận 1 là giải pháp tối ưu tốt nhất, mới xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu nhưng được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bài viết gần đây


]}
0919813444