Thị trường thuê văn phòng tuy không có quá nhiều diễn biến phức tạp như bất động sản. Nhưng, giá thuê ít nhiều cũng có sự chênh lệch theo thời gian. Và lúc này bạn cần mẫu công văn xin giảm tiền thuê văn phòng hay công văn xin giảm tiền thuê nhà để điều chỉnh mức thuê thích hợp nhất. Vậy thì liệu có công văn không và nội dung thế nào ? Dưới đây là mẫu công văn mà chúng tôi thường áp dụng và thành công trong việc giảm tiền thuê văn phòng.
Tham khảo thêm: Công văn giảm giá thuê văn phòng
1. Nội dung công văn xin miễn giảm tiền thuê văn phòng
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————————–
ĐƠN XIN HỖ TRỢ GIẢM TIỀN THUÊ VĂN PHÒNG
Kính gửi: …………………………………………………………………
Tôi tên là: ……………………………………………..; Sinh năm:………………… CMTND số:……………………….do Công an…………………..cấp ngày………………………………
Hộ khẩu thường trú:…………………………………………………………………………………………….
Chỗ ở hiện tại:……………………………………………………………………………………………………..
Là đại diện của bên đi thuê (cá nhân/công ty) ………………………………………………………………. (Điền đầy đủ tên cá nhân hoặc công ty, nếu thay mặt công ty làm đơn) thuê nhà/văn phòng tại địa chỉ:………………………………………………….. theo hợp đồng thuê số…………../………. đã ký ngày………/………/…………
Lí do xin hỗ trợ giảm tiền thuê văn phòng:
Do tình hình dịch bệnh Covid 19 vừa qua ảnh hưởng hoàn toàn trực tiếp đến công việc kinh doanh của công ty chúng tôi. Chúng tôi chấp hành quy định của nhà nước về việc đóng cửa/ngừng giao dịch nên công ty không có doanh số bán hàng và phải bù lỗ rất nhiều.
(Bạn liệt kê những lý do mà bạn/công ty đang gánh chịu, các lý do cần thực tế, chân tình để là cơ sở xét duyệt đơn sớm của Bên cho thuê)
Nay tôi làm đơn này xin được hỗ trợ giảm tiền thuê văn phòng/thuê nhà, vậy chúng tôi đề nghị ……………….. xem xét và giải quyết cho tôi để giúp đỡ chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này, tôi thành thật cám ơn.
TP.HCM, Ngày……… Tháng ………. Năm………..
Người làm đơn
Ký tên (đóng dấu nếu có)
Tham khảo thêm: Dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc
Nếu bên cho thuê cần giảm giá thuê cho khách hàng thì có thể linh động sử dụng mẫu trên làm mẫu công văn xin giảm tiền thuê văn phòng cho khách hàng chỉ cần linh động sửa đổi chút thông tin là sẽ hoàn chỉnh. Tóm lại chỉ cần thể hiện thông điệp muốn truyền tải cho bên kia hiểu là được.
Mẫu công văn đề nghị giảm giá thuê văn phòng làm việc
Từ khóa tìm kiếm “công văn đề nghị giảm giá thuê văn phòng” xuất hiện rất nhiều trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Hãy xem lý do tại sao mọi người cần đến nó nhé !
Lý do mọi người gõ tìm kiếm công văn đề nghị giảm giá thuê văn phòng
Thông thường, với các hợp đồng cho thuê văn phòng đã kí thì nhiều người nghĩ khó có thể giảm giá thuê văn phòng làm việc và đến thời hạn hết hợp đồng, đến thời gian nạp tiền vẫn phải tuân theo mà thôi.
Thế nhưng, trong một vài trường hợp, thời gian khi giá thuê văn phòng tăng lên đến mức cao quá, cao hơn so với hợp đồng. Đến lúc này, những người thuê văn phòng làm việc cần đến các ” công văn ” để đề nghị giảm thuê văn phòng. Khi đàm phán ” công văn” được thông qua thì bạn hạn chế được một ít chi phí dành cho việc thuê văn phòng. Và dành khoản chi phí đó để cho các mục đích, kế hoạch kinh doanh khác.
Thế nhưng, thực tế, hiện nay vẫn chưa có nơi nào có công văn xin giảm tiền thuê văn phòng hay công văn đề nghị giảm tiền thuê mặt bằng. Công văn chỉ được sử dụng nhiều trong cơ quan nhà nước, cấp trên với cấp dưới, nhà nước với công dân. Trong việc đề nghị giảm giá thuê văn phòng bạn chỉ nên dùng đến mẫu đơn xin giảm giá thuê văn phòng.
Nội dung của mẫu đơn xin đề nghị giảm giá thuê văn phòng viết thế nào ?
Mẫu đơn xin đề nghị giảm giá thuê văn phòng bạn phải bao gồm các nội dung như ngày tháng, căn cứ hợp đồng hay tên của 2 phía….
Tiếp đó, nêu rõ lý do, quan điểm của bạn về giá thuê văn phòng để người chủ nắm được. Ví dụ như bạn đang gặp khó khăn về tài chính…Họ sẽ thông cảm cho bạn…
Bạn nêu rõ và so sánh mức giá cho thuê của bạn với những nơi khác hoặc những vị khách hàng khác. Đưa rõ ra một số dẫn chứng về ưu và nhược điểm của vị trí, diện tích văn phòng bạn đang thuê. Cũng như đưa ra một số đánh giá về chất lượng của dịch vụ kèm theo.
Và cuối đơn xin đừng quên thể hiện sự thành khẩn, mong ước và lời cảm ơn của bạn dành cho chủ cho thuê nhé!
Mẹo đàm phán với chủ cho thuê để giảm giá thuê phòng làm việc thành công
Tìm kiếm được địa chỉ văn phòng cho thuê ưng ý là điều không quá dễ dàng. Vì thế, hãy biết các mẹo về việc viết đơn xin giảm giá để có được giá thuê thích hợp nhất bạn nhé!
Gây ấn tượng ban đầu cho chủ cho thuê phòng làm việc của bạn
Đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh việc gây được ấn tượng ban đầu cho đối phương là điều hết sức cần thiết.
Khoan nói đến mẫu công văn xin giảm tiền thuê văn phòng, khi đến thuê bạn phải có được ấn tượng tốt cho chủ thuê. Hãy thể hiện tốt điều đó qua các dáng vẻ ngoài như việc bạn đang mặc bộ quần áo, tóc tai….
Giả sử, nếu như bạn đến thuê văn phòng với bộ đồ short, dép lê và tóc rối bù. Các chủ cho thuê đã không muốn tiếp bạn ngay từ giây phút đầu tiên. Bởi lẽ họ không tin tưởng.. Họ không nghĩ rằng bạn đang thực sự nghiêm túc trong vấn đề thuê văn phòng để làm việc.
Vì thế, tốt nhất, bạn hãy xuất hiện với một bộ dạng thật sự nghiêm túc và chuyên nghiệp nhé. Điều này sẽ khiến cho chủ cho thuê có thiện cảm và muốn ngồi xuống đàm phán nhiều hơn với bạn.
Thể hiện sự đáng tin cậy – Mẫu công văn đề nghị giảm giá thuê văn phòng
Không chỉ qua trang phục, cư xử bạn phải thể hiện được sự đáng tin cậy của mình với người chủ cho thuê. Bạn phải thể hiện sao cho người cho thuê tin tưởng vào khả năng tài chính của bạn.
Thể hiện thật tốt rằng, bạn hoàn toàn có thể chi trả đúng thời hạn theo thỏa thuận. Bạn sẽ tuân thủ các quy định, nguyên tắc mà hai bên đưa ra. Một người chủ cho thuê văn phòng trọn gói sẽ không bao giờ muốn làm việc với người không rõ nghề nghiệp. Vì mức độ rủi ro mà họ gặp phải rất cao. Vì thế, hãy để cho họ thấy rằng bạn đáng tin tưởng như thế nào.
Nếu bạn đang là một doanh nghiệp có sự phát triển thì việc đàm phán về giá cả là điều không thể thiếu. Điều này sẽ càng có lợi cho bạn và người cho thuê cũng thấy rõ sự nghiêm túc của bạn. Sự quyết tâm và niềm yêu thích của bạn đối với văn phòng họ đang cho thuê.
Hiểu rõ về thị trường giá cho thuê văn phòng hiện nay
Trước khi đưa đơn xin đề nghị giảm giá thuê văn phòng cho phía bên cho thuê văn phòng thì bạn phải hiểu rõ về thị trường cho thuê. Hãy tìm hiểu thật kĩ thị trường cho thuê văn phòng hiện nay như thế nào. Hãy nắm kĩ các thông tin về kinh doanh bất động sản. Và bạn sẽ nắm được giá thuê nào đang là mức giá hợp lý nhất.
Ví dụ như khi bạn đang có ý định thuê một văn phòng hay thuê mặt bằng nằm trên con đường Minh Khai. Và bạn biết rằng xunh quanh khu vực này đang là những khu vực trống. Bạn lấy thông tin này và đàm phán lại với chủ cho thuê về việc có thể xem xét các khu vực bất động sản gần đó. Và sau đó bày tỏ mong muốn có giá thấp hơn. Cuộc thương lượng và đàm phán về giá thuê phòng của bạn lúc này sẽ dễ dàng hơn. Bởi lẽ, chủ cho thuê sẽ không muốn mất khách của mình. Hơn nữa, việc hiểu biết này cũng chính là cơ sở để bạn tránh được các tình trạng thuê phải giá cao.
Nắm rõ được tâm lý của người cho thuê văn phòng làm việc
Một cuộc thương lượng sẽ trở nên thành công tốt đẹp và dễ dàng hơn khi bạn nắm được tâm lý của đối phương. Dựa vào thái độ, cử chỉ, lời nói của một vài người cho thuê mà bạn hoàn toàn có thể biết được họ như thế nào. Họ đang hài lòng, lưỡng lự hay cân nhắc với đề nghị giảm giá thuê phòng.
Từ đây, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn việc điều chỉnh giá nhích lên hoặc xuống một chút. Chủ cho thuê văn phòng thường có xu hướng thích sự ổn định. Vì họ thường gặp phải nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm người thuê mới. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể đàm phán về giá và kéo dài thêm hợp đồng thuê văn phòng dễ dàng.
Giả định thật tốt các tình huống có thể xảy ra khi thương lượng giảm giá thuê văn phòng
Trước khi bước vào cuộc đàm phán về giá, về mẫu công văn đề nghị giảm giá thuê văn phòng. Thì bạn hãy cố gắng nắm bắt đủ các thông tin cần thiết cho cuộc đàm phán này. Sau đó, hãy thử tự mình đặt ra các tình huống khác nhau và xu hướng để xử lý.
Hãy giả định những mức giá khác nhau đề xuất với chủ cho thuê. Và sau đó hãy tự tìm cách làm thế nào để có thể thuyết phục được họ đồng ý với mức giá này. Hãy giả định về những trường hợp mà chủ nhà không đồng ý thì bạn sẽ làm gì ? Bạn sẽ đưa ra mức giá tiếp như thế nào ?
Điều này sẽ nhanh chóng giúp bạn có thể chuẩn bị được tốt các tâm lý với mọi trường hợp. Bạn sẽ không bị bất ngờ cũng như bị lúng túng khi đàm phán. Lúng túng chính là một điểm yếu trong cuộc đàm phán. Và bạn biết đấy tỉ lệ thành công hoàn toàn rất thấp.
Để tiết kiệm chi phí khi thuê văn phòng cách tốt nhất, bạn có thể thuê văn phòng ảo quận 1 với giá chỉ 350.000đ
Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về mẫu công văn xin giảm tiền thuê văn phòng hay bạn có thể áp dụng vào công văn xin giảm tiền thuê nhà . Đồng thời chúng tôi cũng đem đến cho các bạn một số mẹo để đàm phán được thành công nhé! Hãy nắm bắt và áp dụng một cách thông minh để có được một văn phòng làm việc tốt nhất nhé ! Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho các khách hàng về các dịch vụ cho thuê văn phòng, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo của chúng tôi . Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé !
Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn cho thuê văn phòng, kinh doanh bất động sản, tư vấn pháp chế doanh nghiệp, thuế.
Giám đốc kinh doanh, giám đốc pháp chế tại Sea Office.