Tiêu chí đánh giá nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng

Từ trước đến nay, kinh doanh văn phòng luôn là lĩnh vực thu hút rất nhiều nhân tài trên cả nước. Nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường phát triển như hiện nay. Đối với việc kinh doanh cho thuê văn phòng, đây là một ngành có yêu cầu khá cao. Do đó, để trở thành một nhân viên phòng kinh doanh cho thuê văn phòng thực thụ đòi bạn phải có tinh thần cầu tiến rất lớn. Vậy cụ thể tiêu chí đánh giá nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng là gì? Những yếu tố nào sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc? Tất cả đều có trong bài viết ngay sau đây!

Nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng – sự chỉn chu từ tác phong

Ngoại hình thanh lịch, gọn gàng

  • Nhiều người cho rằng chỉ những ngành liên quan đến nghệ thuật, biểu diễn mới cần quan tâm đến ngoại hình. Nhưng đây là quan niệm sai lầm. Vì đối với một nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng, tần suất phải gặp các khách hàng, đối tác vô cùng dày đặc. Và ngoại hình sẽ là yếu tố đầu tiên để lại ấn tượng trong lần đầu tiên gặp gỡ.
Nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng
Nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng cần có ngoại hình chỉnh chu
  • Tiêu chuẩn này không nhấn mạnh vào sự cầu kì mà được đánh giá dựa trên tính chuyên nghiệp. Điều đó được thể hiện cụ thể qua trang phục mà bạn mang. Những trang phục công sở lịch sự, gọn gàng luôn là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó bạn cũng có thể phá cách một chút để tạo ấn tượng. Tuy nhiên, bạn vẫn luôn phải đảm bảo những chuẩn mực nhất định để phù hợp với môi trường công sở. Với một ngoại hình chỉn chu, gọn ghẽ, bạn sẽ thuận lợi tạo được thiện cảm ở khách hàng ngay từ lần đầu tiếp xúc. Ngoài ra, việc chuẩn bị ngoại hình chu đáo cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng và tôn trọng hình ảnh của chính mình.

Tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt

  • Bất cứ lĩnh vực nghề nghiệp nào đều đòi hỏi nhân viên có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt. Điều này càng đúng hơn đối với nhân kinh doanh cho thuê văn phòng. Bởi sản phẩm mang giá trị lớn, các vấn đề phát sinh cần giải quyết từ phía khách hàng sẽ càng nhiều. Đôi khi, dù vấn đề chưa xảy ra nhưng nhân viên kinh doanh phải tự đưa ra những giả định. Song song với đó là tư duy xử lý vấn đề nhanh nhạy. Từ đó, thành lập kế hoạch dự phòng một cách chi tiết, đầy đủ.
  • Cũng bởi những đặc điểm này, tác phong của một nhân viên kinh doanh cũng phải hết sức nhanh nhẹn. Mọi vấn đề đều cần phải giải quyết gọn gàng, tuân thủ theo đúng quy định. Với một số nhà tuyển dụng, tác phong của ứng cử viên sẽ nói lên cách tư duy của họ. Một người luôn hành động chậm chạp, không dứt khoát sẽ có những điểm tương ứng trong cách suy nghĩ, cách làm việc.

Sự cầu tiến trong công việc

  • Có thể nói, kinh doanh là một trong những lĩnh vực dễ có nhiều biến động nhất trong các ngành nghề. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, thái độ làm việc còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Có thể kể đến như là tình hình giá cả nhà đất, thay đổi cơ cấu địa bàn, giải phóng mặt bằng,… Bởi vậy, là một nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng, bạn phải sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể phải trải qua thất bại nhiều lần. Nhưng sức mạnh của một nhân viên kinh doanh nằm ở thái độ cầu tiến. Thay vì bỏ cuộc, họ sẽ học tập kinh nghiệm từ những sai lầm trước đó. Càng gắn bó với nghề, họ sẽ càng nắm được quy luật vận động của thị trường để thành công. Đây được xem là một trong những tố chất quan trọng nhất của một nhân viên kinh doanh.
Nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng -1
Thái độ cầu tiến của nhân viên trong công việc được đánh giá cao

Nhân viên kinh doanh cần là người có kiến thức chuyên môn sâu rộng

Đây là yếu tố cốt lõi làm nên thành công của một nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng. Bởi một ấn tượng ban đầu tốt sẽ không đủ để khách hàng tin tưởng. Dưới đây là một số kiến thức căn cản bạn phải trau dồi nếu muốn trở thành một nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng giỏi:

Kiến thức về sản phẩm

  • Hiểu rõ sản phẩm mình kinh doanh là bí quyết giúp bạn thuyết phục khách hàng thành công. Khi chính mình đặt niềm tin vào sản phẩm, bạn sẽ dành nhiều tâm huyết hơn cho việc kinh doanh. Hơn thế nữa, khách hàng có thể đặt ra muôn vàn câu hỏi khác nhau. Nếu không hiểu về sản phẩm, bạn sẽ không thể giải đáp được những thắc mắc bất ngờ. Từ đó, bạn có thể đánh mất đi một khách hàng tiềm năng.

Kiến thức về các điều luật liên quan

  • Việc cho thuê mặt bằng làm văn phòng sẽ liên quan đến rất nhiều loại giấy tờ pháp lý. Do đó, liên tục bổ sung, cập nhật luật pháp hiện hành là điều không thể thiếu. Đó là các điều luật về hợp đồng, về cách thức thanh toán giữa các bên tham gia ( VD: Nợ TK 331, có 111). Kiến thức về luật sẽ giúp bạn dễ giải đáp thắc mắc của khách hàng khi cần.

Kiến thức về quy luật tâm lý

  • Có thể ví đây là chiếc chìa khóa giúp bạn kinh doanh thành công ở mọi lĩnh vực. Đặc biệt là những chiến thuật tâm lý trong đàm phán, thuyết phục. Với mỗi nhóm đối tượng khách hàng, bạn sẽ phải hình dung ra những phản ứng tâm lý khác nhau. Điều này một phần sẽ giúp bạn hình dung ra cách giải quyết vấn đề của khách hàng. Bên cạnh đó, kiến thức tâm lý sẽ hỗ trợ quá trình nghiên cứu nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó, việc kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Kiến thức về tình hình kinh tế xã hội

  • Một đặc trưng của công việc kinh doanh nằm ở sự giao tiếp. Ngoài kiến thức luật, kiến thức ngành, kiến thức về kinh tế xã hội sẽ cho bạn những chủ đề hấp dẫn. Đôi khi, kiến thức xã hội cũng sẽ phục vụ cho chuyên ngành của bạn. Đó là thông tin về giá nhà đất, xu hướng phát triển đô thị,…

Nhân viên kinh doanh văn phòng phải có khả năng giao tiếp khéo léo

Như đã đề cập ở trên, tài giao tiếp là yếu tố rất cần thiết khi kinh doanh. Mọi kết quả thành công hay thất bại của một nhân viên kinh doanh đa phần được quyết định trong quá trình đàm phán. Do đó, sở hữu tài ăn nói sẽ là một lợi thế rất lớn. Tiêu chuẩn về giao tiếp của một nhân viên kinh doanh được đánh giá dựa trên những yếu tố:

  • Chất giọng bắt tai là một ưu thế
  • Âm lượng vừa đủ, dễ nghe
  • Phát âm chuẩn, rõ ràng
  • Vốn hiểu biết đa dạng về các vấn đề kinh tế xã hội
  • Biết lái cuộc trò chuyện đi vào trọng tâm, tránh lan man
  • Biết dừng lại lắng nghe khi cần thiết

Biết lựa chọn môi trường học hỏi thông minh

  • Với rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe như trên, việc trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi thật sự không dễ dàng. Tuy nhiên, lựa chọn được môi trường năng sẽ là điểm tựa để bạn phát triển.
  • Làm việc tại một môi trường lớn có danh tiếng là mong muốn của đa số nhân viên kinh doanh. Mặc dù vậy, trong một số trường hợp bạn có thể lựa chọn những môi trường mới nhưng giàu tiềm năng. Đặc biệt là đối với các sinh viên mới ra trường. Do ở thời điểm này, bạn chưa có độ dày dặn về kinh nghiệm kinh doanh. Trong khi đó, các môi trường mới lại yêu cầu rất cao ở độ chuyên nghiệp. Lúc này, lựa chọn các doanh nghiệp trẻ đang phát triển để thử sức là lựa chọn đáng cân nhắc.
Nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng -2
Môi trường làm việc tác động rất lớn tới nhân viên kinh doanh
  • Mô hình làm việc này đa phần sẽ hết sức sáng tạo, đổi mới, đem lại hứng thú và động lực cho nhân viên. Quan trọng nhất, ở đây các bạn sẽ có điều kiện để học hỏi kiến thức. Đây là bước xây dựng nền tảng rất cần thiết trong kinh doanh.

Trên đây là là toàn bộ thông tin về tiêu chí đánh giá nhân viên kinh doanh cho thuê văn phòng. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến đóng góp cũng như các thắc mắc của các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!

5/5 - (1 bình chọn)
Số điện thoại
0919813444