Hiện nay, dịch vụ cho thuê văn phòng tại các quận trung tâm TPHCM đang ngày càng phổ biến. Có không ít doanh nghiệp có nhu cầu tìm thuê văn phòng phù hợp để làm việc. Điều đó khiến cho nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực cho thuê văn phòng để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt dịch vụ này phát triển mạnh tại các quận trung tâm TPHCM.
Dưới đây là một số các quận trung tâm tại TPHCM bạn nên tìm hiểu qua trước khi quyết định bất cứ những vấn đề gì. Vị trí văn phòng có một vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Bởi lẽ nơi đây không chỉ là nơi giao dịch, mà còn tập hợp nhiều người chung lý tưởng. Trong số những khu vực được ưa chuộng nhất, khu vực trung tâm nội thành luôn giữ vai trò nổi bật. Các doanh nghiệp đặc biệt ưa thích dịch vụ cho thuê văn phòng quận trung tâm TP.HCM. Cùng tìm hiểu về vấn đề này với Sea Office nhé.
Dịch vụ cho thuê văn phòng quận trung tâm hút khách
- Nhắc tới dịch vụ cho thuê văn phòng quận trung tâm TPHCM, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới văn phòng cho thuê Quận 1, văn phòng cho thuê Quận 3 tại TP.HCM. Thực ra khu vực quận trung tâm bao hàm nhiều khu vực rộng lớn hơn thế nhiều. Đó là các quận 1, quận 2, quận 3. Trong đó quận 1 được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất. Bởi thế cho nên văn phòng tại các quận trung tâm có mức giá đắt đỏ hơn bình thường.
- Các khu vực của quận trung tâm được ưa thích nhất để đặt văn phòng đó là: Phường Dakao, Đường Lê Thánh Tôn, Phường Lê Lợi, phường Đồng Khởi, khu vực Yersin, Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé. Khu vực Lê Lai, khu vực Nguyễn Khắc Nhu, đoạn đường Nguyễn Công Trứ.
So sánh giá trung bình khi thuê văn phòng Quận trung tâm TPHCM
Mức giá cho thuê văn phòng Quận trung tâm TPHCM khá đắt đỏ, do chính bởi vị trí đặc biệt thuận lợi mà chúng sở hữu. Nếu như các khu vực khác chỉ có mức giá khoảng 8 -15 USD/ mét vuông. Thì giá của khu vực quận trung tâm lại cao hơn thế nhiều.
Để có thể sử dụng cho thuê văn phòng tại Quận 1, các doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền khá lớn. Mức giá dao động từ 20 – 45 usd/ mét vuông. Trong đó rẻ nhất là 17 USD/ mét vuông, đắt nhất là 42 USD/ mét vuông.
Tại Seaoffice là công ty cho thuê văn phòng giá rẻ uy tín hàng đầu tại TPHCM. Hiểu được nỗi lo của doanh nghiệp không có đủ kinh phí để thuê văn phòng tại các Quận trung tâm TPHCM, dịch vụ Seaoffice đã cho ra đời văn phòng giá rẻ nhưng đảm bảo đầy đủ tiện nghi và nội thất sang trọng tại các quận sau:
- Cho thuê văn phòng ảo Quận 1
- Cho thuê văn phòng chia sẻ Quận 1
- Cho thuê văn phòng ảo Tân Bình
- Cho thuê văn phòng ảo Quận 3
Để cho thuê văn phòng quận trung tâm cần bao nhiêu tiền?
Điều này cần phụ thuộc vào mức giá và diện tích sử dụng của văn phòng mà doanh nghiệp lựa chọn. Sau đó, chúng ta sẽ cộng số tiền thuê với tiền quản lý căn hộ. Từ đó sẽ biết được chính xác số tiền cần có khi muốn cho thuê văn phòng quận trung tâm.
Để dễ hiểu, ta sẽ làm một ví dụ minh họa: Ví dụ công ty ABC muốn thuê văn phòng tại đường Phạm Ngọc Thạch – Quận 1 – TP.HCM. Tòa cao ốc Beta 2 Tower cho thuê với mức giá là 25 USD/ mét vuông. Công ty ABC lựa chọn văn phòng rông 100 mét vuông, phí quản lý là 2 USD/ mét. Như vậy ta sẽ có mức giá là:
- 100 x 25 USD = 2.500 USD/ tháng. Cùng với phí quản lý căn hộ: 2 x 100 mét vuông = 200 USD. Tổng cộng số tiền mà doanh nghiệp ABC phải trả là: 2700 USD/ tháng. Chưa bao gồm tiền thuế và phí đặt cọc.
Có thể thấy, số tiền trên là khá cao so với mặt bằng giá chung. Tuy nhiên đây lại là mức giá được nhiều doanh nghiệp chấp nhận. Bởi lẽ văn phòng tại quận trung tâm sở hữu những ưu điểm nổi bật không phải ai cũng có.
Vì sao nên lựa chọn dịch vụ cho thuê văn phòng quận trung tâm?
Cho thuê văn phòng quận trung tâm tại quận trung tâm sẽ có mức giá cao hơn hẳn nơi khác. Thế nhưng không phải vì thế mà nơi đây trở nên vắng khách. Các doanh nghiệp có lý do của mình khi lựa chọn dịch vụ tại nơi đây. Điều đó thể hiện qua những khía cạnh sau:
Nâng cao uy tín và giá trị doanh nghiệp
- Các quận trung tâm được ví như là “ tấc đất tấc vàng”. Chính vì lẽ đó khi một doanh nghiệp đặt trụ sở văn phòng làm việc tại nơi đây sẽ có giá trị hơn hẳn. Doanh nghiệp sẽ có thể nâng cao uy tín và giá trị của bản thân doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
- Thêm vào đó, các quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh có lưu lượng người qua lại rất đông. Địa thế và cơ hội giao thương nhiều hơn hẳn nơi khác. Đây cũng là một trong những nơi có mật độ dân cư phân bố đông đảo nhất tại Việt Nam. Chính vì lẽ đó nơi đây sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn bình thường.
Gần các cơ quan giao dịch
- Dịch vụ cho thuê văn phòng Quận trung tâm có một lợi thế rất lớn đó là gần các cơ quan giao dịch của TP.HCM. Các chính sách, thủ tục hành chính của doanh nghiệp đóng trên địa bạn quận trung tâm cũng được giải quyết nhanh chóng hơn.
- Lợi thế kể trên giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian dao dịch. Đặc biệt hơn nữa, khi có văn phòng tọa lạc tại quận trung tâm doanh nghiệp được ưu ái hơn. Nhất là được sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng, và chính quyền.
Sở hữu tính ổn định cao
- Không phải nghiễm nhiên mà dịch vụ cho thuê văn phòng Quận trung tâm lại nở rộ đến thế. Mỗi năm số lượng cao ốc đặt tại nơi đây không ngừng tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu và thuyết phục khách hàng lựa chọn, các công ty đầu tư sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để đảm bảo cho việc hoạt động trơn tru.
- Do đó, khi một doanh nghiệp đặt trụ sở tại những quận trung tâm sẽ có tính ổn định cao hơn. Dễ tìm kiếm và tạo được sự tin tưởng của khách hàng.
Các loại văn phòng tại các quận trung tâm
Khi lựa chọn dịch vụ cho thuê văn phòng Quận trung tâm, bạn sẽ được tiếp cận với khá nhiều hạng mức văn phòng khác nhau. Phổ biến nhất là văn phòng hạng A, và hạng B. Số lượng văn phòng hạng C cũng có song không nhiều. Điều đó chứng tỏ mặt bằng chung về chất lượng của các văn phòng tại quận trung tâm là rất cao.
Loại hình văn phòng trọn gói
- Cho thuê văn phòng trọn gói loại hình văn phòng được ưa chuộng nhất trong thời gian hiện nay. Khi thuê loại hình văn phòng này, doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Cụ thể như: chi phí cho nhân sự cơ bản, chi phí dành cho khuôn viên. Các loại hình văn phòng trọn gói thường được các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn. Mặc dù mức giá cao hơn nhiều so với những văn phòng khác. Song các doanh nghiệp sẽ bớt đi được mức chi phí đầu tư ban đầu. Chính vì thế mà bạn có thể cân nhắc để sử dụng loại hình văn phòng này.
Loại hình văn phòng chia sẻ
- Kỳ thực, văn phòng chia sẻ không phải là một loại hình mới. Bởi lẽ văn phòng này đã xuất hiện trên thế giới khá lâu. Để tiết kiệm không gian và nguồn tài nguyên, người ta chia sẻ không gian làm việc. Các không gian làm việc sẽ được thiết kế đầy đủ trang bị vật chất. Những loại máy móc như máy in ấn, máy photocopy được sử dụng chung.
- Loại hình văn phòng chia sẻ thường được chia cho 2 – 3 doanh nghiệp. Không gian văn phòng càng rộng lớn thì càng có thể chia nhiều hơn. Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ, cần lưu ý đến rất nhiều vấn đề. Một trong số đó là vấn đề riêng tư đối với từng doanh nghiệp.
Loại hình văn phòng ảo
- Văn phòng ảo cho phép doanh nghiệp được đặt biển hiệu, nhận bưu phẩm. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là các nhân viên của doanh nghiệp không cần đến văn phòng. Mà có thể làm việc như những freelancer chuyên nghiệp. Ưu điểm của loại hình này là mức giá khá tốt. Khi cần bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào. Với điều kiện là đăng ký với ban quản lý văn phòng trước.
Khái quát về các quận trung tâm TPHCM
- TP.HCM là một trong những đô thị loại đặc biệt tại Việt Nam. Tại đây, số lượng các doanh nghiệp, văn phòng cực lớn khiến cho tỉ trọng kinh tế phát triển vượt bậc. Thành phố Hồ Chí Minh luôn luôn được ví như đầu tầu kinh tế của cả nước. Có sứ mệnh quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt trong đời sống.
- Ở vị trí trung tâm thành phố Hồ Chí Minh là các quận: Quận 1, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhận và Tân Phú. Đây là những quận có tốc độ phát triển kinh tế hàng đầu tại khu vực nội thành. Đóng góp một phần không nhỏ vào kinh tế địa phương.
Tiềm năng kinh tế của các quận trung tâm
- Một trong những quận có mức độ phát triển nhanh nhất là quận 1. Nơi đây được xếp vào quận đặc biệt quan trọng của TP.HCM. Bởi lẽ chúng tập trung rất nhiều cơ quan hành chính cấp cao. Hàng loạt các khu cao ốc hiện đại, hệ thống dịch vụ phát triển, thu hút lượng du khách tới ngày càng nhiều.
- Người dân TP.HCM đặt cho quận 1 cái tên mỹ miều “ Thành phố không bao giờ ngủ”. Điều này có thể nói là khá đúng khi phong cảnh phố phường càng muộn thì càng nhộn nhịp. Chính vì lẽ đó mà hàng ngày có hàng trăm nghìn lượt người qua lại nơi đây. Điều đó tạo nên một khung cảnh thực sự tấp nập, nhộn nhịp và đầy màu sắc.
- Quận 3 cũng là một trong những khu vực thuộc trung tâm thành phố. Rất nhiều người thích quận 3 bởi nơi đây yên tĩnh, nhưng vẫn giữ một nét gì đó rất riêng của TP.HCM ngày trước. Đặc biệt hơn cả, quận 3 có khá nhiều trụ sở của đại sứ quán các nước.
- Với những cây cổ thụ mọc dài hai bên đường đã tạo cho nơi đây một nét hấp dẫn riêng biết. Quận 3 cũng là quận có mật độ cây xanh lớn nhất tại TP.HCM. Do đó rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp đặc biệt yêu thích ckhu vực này. Không ít doanh nghiệp đã quyết định chọn lựa nơi đây để làm trụ sở của doanh nghiệp mình.
Quận 2 có những nét đặc biệt gì?
- Không giống như những năm trước, quận 2 ngày này đang trở thành điểm nóng thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Một trong những minh chứng điển hình nhất đó là giá bất động sản liên tục tăng. Điều đó khiến cho nhiều nhà đầu tư càng cảm thấy hào hứng trước khu vực này.
- Với vị trí cực kì thuận lợi và mang đậm tính chiến lược, quận 2 đang dần lột xác trở thành một trong những nơi được chú ý nhiều nhất. Nhất là khi được nơi đây được lối với quận trung tâm bởi hầm Thủ Thiêm.
- Trong giai đoạn sắp tới, quận 2 được lắp đặt hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên. Nhiều chuyên gia ước đoán, quận 2 sẽ trở thành trung tâm kinh tế lớn nhất nhì TP.HCM trong thời gian sắp tới.
- Bạn có thể thấy, dịch vụ cho thuê phòng họp tại các quận trung tâm TP.HCM đều diễn ra khá mạnh mẽ. Những đối tượng thuê dịch vụ kể trên đều đòi hỏi một nơi có cơ sở vật chất đảm bảo. Bên cạnh đó phải thực sự thuận tiện để đi lại. Điều đó tạo nên một sự cạnh tranh khá lớn đối với những dịch vụ cho thuê phòng họp tại các quận trung tâm TP.HCM.
Tại sao nên sử dụng các dịch vụ văn phòng tại các quận trung tâm TP HCM ?
Có rất nhiều cách để giải thích về vấn đề này. Tuy nhiên, Sea Office sẽ đứng trên lập trường của doanh nghiệp để giải thích. Cụ thể, có những lý do sau đây:
+ Thứ nhất, dịch vụ dịch vụ văn phòng hay bất cứ các dịch vụ nào khác sẽ tập trung và phát triển sôi động tại các quận trung tâm TP.HCM đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Với việc hình thành nên hàng loạt các công ty, doanh nghiệp. TP HCM đang phải đứng trước một nỗi lo rất lớn về mặt quy hoạch.
- Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có thể sử dụng một trụ sở dài hạn, sang trọng. Tuy nhiên mức giá thuê văn phòng tại các khu vực nội thành TP.HCM thực sự quá đắt đỏ. Chỉ tính riêng tiền thuê văn phòng trọn gói tại quận 1, doanh nghiệp đã phải trả khá nhiều tiền. Với mức giá trung bình là 25 usd/ mét vuông, doanh nghiệp cần phải trả tới 2.500 USD/ tháng. Đó là còn chưa kể đến các khoản thuế phí.
- Trong khi đó, hoạt động họp lại là hoạt động rất phổ biến của các doanh nghiệp. Vì thế, bắt buộc các doanh nghiệp phải tìm một địa điểm có thể tổ chức các cuộc họp hoặc hội thảo. Do đó, dịch vụ cho thuê phòng họp tại các quận trung tâm TP.HCM ngày càng hút khách là bởi vậy.
+ Thứ hai, dịch vụ văn phòng tại các quận trung tâm TP.HCM có thể tổ chức linh hoạt. Như các bạn đã biết, có rất nhiều hình thức họp như trực tiếp, trực tuyến. Các đối tượng tham gia các cuộc họp có thể là nhân sự nội bộ, hoặc khách hàng. Hệ thống khách hàng, đối tác của các doanh nghiệp có thể trực tiếp tham dự. Cũng có thể chỉ tham gia qua hệ thống truyền hình online. Tuy nhiên dù doanh nghiệp có lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa, thì vẫn có thể tổ chức chuyên nghiệp.
Những tiện ích khi thuê văn phòng tại các quận trung tâm TP HCM
Sử dụng dịch vụ văn phòng tại các quận trung tâm TP.HCM – doanh nghiệp sẽ được hưởng những tiện ích như sau:
+ Đội ngũ lễ tân đón tiếp khách tại tiền sảnh, chỉ dẫn cho khách.
+ An ninh bảo vệ, khu vực trông xe an toàn, tin cậy.
+ Không gian họp với diện tích phù hợp với các điều kiện của khách hàng.
+ Bàn ghế họp theo chuẩn văn phòng đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
+ Nước suối, cà phê, trà được phục vụ đầy đủ.
+ Ekip kỹ thuật hỗ trợ ngay khi có sự cố cần phải khắc phục.
+ Trang thiết bị loa đài, máy chiếu, wifi được cung ứng đầy đủ.
+ Công cụ trình bày được hỗ trợ như: bảng lật, bảng trắng, bút viết. Đặc biệt là máy chiếu sắc nét.
Ngoài ra, dịch vụ cho thuê phòng họp tại các quận trung tâm TP.HCM còn cung cấp những tiện ích hành chính. Ví dụ như: người thuê dịch vụ được hỗ trợ in ấn, và sao chép tài liệu. Trong quá trình họp, nếu có bất cứ vấn đề gì cần giúp đỡ đội ngũ quản lý sẽ khắc phục ngay.
Giá thành của dịch vụ văn phòng tại các quận trung tâm TP HCM
Sea Office mang lại mức giá phù hợp nhất cho mọi doanh nghiệp. Chỉ với hơn mười USD/ giờ bạn đã có thể có một phòng họp hiệu quả. Bên cạnh đó, đối với những khách hàng truyền thống, còn được giảm giá và nhận được ưu đãi lớn. Qua đó có thể thấy, dịch vụ cho thuê phòng họp tại các quận trung tâm TP.HCM thực sự đã giải quyết gánh nặng khá lớn cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý tìm hiểu thật kỹ lưỡng những đơn vị cho thuê uy tín. Tránh tình trạng ” tiền mất tật mang” ảnh hưởng đến kết quả công việc.
Sea Office tin rằng, dịch vụ cho thuê văn phòng Quận trung tâm sẽ còn phát triển trong tương lai. Việt Nam đang xây dựng hình ảnh một quốc gia khởi nghiệp. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều các tòa cao ốc mọc lên, đáp ứng được nhu cầu của nhiều công ty. Để có thể tìm kiếm cho mình dịch vụ cho thuê văn phòng @uận trung tâm giá ưu đãi nhất, đừng quên liên hệ với Sea Office. Với kinh nghiệm cho thuê văn phòng tại các quận trung tâm TPHCM và với quá trính làm việc lâu năm cùng chế độ chăm sóc khách hàng hiệu quả. Sea Office chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
Sea Office hy vọng rằng, với mỗi một khách hàng đều tìm được cho mình giải pháp hiệu quả nhất tại các quận trung tâm TPHCM. Nếu có bất cứ vấn đề gì cần thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với Sea Office. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ giúp đỡ bạn ngay. Chúc bạn thành công trong công việc, cũng như cuộc sống.
Phan Yến hiện là Giám đốc kinh doanh tại Sea Office – Công ty hàng đầu cho thuê văn phòng, văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, cho thuê không gian làm việc chung (Coworking space) chuyên nghiệp.
Yến có hơn 8 năm kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng lựa chọn văn phòng phù hợp và các dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp, báo cáo thuế.