Thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty nhanh gọn và rẻ tại Sea Office

Thành lập doanh nghiệp

Tóm tắt nội dung

 

Quy khách hàng đang tìm kiếm thông tin và cách thức, thủ tục, giấy tờ các bước thành lập doanh nghiệp như thế nào ? Công ty nào tư vấn giúp mình và làm những thủ tục cần thiết để hoàn thiện. Sea Office VN gửi đến quý khách hàng quy trình thành lập công ty cũng như tư vấn khách hàng các bước thành lập doanh nghiệp

A. Tư vấn khách hàng những thông tin liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp, công ty

I/ Những điều cần biết trước khi thành lập doanh nghiệp, công ty

1. Điều kiện cơ bản để thành lập doanh nghiệp, công ty tại Việt Nam

Theo Luật Doanh Nghiệp 2014, thì điều kiện cơ bản để thành lập doanh nghiệp, công ty tại Việt Nam hiện nay gồm những yêu cầu sau:

Về đối tượng mở công ty:

– Mọi tổ chức, cá nhân trong nước hay cá nhân, tổ chức của nước ngoài đều có thể mở công ty, thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Trừ những đối tượng thuộc các trường hợp sau:
+ Cơ quan chức năng nhà nước, các đơn vị vũ trang nhân dân dùng tài sản nhà nước để mở công ty, thu lợi cho riêng đơn vị, cơ quan mình.
+ Các đối tượng thuộc công chức, viên chức, cán bộ theo quy định của pháp luật về viên viên chức, công chức, cán bộ.
+ Quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, sĩ quan, công nhân viên chức quốc phòng thuộc các cơ quan, đơn vị Quân đội nhân dân. Các sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các đơn vị Công An nhân dân. (Trừ trường hợp đối tượng là người được cử làm đại diện pháp luật theo quyền ủy quyền nhằm quản lý vốn góp của nhà nước ở các doanh nghiệp khác).
+ Cán bộ các cấp lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp của Nhà nước (Trừ trường hợp đối tượng là người được cử làm đại diện pháp luật theo quyền ủy quyền nhằm quản lý vốn góp của nhà nước ở các doanh nghiệp khác).
+ Người đang phạm tội, đang chịu trách nhiệm hình sự và đang chấp nhận hình phạt tù, đang bị cấm hành nghề kinh doanh…thì không được thành lập công ty.
+ Người chưa đủ 18 tuổi, trẻ vị thành niên, người không có đủ tư cách pháp nhân hay năng lực hành vi dân sự thì không thể mở công ty.

Điều kiện về ngành nghề kinh doanh:

– Không được mở công ty kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ, ngành nghề bị cấm ở Việt Nam.
– Những ngành nghề có khả năng gây ảnh hưởng đến quốc phòng an ninh hay trật tự an toàn xã hội… cũng không được phép.
– Khi mở công ty, bạn chỉ được kinh doanh những ngành nghề được cho phép tại Việt Nam theo đúng quy định của Luật hiện hành.

Một số điều kiện khác

– Vốn: cần chuẩn bị đầy đủ vốn theo quy định từng ngành nghề. Bởi vì dù ít hay nhiều, thì theo quy định, vốn là một phần không thể thiếu khi thành lập công ty.
– Bằng cấp, chứng chỉ: Nhiều trường hợp, khi thành lập công ty, bạn sẽ cần có những chứng chỉ, bằng cấp liên quan. Do đó, nếu kinh doanh ngành nghề yêu cầu điều kiện này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ mới có thể đăng ký kinh doanh.
– Hồ sơ: Bạn cần tiến hành chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục thành lập công ty để xin giấy phép thành lập công ty từ Sở Kế hoạch và đầu tư.

2. Những cổ đông hay thành viên của công ty

– Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định cụ thể về số lượng thành viên, cổ đông của công ty khi thành lập. Cụ thể như sau:
+ Công ty TNHH một thành viên thì cần có ít nhất 1 cá nhân hay 1 tổ chức làm thành viên.
+ Công ty TNHH hai thành viên thì cần có tối thiểu 2 thành viên cùng góp vốn và số lượng thành viên tối đa của loại hình này là 50 người.
+ Công ty cổ phần có số lượng cổ đông tối thiểu là 3 cổ đông và không giới hạn về số lượng thành viên tối đa.
+ Công ty hơp danh cần có tối thiểu ít nhất 2 cá nhân, tổ chức thực hiện góp vốn  để thành lập công ty.
– Số lượng, thông tin và vốn góp, cổ phần của cổ đông, thành viên của công ty cần được ghi rõ, trình bày chi tiết khi thành lập công ty. Khi thành viên, cổ đông công ty thay đổi, bạn sẽ cần tiến hành làm thủ tục thay đổi thành viên, cổ đông công ty theo quy định.
– Cổ đông/ thành viên công ty chịu trách nhiệm về khoản vốn góp/ cổ phần của mình trong công ty theo quy định của pháp luật.

3. Xác định loại hình kinh doanh của doanh nghiệp

– Doanh nghiệp sẽ cần phải đưa ra sự lựa chọn đối với loại hình công ty khi thành lập. Phải đánh giá, xem xét và cân nhắc xem loại hình doanh nghiệp nào thực sự phù hợp với điều kiện của công ty mình.
– Doanh nghiệp cần căn cứ vào số lượng thành viên góp vốn, điều kiện hoạt động kinh doanh hoặc mong muốn của doanh nghiệp và chọn loại hình thích hợp với công ty.
– Hiện nay, doanh nghiệp có thể chọn một trong những loại hình sau để thực hiện đăng ký kinh doanh như:
+ Công ty tư nhân.
+ Công ty cổ phần.
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
+ Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
+ Công ty hợp danh.

4. Đặt tên công ty, doanh nghiệp của mình

– Tên của công ty cầm đồ phải đảm bảo là duy nhất, không giống với bất cứ công ty nào. Nên khi đặt tên cho công ty, doanh nghiệp tốt nhất nên tra cứu tên công ty để tránh xảy ra tình trạng trùng lặp tên với công ty đã đăng ký trước đó.
– Tên có đủ cấu trúc gồm loại hình + tên riêng. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
– Hơn nữa, tên công ty không được sử dụng tên tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
– Tên riêng của công ty nếu chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi một số tự nhiên, số thứ tự hoặc các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ cái F, J, Z, W ngay sau tên riêng của doanh nghiệp thì được xem là không hợp lệ, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý.
– Cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên công ty. Cấm dùng tên cơ quan nhà nước làm tên công ty.

5. Nêu rõ địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp, công ty

– Theo Điều 35 của Luật Doanh Nghiệp thì địa chỉ công ty phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Địa chỉ công ty là nơi doanh nghiệp tiến hành giao dịch kinh doanh, do đó không được sử dụng địa chỉ giả.
– Không được đặt địa chỉ công ty ở khu vực cấm hay khu vực hạn chế đặt trụ sở kinh doanh như nhà chung cư, khu tập thể. Một địa chỉ có thể đặt nhiều công ty khác nhau, bạn có thể sử dụng nhà riêng có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc tiến hành thuê văn phòng để đặt địa chỉ công ty.
– Nếu không có địa chỉ để đặt công ty, bạn có thể tiến hành sử dụng dịch vụ văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh cho công ty của mình.

6. Xác định ngành nghề kinh doanh của công ty

– Khi thành lập công ty thì doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề phù hợp với mục đích cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Như vậy mới có thể xin giấy phép kinh doanh thuận lợi.
– Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện thì không cần chuẩn bị điều kiện liên quan và có thể đi vào kinh doanh ngay sau khi được cấp giấy phép thành lập công ty.
– Nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề yêu cầu điều kiện thì phải tiến hành chuẩn bị đầy đủ điều kiện để xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sau khi mở công ty, rồi mới được tiến hành hoạt động.

7. Xác định vốn điều lệ của công ty, doanh nghiệp

– Khi thành lập công ty, doanh nghiệp cần lưu ý là phải chuẩn bị vốn tối thiểu. Vốn tối thiểu này sẽ tùy thuộc vào điều kiện tài chính hay vốn góp của từng công ty, hơn nữa, một số trường hợp còn phụ thuộc vào quy định về vốn của từng ngành nghề.
– Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ cần kê khai vốn điều lệ phù hợp với quy định mỗi ngành nghề sẽ kinh doanh nếu có:
+ Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không có yêu cầu về vốn pháp định, vốn ký quỹ thì có thể tiến hành kê khai vốn điều lệ tùy ý, tức là tùy vào khả năng tài chính hay mong muốn doanh nghiệp. Bởi vì pháp luật không có quy định về mức vốn điều lệ tối thiểu hoặc tối đa trong trường hợp này.
+ Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu về vốn pháp định, vốn ký quỹ thì sẽ cần đăng ký vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc hơn với mức vốn pháp định được quy định.

II/ Thủ tục, hồ sơ thành lập doanh nghiệp, công ty cần những loại giấy tờ gì ?

Khi thành lập công ty, doanh nghiệp thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh, xin giấy phép thành lập doanh nghiệp. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:
– Giấy đề nghị cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty theo mẫu.
– Điều lệ của công ty.
– Danh sách các cổ đông sở hữu cổ phần hay thành viên góp vốn của công ty.
– Chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu (bản sao công chứng) nếu là cá nhân.
– Giấy chứng nhận đăng ký công ty, quyết định thành lập hoặc tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân tương đương, kèm theo CMND, hộ chiếu… của chủ hoặc người đại diện doanh nghiệp nếu là tổ chức.
– Các loại giấy tờ, tài liệu liên quan khác (nếu cần) như giấy phép hành nghề, giấy phép đầu tư, chứng chỉ hành nghề, tài liệu chứng minh vốn pháp định…

III/ Quy trình – thời gian thành lập doanh nghiệp, công ty

1. Quy trình thành lập doanh nghiệp, công ty như thế nào ?

Thực tế thì khi đã chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ, thủ tục pháp lý cần thiết thì quy trình thành lập một công ty sẽ trở nên rất đơn giản. Cụ thể, bạn có thể thành công đưa công ty đi vào hoạt động trong 8 bước:
– Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh, xin giấy phép thành lập công ty
– Bước 2: Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư, nơi đặt địa chỉ công ty và chờ lấy giấy phép
– Bước 3: Tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày.
– Bước 4: Thực hiện khắc con dấu và công khai mẫu dấu công ty.
– Bước 5: Tiến hành mua chữ ký số điện tử và đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty
– Bước 6: Tiến hành làm bảng hiệu công ty và thông báo phát hành hóa đơn GTGT
– Bước 7: Tiến hành làm thủ tục kê khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế
– Bước 8: Tiến hành góp vốn vào công ty theo đúng mức vốn đã thõa thuận và cam kết giữa các thành viên, cổ đông công ty.

2. Thời gian thành lập doanh nghiệp, công ty khoản bao nhiêu lâu ?

– Thông thường thì thời gian thành lập công ty sẽ mất khoảng từ 1 – 5 ngày làm việc.
– Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ, Sở kế hoạch và đầu tư sẽ tiến hành thẩm tra và cấp giấy phép mở công ty cho doanh nghiệp trong vòng 1 – 3 ngày.
– Thời gian công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp, khắc mẫu dấu sẽ mất từ 1- 3 ngày làm việc.
– Thời gian kê khai thuế, phát hành hóa đơn, làm bảng hiệu, đăng ký tài khoản ngân hàng, chữ ký số điện tử…có thể cần từ 2 – 5 ngày.
>> Do đó, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau thì thời gian nhiều nhất mà bạn cần để mở công ty sẽ khoảng từ 5 – 15 ngày.

B. Các loại hình văn phòng làm việc tại TP HCM

Vấn đề thuê văn phòng luôn rất được quan tâm khi doanh nghiệp thành lập công ty. Ai cũng muốn tìm một nơi làm việc đầy đủ tiện nghi, yên tĩnh, chuyên nghiệp, có đủ tiện ích của một văn phòng làm việc hiện đại.
Chính vì yêu cầu này mà những dịch vụ cho thuê văn phòng ở TPHCM ngày càng phát triển. Cụ thể, các dịch vụ cho thuê văn phòng phổ biến hiện nay gồm:

1. Dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc

Hiện nay, dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc đã không còn mới. Những hình thức cho thuê văn phòng phổ biến gồm có

Cho thuê văn phòng làm việc riêng – Thuê phòng làm việc trọn gói

– Dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc riêng, trọn gói, đầy đủ tiện nghi. Cụ thể, bạn sẽ có một không gian làm việc riêng tư với đầy đủ tiện nghi như nội thất văn phòng sang trọng, hiện đại, có phòng họp, khu tiếp khách, lễ tân, có máy in, máy photocopy, wifi mạnh…
– Khi thuê văn phòng riêng, trọn gói bạn có thể sử dụng phòng làm việc bất cứ lúc nào và sử dụng tùy theo nhu cầu của chính bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng địa chỉ đặt văn phòng để đăng ký kinh doanh, tiến hành giao dịch.
– Hơn nữa, văn phòng riêng đảm bảo tính riêng tư tuyệt đối, không ai có thể đi vào văn phòng của bạn khi chưa được phép.

Cho thuê văn phòng làm việc chung – Không gian làm việc chung, Co-working space

– Trên thực tế thì dịch vụ cho thuê không gian làm việc chung hay hình thức Co-working space đã rất phổ biến ở Việt Nam. Và hiện nay, nó cũng rất được ưa chuộng, bởi vì nó mang đến cho các công ty một không gian làm việc với đầy đủ tiện ích chuyên nghiệp mà giá thành thuê rất rẻ.
– Đối với hình thức này, bạn  sẽ có một nơi làm việc với đầy đủ tiện nghi, với chi phí rất rẻ. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu để tiết kiệm chi phí tối đa nhất.
– Khi bạn thuê văn phòng làm việc chung bạn sẽ có không gian làm việc sang trọng, đầy đủ tiện nghi, nằm ở khu trung tâm. Bạn hoàn toàn có thể mang khách hàng hay đối tác của công ty đến đây để trao đổi, giao dịch, ký hợp đồng. Vừa thuận tiện, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp.
– Bạn không cần bỏ ra một khoản chi phí quá lớn theo cách truyền thống là thuê cả 1 mặt bằng mà công ty chẳng dùng hết và vẫn phải trả tiền. Hơn nữa, bạn cũng không mất 1 chút chi phí nào để trả tiền máy móc, trả tiền tiện ích hay dịch vụ mà vẫn sở hữu một văn phòng quá hoàn hảo cho công việc với chi phí không thể rẻ hơn. Bởi vì văn phòng làm việc cho thuê đã được trang bị đầy đủ máy móc, dụng cụ, thiết bị phục vụ công việc.

2. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo là loại hình văn phòng mang nhiều ưu điểm, rất phù hợp cho các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp starup, doanh nghiệp nhỏ, vừa hay doanh nghiệp chưa có điều kiện tài chính ổn định.
Cho thuê văn phòng ảo là một trong những phương thức cho thuê văn phòng phổ biến hiện nay. Nó phù hợp cho những công ty có ý định thuê địa chỉ để đặt trụ sở công ty hay đăng ký kinh doanh.
– Khi thuê văn phòng ảo, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn, bởi thuê văn phòng ảo rất rẻ.  Hơn nữa, tùy theo nhu cầu và gói dịch vụ, bạn còn có thể nhận được nhiều tiện ích và được phép sử dụng cơ sở vật chất của văn phòng theo theo quy định. Bạn chỉ cần bỏ ra khoản chi phí khoảng từ 350.000đ – 2.000.000 vnđ là đã có thể sở hữu được một văn phòng ảo với địa chỉ đẹp. Cùng những dịch vụ tiện ích đi kèm vô cùng đầy đủ. Điều này giúp tiết kiệm đến 80% chi phí thuê văn phòng cho bạn.
– Đặc biệt, ngoài việc sử dụng địa chỉ để đăng ký kinh doanh, tiến hành giao dịch, bạn cũng có thể trả thêm chi phí để sử dụng văn phòng khi gặp đối tác, khách hàng, ký kết hợp đồng, nhằm tạo sự chuyên nghiệp cũng như uy tín công ty

3. Dịch vụ cho thuê chổ ngồi làm việc

Hiện nay, mô hình thuê chỗ ngồi làm việc văn phòng gồm có 2 hình thức chính đó là chỗ ngồi làm việc cố định và chỗ ngồi làm việc linh hoạt. Mỗi hình thức đều có những ưu điểm riêng, cụ thể như:

Cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định

– Khi bạn cần thuê chỗ ngồi làm việc lâu dài, ổn định, có vị trí, hay hướng làm việc theo mong muốn của mình thì hình thức thuê chỗ ngồi cố định này rất phù hợp với bạn. Bởi vì, chỗ ngồi khi được bạn ký hợp đồng thuê thì sẽ luôn là của bạn. Những người khác đều không thể ngồi vào vị trí bạn đã thuê cho dù hôm đó bạn vắng mặt.
– Hình thức này phù hợp với các công ty vừa và nhỏ, các nhóm dự án độc lập, các Start – Up mới mở công ty, các công có số lượng nhân viên ít hoặc công ty nước ngoài muốn đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam.
– Đặc biệt, khi thuê chỗ ngồi cố định bạn còn có thể sử dụng nhiều tiện ích đi kèm như dùng địa chỉ để đăng ký kinh doanh, giao nhận bưu kiện, fax, email. Được phục vụ nước uống, sử dụng phòng họp, máy chiếu, máy photocopy, máy in. Đặc biệt, được đặt bảng tên công ty ngay tại văn phòng để tạo hình ảnh văn phòng công ty đẹp, chuyên nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng.

Cho thuê chỗ ngồi làm việc linh hoạt

– Nếu bạn là một người có thời gian làm việc linh hoạt, thường đi công tác, là freelancer, thời gian làm việc ở văn phòng không nhiều thì đây là hình thức phù hợp với bạn. Bởi thuê chỗ ngồi linh hoạt, chỉ thuê khi cần sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.
– Với hình thức này, bạn chỉ cần đơn giản là báo trước cho bên cho thuê trước khi đến, nhằm mục đích đảm bảo là có chỗ ngồi cho bạn là đã có thể có một vị trí trong không gian làm việc đẹp, đầy đủ tiện nghi, sang trọng, hiện đại.
– Chỗ ngồi linh hoạt mang lại cho bạn không gian làm việc hiện đại, đủ tiện ích, bạn có thể sử dụng các tiện ích đi kèm hoặc kết hợp với việc thuê văn phòng ảo, thuê văn phòng chia sẻ TPHCM để tạo hình ảnh văn phòng làm việc chuyên nghiệp hơn khi làm việc với đối tác, khách hàng.

C. Tư vấn khách hàng chọn dịch vụ kế toán thuế

Khi sử dụng dịch vụ kế toán thuế bạn có thể cắt giảm các khoản chi phí đến mức tối đa để đầu tư cho những hạng mục có khả năng phát triển khác. Bởi vì, dịch vụ kế toán thuế sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến thuế cũng như những thủ tục khi mới mở công ty. Cụ thể như sau:

1. Công việc kế toán thuế hàng tháng:

– Hàng tháng, công ty sẽ xuống doanh nghiệp để nhận về về các chứng từ, hóa đơn liên quan để kiểm tra, phân loại tính hợp lệ. Sau đó tiến hành lập tờ khai thuế giá trị gia tăng ( gọi tắt GTGT ), lập tờ khai thuế thu nhập cá nhân ( gọi tắt TNCN );  Kê khai thuế GTGT, nộp thuế GTGT; Nộp báo cáo lên cơ quan thuế theo quy định.
– Hơn nữa, sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thiện các sổ sách chứng từ, Lập sổ sách kế toán, Lập các chứng từ kế toán: Nhập, xuất, thu, chi; Lập các sổ chi tiết tính giá thành sản phẩm, sổ kho hàng hoá, phải thu, phải trả, Lập các mẫu biểu phân bổ, khấu hao…theo quy định, Lập bảng lương, các mẫu biểu liên quan đến lao động, Lập sổ cái các tài khoản, Lập sổ nhật ký chung.
>>> Trong quá trình thực hiện sổ sách sẽ kết hợp cùng Doanh nghiệp để cân đối xử lý tất cả các vấn đề tồn động liên quan đến kế hoạch doanh thu, chi phí, lãi lỗ.

2. Công việc kế toán thuế hàng quý:

Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp:
+ Lập tờ khai thuế GTGT, TNCN nếu doanh nghiệp kê khai theo quý.
+ Lập tờ khai tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp ( gọi tắt TNDN ) quý.
+ lập báo cáo tạm quyết toán thuế TNDN và nộp lên cơ quan thuế.
+ Hoàn thiện toàn bộ sổ sách, chứng từ trong quý và bàn giao cho Doanh nghiệp

3. Công việc kế toán thuế cuối năm:

– Giúp doanh nghiệp lập quyết toán thuế TNDN, TNCN và Lập báo cáo tài chính.

D. Bảng giá dịch vụ tại Sea Office VN

I/ Bảng giá dịch vụ thành lập doanh nghiệp, công ty

STTNội dung thực hiệnGói Cơ Bản
(A)
Gói Trung Bình (B)Gói đầy đủ
(C)
Gói Hoàn Thiện (D2) (Hóa đơn điện tử nên lựa chọn)
1Giấy CN đăng ký doanh nghiệpXXXX
2Khắc dấu tròn + Thông báo dấuXXXX
3Đăng bố cáo thành lậpXXXX
4Thủ tục khai thuế ban đầuXXX
5Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuếXXX
6Tư vấn mở TKNH giúp KH ít lần đi lại trong thủ tục thuế (Sacombank, ACB)XX
7Đăng ký nộp thuế điện tửXX
8Thủ tục đề nghị sử dụng hóa đơnXX
9Bảng hiệu (25 x 35) treo trụ sởXX
10Chữ ký số khai thuế (1 năm)X
11Dấu chức danh (01 dấu)X
12Hóa đơn điện tử 300 sốX
Tổng Chi Phí (chưa VAT)1,200,0001,990,0002,990,0005,490,000
Tổng Thời gian(Ngày làm việc)3-5 ngày3-10 ngày3-15 ngày3-20 ngày

II/ Bảng giá dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc

STTDịch vụ và trang thiết bị cung cấp/ 1 phòng trọn gói11.000.000/tháng*
1Trang bị đầy đủ bàn ghếx
2Khu vực dùng để tiếp khách chungx
3Lễ tân hỗ trợ tiếp kháchx
4Mạng, Internetx
5Điện nước, máy lạnhx
6Nước uống, pha café, tràx
7Dùng địa chỉ để đăng kí kinh doanhx
8Sử dụng địa chỉ để tiếp nhận bưu phẩm/ thưx
9Tủ để đựng hồ sơ (có khóa)x
10Sử dụng máy photocopy để in ấn, scanx
11Scan miễn phíx
12Số bản photo, in miễn phí hàng thángFree 500 bản A4/ 1 tháng.
Sau đó sẽ tính 500d / bản A4.
13Sử dụng phòng họpFree 04 giờ / 1 tháng,
Sau đó sẽ tính phí 150k / 1 giờ
14Tên công ty được đặt trên bảng điện tửx
15Đặt bảng tên công ty tại tòa nhàx

III/ Bảng giá dịch vụ cho thuê địa điểm thành lập công ty, doanh nghiệp, cho thuê văn phòng ảo

 Giá (VND/tháng)
STTDịch vụ cung cấp tại SeaOfficeGói MINGói BASICGói FULLGói cho thuê chỗ ngồi làm việc
350.000500.0001.000.0003.000.000
1Địa chỉ đăng ký VP Giao dịch/VPĐDxxxx
1Sử dụng địa chỉ để Đăng ký kinh doanhxxx
2Văn phòng ảo quận 1 cho đặt bảng tên công tyxxx
3Lễ tân chuyên nghiệpxxx
4Tiếp nhận thư /bưu phẩmxxx
5Đặt Brochure Công ty tại quầy lễ tânxxx
6Intetnet Wifi/ nước uốngxxx
7Bảo vệ 24/24xxx
8Dịch vụ vệ sinh văn phòngxxx
9Miễn phí hỗ trợ thành lập công ty, mở chi nhánh, VPĐD chỉ thu lệ phí nhà nước + Khắc dấu 1,200,000 đxxx
10Miễn phí tư vấn kế toánxxx
11Miễn phí tư vấn thuếxxx
12Sử dụng sảnh tiếp khách chungxxx
13Hỗ trợ đăng ký mua và phát hành hóa đơnxxx
14In ấn, photo50 tờ A4100 tờ A4100 tờ A4
15Chuyển tiếp thư/bưu phẩmxx
16Phòng họp2h/ tháng(Sau khi hết tính 150,000đ/h)2h/ tháng(Sau khi hết tính 150,000đ/h)
17Điện thoại chungx
18Văn phòng có chỗ ngồi làm việcx
19Bàn, ghế làm việcx

IV/ Bảng giá dịch vụ cho thuê chổ ngồi làm việc

STTDịch vụ cung cấpChỗ ngồi vãng laiChỗ ngồi linh hoạtChỗ ngồi cố định
190.000 đ / buổi1.800.000 đ / tháng*3.000.000 đ / tháng*
1Trang bị bàn ghếxxx
2Khu vực tiếp khách chungxxx
3Lễ tân tiếp kháchxxx
4Internet Wifixxx
5Máy lạnh, điện nướcxxx
6Nước uống, trà, caféxxx
7Sử dụng địa chỉ đăng kí kinh doanhxx
8Địa chỉ tiếp nhận thư/bưu phẩmxx
9Tủ hồ sơ (có khóa)x
10Sử dụng máy photocopy để in ấn, scanx
11Số bản photo, in miễn phí hàng thángFree 100 bản A4/ 1 tháng.
Sau đó sẽ tính 500d / bản A4
12Sử dụng phòng họpFree 2h / tháng, phát sinh 150k / 1 giờ
13Tên công ty trên bảng điện tửx
14Đặt bảng tên công ty tại tòa nhàx

V/ Bảng giá dịch vụ kế toán báo cáo thuế

STTSố lượng hóa đơn
(Đầu ra + Đầu vào)
phát sinh trong Quý
Phí dịch vụ/Quý
Loại hình
Thương mại & Dịch vụ
Loại hình
Xây dựng & Sản xuất
1Không phát sinh900.000900.000
1-151.500.0001.900.000
216-352.400.0002.800.000
336-553.000.0004.200.000
56-753.600.0005.500.000
476-954.500.0007.000.000
5>95Thỏa thuậnThỏa thuận

E. Những câu hỏi thường gặp về vấn đề công ty, doanh nghiệp

I/ Những câu hỏi liên quan đến thành lập công ty, doanh nghiệp

Thực tế thì khi thành lập doanh nghiệp, các doanh nhân thường có rất nhiều câu hỏi thắc mắc

1. Chi phí thành lập công ty là bao nhiêu ?

– Hiện nay, chi phí thành lập công ty không cao, tuy nhiên, tùy vào loại hình công ty mà bạn thành lập là công ty vốn Việt Nam hay công ty có vốn đầu tư nước ngoài mà mức giá sẽ thay đổi. Chi phí mở công ty hiện nay chỉ khoảng từ 250.000 VNĐ

2. Thành lập công ty cần đóng những thuế gì ?

Khi thành lập công ty, doanh nghiệp sẽ cần đóng đầy đủ những loại thuế liên quan như:
+ Thuế môn bài, công ty phải đóng thuế môn bài trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
+ Thuế giá trị gia tăng. Đóng theo quý báo cáo của doanh nghiệp
+ Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đóng sau khi kết thúc năm tài chính

3. Tại sao cần tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp sau khi mở công ty ?

– Doanh nghiệp phải tiến hành làm thủ tục để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định. Nội dung công bố bao gồm: Ngành, nghề kinh doanh và Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Thời gian tối đa 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh. Bởi vì nếu không thực hiện, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 – 2 triệu VNĐ.

II/ Những câu hỏi liên quan đến văn phòng làm việc

1. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo có hợp pháp hay không ?

– Luật Doanh nghiệp định nghĩa “doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.
– Theo Điều 43, Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: ”Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.
– Hiện nay, pháp luật không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động. Do đó, có thể nói dịch vụ cho thuê văn phòng ảo là hoàn toàn hợp pháp

2. Văn phòng cho thuê hiện nay có đủ nội thất không ?

– Hiện nay, các văn phòng cho thuê không những đảm bảo đầy đủ nội thất mà còn cung cấp thêm nhiều tiện ích khác khác, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của doanh nghiệp, cá nhân thuê văn phòng. Ví dụ như tiện ích về lễ tân, máy photocopy, nhân viên IT, máy chiếu, phòng họp…

3. Tại sao dịch vụ cho thuê văn phòng lại được ưa chuộng ?

– Hiện nay, dịch vụ cho thuê văn phòng rất được ưa chuộng, lý do đơn giản là nó giúp các doanh nghiệp nhỏ, starup tiết kiệm tối đa chi phí thuê văn phòng. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng chi phí nhỏ nhưng vẫn có được một nơi làm việc đầy đủ tiện nghi, nằm ở khu vực trung tâm, thuận tiện giao thông.

III/ Những câu hỏi liên quan đến kế toán thuế

1. Dịch vụ kế toán báo cáo thuế là gì ?

– Dịch vụ kế toán thuế là dịch vụ được thiết lập nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến việc báo cáo thuế ban đầu khi công ty mới thành lập, báo cáo thuế trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh hoặc khi công ty không có kế toán thuế để thực hiện nhiệm vụ này.

2. Tại sao cần phải báo cáo thuế đầy đủ ?

– Nếu công ty của bạn không tiến hành nộp báo cáo thuế cũng như thuế đầy đủ theo kỳ, quý đã được quy định thì không những làm chậm tiến độ báo cáo thuế, gây tồn động công việc mà công ty còn bị xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm.
Hơn nữa, việc này gây ảnh hưởng đến quá trình quyết toán thuế hàng năm của công ty với cơ quan thuế. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý.

3. Chi phí sử dụng dịch vụ kế toán thuế có cao không ?

– Trên thực tế thì chi phí sử dụng kế toán thuế hiện nay không hề cao, thậm chí còn khá hợp lý. Hơn nữa, một số công ty sẽ miễn phí cho bạn chi phí kê khai thuế ban đầu khi bạn sử dụng dịch vụ của họ.

Hãy liên hệ đến hotline để nhận tư vấn chi tiết hơn nếu bạn có bất cứ vướng mắc nào cần giải đáp nhé !

Thành lập doanh nghiệp, công ty chính là bước đầu trong việc tạo nên thành công của bạn trong tương lai. Nếu như bạn đang có nhu cầu thành lậ doanh nghiệp thì cần phải chuẩn...

Đầu tư kinh doanh là một trong những lĩnh vực phát triển kinh tế không chỉ đối với cá nhân mà còn với tập thể, xã hội và cả đất nước. Tiền đề để có thể...

Nền kinh tế ngày càng phát triển, năng động hiện đại. Các doanh nghịệp trẻ xuất hiện ngày càng nhiều. Kéo theo đó, nhu cầu thành lập công ty để phát triển kinh doanh ngày càng...

Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì? Cần phải lưu ý những khoản chi nào? Làm thế nào để tối ưu hóa công việc mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Cùng Sea...

Thành lập doanh nghiệp là một điều khá dễ dàng, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Chính sách của nhà nước tạo điều kiện cho con người có được động lực phát triển. Thành lập...

Các thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty là gì? Làm thế nào để mở một công ty để bắt đầu khởi nghiệp? Cần phải chuẩn bị những gì để hoàn thiện hồ sơ doanh...

Startup Việt đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, dần thu hẹp khoảng cách với các nước đứng đầu trong khu vực như Singapore và Indonesia. Không phải startup nào cũng học đại hoc bài...

Đối với một doanh nghiệp, việc chuyển đổi địa điểm kinh doanh là một nhu cầu khách quan, cần thiết. Tuy nhiên, thủ tục chuyển đổi địa điểm kinh doanh không phải ai cũng biết. Không...

Thành lập công ty! Đắng cay hay ngọt ngào? Thành lập công ty quả thật là con đường nhiều đắng cay, gian nan thử thách nhưng khi nếm trải thành công thì quả thực ngọt ngào thi...
G

0919 813 444