Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế

Thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế thể hiện sự ngừng hợp tác giữa bên trong hợp đồng kinh tế. Có đầu có đuôi- việc thông báo này cũng quan trọng không kém so với việc ký kết hợp đồng ban đầu. Vậy tại sao cần phải thông báo chấm dứt hợp đồng khi không sử dụng dịch vụ? Có những cách thông báo chấm dứt hợp đồng nào và mang tính pháp lý ra sao? Cùng Sea Office tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm các mẫu hợp đồng kinh tế dành cho lĩnh vực văn phòng:

Hợp đồng cho thuê văn phòng

Hợp đồng cho thuê nhà

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng cá nhân thuê văn phòng

Tại sao phải thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế?

Hợp đồng thuê văn phòng là biên bản cam kết quan trọng giữa bên đi thuê và bên cho thuê. Đồng thời nó là cơ sở pháp lý để các bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình như đã thỏa thuận. Nếu như việc ký kết hợp đồng phải được sự đồng ý, tự nguyện của cả hai bên. Thì việc chấm dứt hợp đồng cũng phải được thông qua và được các bên biết rõ.

Các trường hợp chấm dứt hợp đồng

  • Vào ngày hết hạn hợp đồng. Cả hai bên đều phải nắm được thời gian kết thúc hợp đồng. Vào ngày chấm dứt, một trong hai bên có thể thông báo với bên kia để gia hạn hợp đồng hoặc ngừng hợp tác.
  • Trường hợp bất khả kháng (thiên tai, bão lũ, chiến tranh,…). Doanh nghiệp phá sản, giải thể. Tòa nhà văn phòng cho thuê cần sửa chữa hay chuyển đổi mục đích sử dụng.
  • Nếu một bên nhận thấy bên còn lại không thực hiện đúng nghĩa vụ và trách nhiệm như đã cam kết trong hợp đồng. Trường hợp này bên kia có thể ngừng thực hiện trước thời hạn và thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.
  • Theo các quy định khác của pháp luật. Theo thỏa thuận của hai bên cho thuê và đi thuê.
Thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng cần phải được thông qua hai bên
Thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế cần phải được thông qua hai bên

Tại sao phải thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế?

Khi kết thúc hoặc ngừng việc hợp tác, các bên phải thông báo cho nhau về việc chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng làm việc. Tùy từng trường hợp mà việc chấm dứt có thể đi kèm với đền bù/hoàn trả tiền cọc của một bên. Hoặc cả hai bên ngừng thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế là vô cùng quan trọng. Đặc biệt trong trường hợp chấm dứt trước hạn. Tùy vào hợp đồng thỏa thuận, người ta có thể quy định bên muốn chấm dứt cần phải thông báo cho bên kia trước thời hạn ít nhất là bao nhiêu? Hoặc không được chấm dứt trước thời hạn là bao nhiêu? Đồng thời khi chấm dứt trước thời hạn sẽ bị mất đặt cọc hay đền bù một khoản bao nhiêu?…..

Nếu hợp đồng quy định càng rõ ràng thì việc xử lý khi có thông báo chấm dứt hợp đồng càng diễn ra gọn gàng, nhanh chóng.

Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Cách thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế

Thông thường, thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế sẽ được soạn thảo thành văn bản. Khi soạn thảo công văn này, cần chú ý những nội dung bắt buộc phải có sau:

  • Cơ sở thông báo chấm dứt. Bất cứ việc xây dựng, ký kết hay hủy bỏ hợp đồng nào cũng cần phải có căn cứ, cơ sở của pháp lý. Có như vậy văn bản đó mới được công nhận và bảo hộ bởi luật pháp khi có tranh chấp. Về cơ sở của công văn chấm dứt hợp đồng chính là hợp đồng thuê kinh tế. Văn bản được xác lập bởi hai bên khi bắt đầu hợp tác. Văn bản có quy định về thời hạn kết thúc hay trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
  • Lý do thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ. Đó có thể là do đến thời hạn thanh lý cũng có thể các trường hợp bất khả kháng hay trường hợp vi phạm khác.

Ngoài cách thông báo chấm dứt hợp đồng bằng văn bản, các bên còn có thể thỏa thuận bằng miệng, gọi điện thoại,…Tuy nhiên cách thức này sẽ phù hợp với các bên đã có sự làm việc lâu năm và tin tưởng lẫn nhau. Trường hợp hợp đồng đến thời gian hết hạn cũng có thể áp dụng cách này.

Không phải trường hợp nào cũng có thể chấm dứt hợp đồng thuê
Không phải trường hợp nào cũng có thể chấm dứt hợp đồng thuê

Mẫu biên bản thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế

Dù là đơn phương chấm dứt hợp đồng hay đến thời hạn kết thúc thì bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình thông báo. Điều này sẽ giúp hạn chế các rủi ro về thời gian và tiền bạc cho các bên. Dưới đây là mẫu văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng mà bạn có thể tham khảo thêm. Đây chỉ là một cách thể hiện nội dung. Yêu cầu về một văn bản thông báo phải đầy đủ các phần cơ sở và lý do hủy hợp đồng.

Mẫu biên bản thông báo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…………ngày……tháng ……năm

THÔNG BÁO

V/v: Chấm dứt hợp đồng kinh tế

Kinh gửi:….

  • Căn cứ Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B giữa Công ty A và Công ty B ký ngày…….tháng……..năm 20…;
  • Căn cứ vào tình hình thực tế thực hiện Hợp đồng;
  • Căn cứ và quyền và nghĩa vụ của các Bên

Công ty A xin thông báo đến Quý Công ty về việc đơn phương chấm dứt Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B như sau:

Theo nguyên tắc thì trong quá trình thực hiện hợp đồng thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết theo thỏa thuận của các bên trong hợp đồng. Tuy nhiên, qua quá trình thực hiện hợp đồng thì ông ………. đã không thực hiện theo đúng thỏa thuận đó. Cụ thể, tính đến thời điểm này, Ông ………. đã không thực hiện việc thanh toán theo cam kết tại Điều 3, thể hiện như sau:

1.Nhiều lần tôi đã gọi điện liên lạc mà tôi không nhận được thông tin nào về tiến độ thanh toán, thời gian gia hạn thanh tóan để thực hiện tiếp bản hợp đồng này, Ông ………. tắt máy, không nghe điện thoại.

Vì vậy trong trường hợp này để bảo vệ quyền lợi cho mình căn cứ theo hợp đồng thuê nhà số ……………………… đã ký ngày ………………………bên trên, thì trong trường hợp nếu một trong hai bên vi phạm nghĩa vụ của hợp đồng thì bên còn lại có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, và báo trước cho bên còn lại trước 30 ngày. Vậy, hôm nay, ngày……………………… tôi viết thông báo về việc chấm dứt hợp đồng này đến………………………để………………………biết và thực hiện đúng nội dung trong hợp đồng số………………………đã ký ngày……………………….

       Xin chân thành cám ơn

    Người lập văn bản                      

(ký và ghi rõ họ tên)

……………

Mẫu văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
Mẫu văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng               

Sea-office hỗ trợ tư vấn chấm dứt hợp đồng kinh tế

Seaoffice là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng giá rẻ tại TP. HCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Sea Office tự hào là đối tác của hàng trăm doanh nghiệp. Đặc biệt được các start up đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. Ngoài việc cho thuê văn phòng, chúng tôi còn hỗ trợ bạn các thủ tục hành chính khác, trong đó có tư vấn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.

  1. Hướng dẫn trực tiếp và chi tiết cách chấm dứt, thanh lý hợp đồng
  2. Hỗ trợ xin công văn miễn phí
  3. Thủ tục nhanh gọn, đơn giản

Chấm dứt hợp đồng là không phải vấn đề đơn giản. Vì nó liên quan tới hợp đồng pháp lý, tới quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên. Có nhiều trường hợp tranh chấp hợp đồng diễn ra khá lằng nhằng, tốn thời gian và chi phí. Bởi vậy nếu nhận được sự hỗ trợ tư vấn của các đơn vị có kinh nghiệm, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn.

Lời kết

Trên đây là thông tin về thủ tục thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế. Hy vọng rằng với những góp ý trên Sea Office sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng các thủ tục cần thiết. Mọi thông tin cần tư vấn xin vui lòng liên hệ theo số hotline để nhận được giải đáp chính xác nhất!

5/5 - (1 bình chọn)
Số điện thoại
0919813444