Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo chi tiết và chính xác nhất

Những lưu ý về hợp đồng cho thuê văn phòng ảo

Hiện nay, cho thuê văn phòng ảo đang trở thành xu thế của nhiều doanh nghiệp. Bạn cũng đang tìm kiếm một vị trí đẹp cũng như mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo đúng và chuẩn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về vấn đề này. Cùng theo dõi bài viết ngay nhé!

Xem thêm: Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo đúng chuẩn

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo đúng và chuẩn là biên bản quan trọng trong việc xác nhận và cơ sở để thanh toán chi phí thuê văn phòng. Hợp đồng để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của bên thuê và bên cho thuê văn phòng. Các doanh nghiệp trước khi ký kết thuê văn phòng cần lưu ý các điểm sau:

Các hình thức hợp đồng thuê văn phòng ảo

  • Hợp đồng là hình thức cam kết chặt chẽ giữa hai bên, để đi đến thỏa thuận cuối cùng. Bạn có thể hiểu đơn giản, khi chúng ta mua rau ngoài chợ cũng là hợp đồng mua bán. Hay thậm trí, một cuộc điện thoại cũng có thể tạo dựng nên một hợp đồng. Hợp đồng có đủ loại từ đơn giản, vắn tắt đến phức tạp cả trăm trang giấy.
  • Chính vì vậy, hợp đồng có thể được thiết lập với nhiều hình thức khác nhau: qua mua bán trao đổi, qua điện thoại, email…
  • Tuy nhiên, hình thức thuê văn phòng ảo chủ yếu sử dụng hợp đồng với hình thức giấy tờ hợp pháp.

Xây dựng mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Sau quá trình thỏa thuận kỹ càng, hai bên sẽ xác lập và đưa đến ký kết bản hợp đồng thuê văn phòng ảo. Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo bao gồm đầy đủ các yếu tố đi kèm như:

  • Cả hai bên chấp nhận, thống nhất về mặt lý trí đưa ra quyết định thuê văn phòng. Mọi ý kiến, nguyện vọng được ghi chép thống nhất giữa các bên liên quan về: giá, số lượng, chất lượng, phương thức thanh toán…
  • Năng lực hành vi dân sự của của bên cho thuê và bên thuê phải đảm bảo đúng quy định. Một cá nhân có thể thiết lập với cá nhân hoặc tổ chức và ngược lại.
  • Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, rành mạch. Thể hiện rõ nghĩa vụ, quyền hạn của hai bên. Mọi nhiệm vụ chuyển giao hàng hóa, vật chất, tiền bạc… cứ thực hiện theo đúng thỏa thuận.

Địa điểm và diện tích cho thuê văn phòng ảo

– Điểm đáng lưu ý trong mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo là diện tích thuê văn phòng chính xác là bao nhiêu. Các văn phòng chuyên nghiệp hạng A, B, C chỉ tính tiền thuê cho những diện tích khách hàng thực tế sử dụng. Diện tích văn phòng bạn phải trả tiền thuê cụ thể sẽ dựa vào diện tích thuê được đo theo phương pháp sau:

  • Đo thông thủy, trong lòng văn phòng;
  • Đo theo tim tường và vách bao quanh văn phòng;
  • Đo theo mép ngoài của tường và vách bao quanh văn phòng.

Phương pháp đo theo thông thủy ít hơn 3 – 5% đo theo diện tích xây dựng (mép ngoài của tường). Một lưu ý khác là cần đo lại diện tích trước khi ký hợp đồng nhé. Bạn có thể tham khảo mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo:

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo bao gồm các khoản mục nào ?

Khá giống với các hình thức hợp đồng khác, hợp đồng thuê văn phòng ảo cũng có các tiêu điểm chú ý. 

Bên A: Đại diện bên cho thuê

Phía bên chủ văn phòng cho thuê thực hiện kê khai chi tiết các danh mục có trong bản mẫu. Đọc kỹ các quy định có trong hợp đồng và đưa ra kết luận cuối cùng.

Thông tin cần cung cấp vào bản hợp đồng gồm: 

  • đại diện 
  • giấy phép số
  • chức vụ 
  • địa chỉ 
  • số điện thoại 
  • email 
  • mã số thuế

Bên B: Đại diện bên thuê

Tương tự như vậy, đại diện bên cho thuê cũng cung cấp thông tin chi tiết kê khai vào bản hợp đồng.

Dưới danh mục của hai bên đại diện, cam kết thỏa thuận thiết lập dưới sự chứng kiến của công ty mua giới.

Điều khoản thực hiện hợp đồng

Hợp đồng có thêm một danh mục nữa là điều khoản hợp đồng. Trước khi ký kết phải đặc biệt lưu ý về số điều khoản. Mọi thắc mắc đều không được giải quyết nếu trong hợp đồng có ghi rõ thực hiện. Hợp đồng thuê văn phòng ảo bao gồm các khoản mục như sau:

  1. Mục đích và diện tích thuê/ cho thuê văn phòng
  2. Thời gian thuê văn phòng
  3. Mức giá thuê phòng và các chi phí khác
  4. Hình thức thanh toán
  5. Trách nhiệm của bên cho thuê văn phòng
  6. Trách nhiệm của bên thuê văn phòng
  7.  Điều khoản bảo trì, sửa chữa nhà và thiết bị văn phòng
  8. Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
  9.  Cam kết chung
  10. Khoản mục chữ ký, đóng dấu của cả hai bên

Một bản hợp đồng đầy đủ phải bao gồm các khoản mục trên. Để tránh sai sót trong quá trình thực hiện hợp đồng, vui lòng tìm hiểu thông tin.

Thời gian thuê và điều kiện gia hạn

Thời gian thuê và điều kiện gia hạn cũng cần phải lưu ý, bạn có thể tham khảo những quy định trong mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo như sau:

– Thời gian thuê trong hợp đồng cần xem các mốc thời gian. Khi bạn xác định được mốc thời gian và tranh chấp thì dễ dàng căn cứ vào đó để giải quyết.

– Ngày hợp đồng bắt đầu có hiệu lực và bên thuê bắt đầu bị tính phí thuê văn phòng là ngày nào. Các thời gian chờ làm nội thất văn phòng có được tính vào hợp đồng không 

Điều khoản giá thuê và chi phí thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo đúng và chuẩn cần phải đặt ra những điều khoản về giá thuê và chi phí thuê như sau:

– Phí thuê văn phòng là khoản chi phí mà khách thuê trả cho các dịch vụ, tiện ích tòa nhà cung cấp gồm: Lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước trong khu vực WC, chiếu sáng và điều hòa khu vực công cộng, vận hành thang máy, diệt côn trùng, chăm sóc cây xanh 

– Phí dịch vụ thông thường không bao gồm: Tiền điện trong diện tích thuê, tiền đỗ ô tô, xe máy… Trong một số tòa nhà cho miễn phí một số lượng xe nhất định tương ứng với diện tích sàn văn phòng.

– Ngoài ra còn các khoản phí phát sinh khác như: làm ngoài giờ, tiền điện theo các bậc – mức tiêu thụ

Điều khoản về bảo dưỡng, sửa chữa nhà & các trang thiết bị

– Trong quá trình sử dụng văn phòng cho thuê. Các chi phí phát sinh liên quan đến bảo dưỡng – sửa chữa văn phòng được quy định như thế nào. Bên nào phải chịu thanh toán các chi phí này cũng là điều cần được đề cập đến.

– Nếu trong chi phí đã có khoản phí bảo trì văn phòng thì đương nhiên bên cho thuê phải có trách nhiệm. Mặc dù thế, nhiều trường hợp không nêu rõ khiến văn phòng xuống cấp mà không có ai bảo trì, sửa chữa. Do đó, các doanh nghiệp cần phải đặt vào trong hợp đồng.

Hợp đồng cho thuê văn phòng

Hợp đồng cho thuê văn phòng ảo

Điều khoản chấm dứt hợp đồng

Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng làm việc có nhiều trường hợp, bạn có thể tham khảo các trường hợp dưới đây để cân nhắc đặt vào hợp động:

– Hết hạn hợp đồng & các trường hợp khách quan hoặc bất khả kháng khác.

– Nếu quá trình thực hiện, chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn do các lý do khác, bên thuê nên gửi Công văn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng để tiến hành chấm dứt hợp đồng, giải quyết chi phí và tiền đặt cọc một cách thỏa đáng.

Tham khảo thêm ” Mẫu đơn xin chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn” chi tiết và mới nhất

Cam kết chung & hiệu lực của hợp đồng

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo đúng và chuẩn cần phải có các bên cần thỏa thuận thời gian có hiệu lực của hợp đồng.

– Hợp đồng thuê văn phòng tham khảo này có thể áp dụng được với cả bên cho thuê văn phòng và bên đi thuê văn phòng. Và hợp đồng thuê văn phòng áp dụng cho các mô hình văn phòng như: văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ hay cho thuê chỗ ngồi làm việc.

Tránh sai sót khi làm mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Tránh sai sót khi làm mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo.

Hợp đồng thuê văn phòng ảo cũng khiến khách hàng đau đầu. Bởi lẽ, tìm được địa chỉ văn phòng đẹp, giá cả hợp lý vẫn chưa đủ. Cần xem xét đến yếu tố phù hợp của bản hợp đồng để dẫn đến ký kết.

Nghiên cứu hợp đồng

  • Cả hai bên đồng thời, rà soát lại toàn bộ giấy tờ, hợp đồng giữa hai bên trước khi ký kết. Để chắc chắn nhất, nên nhờ sự trợ giúp của luật sư kiểm tra hợp đồng. Tuy mất thêm một khoản chi phí, nhưng có thể phát hiện ra vấn đề có thể xảy ra trong tương lai.

Đánh giá diện tích, mức giá theo thực tế

  • Đa phần hợp đồng có mức giá theo đơn vị ㎡. Có thể sự nhầm lẫn sẽ xuất hiện trong trường hợp này. Bên cho thuê căn cứ theo các khoảng trống không được sử dụng như: thang máy, hành lang. Chính vì vậy, giữa hai bản hợp đồng phải được đồng nhất về hình thức tính diện tích và giá thuê phòng.

Xem xét thời hạn thuê

  • Đa phần doanh nghiệp khi mới bắt đầu kinh doanh sẽ không có ý định thuê lâu dài. Để ngăn ngừa trường hợp xấu có thể xảy ra, bên cho thuê thường sẽ để thời hạn hợp đồng ít nhất là 1-3 năm.

Danh mục cho phép và hạn chế 

  • Khi doanh nghiệp đã ký kết thuê văn phòng, việc chuyển nhượng, di chuyển không gian là không tránh khỏi. Tuy nhiên bạn muốn cho thuê lại một phần, toàn bộ cần hỏi ý kiến chủ nhà. Danh mục này cũng cần đề cập đến trong điều khoản hợp đồng.
  • Chủ nhà nào cũng đều mong muốn hạn chế quyền sử dụng hợp pháp được cho phép. Vì thế, để tránh trường hợp trên, bạn nên mở rộng quy định đề phòng phát triển kinh doanh sau này.

Khoản chi phí đề phòng lạm phát

  • Có rất nhiều chủ nhà tính chi phí cao hơn mức bình thường từ 10-15%. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn cần tính toán chính xác về chi phí điều hành.
  • Hợp đồng thuê văn phòng là trường hợp tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ lớn. Hãy trang bị kiến thức hữu dụng để bảo vệ chính doanh nghiệp của mình.

Thương hiệu cung cấp mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo uy tín

Sea-Office dẫn đầu về chất lượng văn phòng

  • Toàn bộ văn phòng của chúng tôi được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Dịch vụ văn phòng ảo đem lại tính chuyên nghiệp, đẳng cấp. Xây dựng hệ thống văn phòng đại diện cho trụ sở chính. 
  • Trải nghiệm đầy đủ tiện ích như: Lễ tân, phòng tiếp khách, số phách, số điện thoại và địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Cam kết mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo đạt chuẩn

  • Toàn bộ hệ thống mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo của chúng tôi cam kết đạt chuẩn. Với sự kiểm nghiệm đánh giá của các luật sư hàng đầu trong nước. 
  • Chúng tôi luôn đặt vị trí khách hàng lên hàng đầu. Hiện tại Sea-Office đã phủ rộng thị trường tại rất nhiều doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên địa bàn TP. HCM. Với cơ sở vật chất văn phòng hiện đại bao gồm: bàn ghế, điều hòa, thang máy… 
  • Không chỉ đảm bảo chất lượng, Sea-Office còn đa dạng nhiều mô hình dịch vụ: cho thuê văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, cho thuê chỗ ngồi làm việc, cho thuê văn phòng làm việc, đăng ký kinh doanh chuyên nghiệp….

Hạn chế tiêu cực cho thuê văn phòng ảo

Để hạn chế tối đa những tác động tiêu cực khi thuê văn phòng. Sea-Office mang đến những trải nghiệm hữu ích cho doanh nghiệp:

  • Chất lượng, dịch vụ cam kết đạt chuẩn
  • Bề dày kinh nghiệm, chiều sâu kiến thức kéo dài suốt 10 năm qua
  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tâm huyết
  • Mọi thông tin cung cấp đến khách hàng là chính xác là có kiểm chứng rõ ràng

Giá cho thuê văn phòng ảo hiện nay

Giá cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội và TP HCM có sự khác nhau khá nhiều. Hiện nay giá cho thuê chỗ ngồi làm việc ở Hà Nội tại một số tòa nhà đang giao động từ 400.000 – 600.000/tháng cho khách hàng cá nhân. Một số văn phòng ảo giá rẻ tại HCM thì lại có giá thuê khá hấp dẫn cho khách hàng cá nhân khi chỉ mất 13.000đ/ ngày, mức giá và chính sách này vô cùng tiện lợi. Ở một số nơi giá thuê văn phòng ảo đã bao gồm phí bãi xe và một vài phí phụ khác. Thực sự, đây là một chính sách ưu đãi cực kỳ tốt cho khách hàng. Với mật độ thuê tăng cao, dự kiến trong tương lai sẽ có rất nhiều đơn vị đầu tư vào dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc này.

Trên đây là những thông tin bổ ích mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn về vấn đề cho thuê văn phòng ảo và mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo đúng chuẩn. Chúc bạn có sự hợp tác vui vẻ. Để cập nhật thêm thông tin về dịch vụ cho thuê văn phòng vui lòng liên hệ:

Sea-Office – Văn phòng trọn gói, Văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, Co-working

CN1: Tầng 5, Tòa nhà 132-134 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, TPHCM

CN2: Tòa nhà Nam Việt Luật, Số 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Q. Tân Bình, TPHCM

CN3: Số 14 Đường TCH07, Khu phố, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM

Hotline hỗ trợ:

0919 813 444

Email: Seaoffice.vn@gmail.com

Website: https://seaoffice.vn

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bài viết gần đây


0919813444