Thành lập công ty tại TPHCM 【Vị trí đẹp, Miễn Phí ĐKKD】

Bạn đang muốn thành lập công ty tại TPHCM? Bạn chưa biết chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty ra sao? Các bước thành lập doanh nghiệp tại TPHCM như thế nào? Sea Office là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, cho thuê văn phòng chia sẻ, cho thuê văn phòng ảo uy tín chuyên nghiệp hàng đầu tại TPHCM. Sau đây SeaOffice sẽ hướng dẫn thủ tục thành lập công ty tại TPHCM để bạn nắm rõ nhé!

Tham khảo thêm:

thành lập công ty có cần bằng cấp không?

thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

chi phí thành lập doanh nghiệp là bao nhiêu?

Tại sao cần thành lập công ty?

Muốn thành lập công ty cần điều kiện gì?

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

I/ Những bước thành lập công ty tại TPHCM

Trước khi lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại TPHCM, bạn cần phải chuẩn bị những yêu cầu sau để tiến hành làm thủ tục, hồ sơ nộp tại phòng đăng ký kinh doanh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Nếu bạn gặp khó khăn trong những bước dưới đây, hãy liên hệ Seaoffice để được tư vấn tốt nhất.

1. Đặt tên gọi của công ty, doanh nghiệp sắp thành lập

Như chúng ta đã biết, việc đầu tiên không thể thiếu khi thành lập một công ty là tìm hoặc nghĩ ra tên cho chúng. Tuy chỉ là danh từ riêng nhưng các cá nhân, tổ chức vẫn phải lưu ý một số điểm sau:

  • Tên công ty, doanh nghiệp nên liên quan đến ngành nghề kinh doanh
  • Tên của doanh nghiệp sẽ gắn liền với sự phát triển lâu dài sau này. Do đó, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng, đưa ra nhiều sự lựa chọn để đăng ký tên công ty sao cho phù hợp.
  • Bạn nên đặt tên đơn vị càng ngắn gọn, càng dễ hiểu càng tốt.
  • Những chi tiết không nên có trong tên công ty bao gồm ngành nghề, tên riêng công ty trùng với những công ty khác tại TP.HCM.

2. Xác định thành viên, cổ đông có mặt trong doanh nghiệp

Tại sao nói việc xác định thành viên trong một doanh nghiệp là điều cần thiết khi thành lập công ty? Thứ nhất, việc xác định từng thành viên trong một công ty sẽ quyết định đến loại hình của công ty khi thành lập. Thứ hai, việc phân chia rõ ràng cũng sẽ giúp cổ đông có trách nhiệm hơn. Từ đó mà việc tính khấu hao cũng trở nên có căn cứ.

Việc các thành viên cũng như cổ đông trong công ty có ý nghĩa như thế nào khi đăng ký làm hồ sơ thành lập công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh? Vui lòng theo dõi tiếp bài viết để hiểu rõ hơn.

3. Lựa chọn loại hình công ty

Như đã được nhắc đến ở trên, các thành viên trong đơn vị sẽ là tiền đề quyết định loại hình cho công ty.

Tuỳ vào khả năng của từng cá nhân, nhu cầu của tổ chức mà lựa chọn mô hình công ty để thành lập cho phù hợp:

Công ty hợp danh:

  • Yêu cầu phải có ít nhất hai thành viên hợp danh, ngoài các thành viên hợp danh ra, các thành viên góp vốn khác có thể tham gia
  • Thành viên góp vốn chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty.

Công ty cổ phần:

  • Cổ đông tham gia có thể là tổ chức, cá nhân và số lượng tối thiếu là 03.
  • Họ hoàn toàn có quyền tự quyết định việc chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác.
  • Khi công ty được thành lập cũng đồng nghĩa với việc được phát hành cổ phần các loại để huy động vốn.

Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên:

  • Gồm 01 tổ chức hoặc cá nhân đứng ra sở hữu và có trách nhiệm về các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ.
  • Những doanh nghiệp khi đăng ký thành lập dưới dạng công ty này thì sẽ không được phát hành cổ phần.

Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) hai thành viên:

  • Chỉ cần từ hai thành viên tham gia, dù thành viên đó là cá nhân hay tổ chức thì đều được tính là công ty TNHH hai thành viên.
  • Tuy nhiên, số lượng thành viên cũng có giới hạn, đó là không vượt quá 50 thành viên.

Công ty tư nhân/ doanh nghiệp tư nhân (DNTN):

  • Đây là loại hình doanh nghiệp do một cá nhân đứng ra làm chủ sở hữu và chịu hoàn toàn trách nhiệm toàn bộ tài sản của mình về những hoạt động của công ty nói chung và việc kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng.
  • Công ty tư nhân cũng sẽ không được phát hành chứng khoán.
  • Mỗi chủ sở hữu chỉ được thành lập một doanh nghiệp tư nhân và không dược đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên của công ty hợp danh.

Để đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp với ngành nghề kinh doanh cũng như tránh được rắc rối không đáng có, hãy để SeaOffice đồng hành cùng bạn trong các khâu làm giấy tờ thành lập công ty tại khu vực TP.HCM!

4. Xác định vốn điều lệ, góp vốn và pháp định công ty

Những doanh nghiệp, công ty khi được thành lập tại TP.HCM thường có yêu cầu về vốn pháp định. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ như sau (đối với các nơi không yêu cầu về vốn pháp định):

Vốn phải được góp đúng thời hạn và trình tự, căn cứ vào Luật Doanh Nghiệp Việt Nam:

  • Đối với công ty cổ phần: 90 ngày tính từ ngày được thành lập. Các cổ đông sẽ đăng ký góp vốn theo mệnh giá Việt Nam Đồng. Trong trường hợp cổ đông muốn góp vốn bằng tài sản, ngoại tệ thì sẽ được định giá để làm rõ giá trị góp vốn của từng người.
  • Đối với công ty TNHH một thành viên: Chủ sở hữu công ty tại góp đúng và đủ loại tài sản đã cam kết khi đăng ký làm thủ tục thành lập doanh nghiệp trong thời gian 90 ngày (tính từ khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp). Trong trường hợp không góp đủ vốn như thời gian quy định, chủ sở hữu có nghĩa vụ điều chình vốn điều lệ bằng giá trị số vốn thực góp trong vòng 30 ngày, tính từ ngày cuối cùng phải góp đủ vốn.
  • Đối với công ty TNHH từ hai thành viên trở lên: Vốn điều lệ của công ty TNHH hai thành viên có thể thay đổi nếu sau 3 tháng tính từ ngày có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà các thành viên chưa góp đủ. Số vốn này cũng sẽ quyết định mức lệ phí môn bài mà doanh nghiệp tại TP.HCM phải nộp.

II/ Dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM- Seaoffice

  1. Đầu tiên, bạn sẽ được nhân viên chủ động liên hệ tư vấn về dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói (nên chọn dịch vụ trọn gói để tiết kiệm được thời gian).
  2. Sau khi đã trao đổi về các chi phí, các bước thủ tục và giấy tờ cần thiết để mở một công ty tại TP.HCM, các chuyên viên sẽ tiến hành soạn hồ sơ cho khách hàng.
  3. Trước khi đưa hồ sơ đến tay bạn, chúng tôi sẽ gửi bạn kiểm tra thông tin một lần nữa để đảm bảo không có sai sót gì. Tiếp đến, bạn sẽ ký các giấy tờ liên quan đến quá trình thành lập doanh nghiệp.
  4. Với dịch vụ thành lập trọn gói của SeaOffice, bạn không cần phải đi đâu xa bởi đã có nhân viên thay mặt khách hàng làm các thủ tục để nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  5. Một khi đã nhận được bản chính giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chúng tôi sẽ bàn giao đến cho quý khách hàng cùng con dấu của công ty. Ngoài ra, chúng tôi còn là đơn vị chuyên về dịch vụ báo cáo thuế, hóa đơn điện tử, kế toán,…
  6. Tư vấn lựa chọn văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ tại các Quận TPHCM để đăng ký trụ sở kinh doanh, văn phòng đại diện,…

III/ Thời gian hoàn thành hồ sơ thành lập công ty tại TPHCM bao lâu?

Tùy vào nhu cầu cũng như gói dịch vụ quý khách đã chọn mà thời gian làm hồ sơ có thể được rút ngắn hơn hoặc kéo dài hơn dự kiến.  Tuy nhiên, với phong cách làm việc chuyên nghiệp của mình, chúng tôi chỉ mất từ 03-05 ngày để hoàn tất các giấy tờ, thủ tục và thông báo kết quả đến cho bạn

Chúng tôi luôn làm việc với phương châm mang lại các giá trị tốt đẹp đến cho khách hàng. Bạn cần thành lập một công ty tại TP.HCM càng sớm càng tốt để phát triển sự nghiệp? Liên hệ ngay SeaOffice theo số hotline để được tư vấn cụ thể.

4.1/5 - (38 bình chọn)
  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Danh mục: Thành lập doanh nghiệp

Bài viết liên quan
Follow us: ic1 ic2 ic3 ic4 ic6 ic7 DMCA.com Protection Status
Số điện thoại
0919813444
Số điện thoại
0948712233