Nguyen Chinh Alex 30 Th10, 2019

Nền kinh tế ngày càng phát triển, năng động hiện đại. Các doanh nghịệp khởi nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều. Kéo theo đó, nhu cầu thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ để thành lập công ty để phát triển kinh doanh ngày càng tăng. Hiện nay, các thủ tục hành chính đã đơn giản hoá. Tuy nhiên, khi tự mình thành lập công ty, các chủ doanh nghiệp chắc hẳn sẽ còn rất bối rối. Bởi không hiểu rõ các thủ tục, giấy tờ cũng như điều kiện liên quan. Sau đây, Sea Office sẽ giải đáp đến doanh nghiệp những thắc mắc về hồ sơ cũng như vấn đề muốn thành lập công ty cần những gì? Một cá nhân được thành lập bao nhiêu doanh nghiệp? Mời bạn tham khảo chi tiết bài viết sau đây.

Điều kiện thành lập công ty cần những gì?

Điều kiện về vốn điều lệ của doanh nghiệp

  • Theo điều kiện thành lập doanh nghiệp thì tổng số tài sản, tiền mà các thành viên/ cổ đông, chủ sở hữu góp hoặc cam kết góp. Trong vòng 90 ngày để doanh nghiệp hoạt động. Do doanh nghiệp tự đăng ký và không cần phải chứng minh. Số vốn này thể điều chỉnh tăng lên bất cứ khi nào doanh nghiệp muốn và thủ tục cũng rất đơn giản.
  • Khi thành lập công ty, doanh nghiệp cần lưu ý là phải chuẩn bị vốn tối thiểu. Vốn tối thiểu này sẽ tùy thuộc vào điều kiện tài chính hay vốn góp của từng công ty, hơn nữa, một số trường hợp còn phụ thuộc vào quy định về vốn của từng ngành nghề.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ cần kê khai vốn điều lệ phù hợp với quy định mỗi ngành nghề sẽ kinh doanh nếu có:
    + Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không có yêu cầu về vốn pháp định, vốn ký quỹ thì có thể tiến hành kê khai vốn điều lệ tùy ý, tức là tùy vào khả năng tài chính hay mong muốn doanh nghiệp. Bởi vì pháp luật không có quy định về mức vốn điều lệ tối thiểu hoặc tối đa trong trường hợp này.
    + Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu về vốn pháp định, vốn ký quỹ thì sẽ cần đăng ký vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc hơn với mức vốn pháp định được quy định.

Xem thêm:

chi phí thành lập doanh nghiệp là bao nhiêu?

Tại sao cần thành lập công ty?

thành lập công ty có cần bằng cấp không?

thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Điều kiện về ngành nghề kinh doanh

  • Theo quy định, doanh nghiệp có quyền kinh doanh bất cứ ngành nghề nào pháp luật không cấm. Cần đăng ký với cơ quan Đăng ký kinh doanh trước khi hoạt động. Như vậy, bạn cần liệt kê tất cả những lĩnh vực dự định sẽ kinh doanh (càng chi tiết, cụ thể càng tốt), các Tư vấn viên sẽ lựa chọn và đăng ký các ngành thích hợp cho bạn.
  • Không được mở công ty kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ, ngành nghề bị cấm ở Việt Nam.
  • Những ngành nghề có khả năng gây ảnh hưởng đến quốc phòng an ninh hay trật tự an toàn xã hội… cũng không được phép.
  • Khi mở công ty, bạn chỉ được kinh doanh những ngành nghề được cho phép tại Việt Nam theo đúng quy định của Luật hiện hành.
  • Khi thành lập công ty thì doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề phù hợp với mục đích cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Như vậy mới có thể xin giấy phép kinh doanh thuận lợi.
  • Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện thì không cần chuẩn bị điều kiện liên quan và có thể đi vào kinh doanh ngay sau khi được cấp giấy phép thành lập công ty.
  • Nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề yêu cầu điều kiện thì phải tiến hành chuẩn bị đầy đủ điều kiện để xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sau khi mở công ty, rồi mới được tiến hành hoạt động.

Điều kiện về đặt tên doanh nghiệp

– Tên doanh nghiệp là hình ảnh, là thương hiệu công ty. Giúp đối tác có thể tìm kiếm dễ dàng và chính xác, thúc đẩy công việc kinh doanh phát triển. Do đó bạn cần chú ý khi đặt tên tránh sai phạm, nhầm lẫn và tranh chấp phát sinh về sau, đây là một trong những điều kiện thành lập công ty quan trọng mà doanh nghiệp cần nắm rõ.

– Tên của công ty phải đảm bảo là duy nhất, không giống với bất cứ công ty nào. Nên khi đặt tên cho công ty, doanh nghiệp tốt nhất nên tra cứu tên công ty để tránh xảy ra tình trạng trùng lặp tên với công ty đã đăng ký trước đó.

Tên doanh nghiệp gồm có tên Tiếng Việt, tên bằng Tiếng nước ngoài (nếu có) và tên viết tắt (nếu có).

  • Tên Tiếng Việt: Có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được. Có ít nhất hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và Tên riêng. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
  • Tên doanh nghiệp bằng Tiếng nước ngoài: Là tên được dịch từ tên tiếng việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh.
  • Tên viết tắt của doanh nghiệp: Được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp.

– Hơn nữa, tên công ty không được sử dụng tên tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
– Tên riêng của công ty nếu chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi một số tự nhiên, số thứ tự hoặc các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ cái F, J, Z, W ngay sau tên riêng của doanh nghiệp thì được xem là không hợp lệ, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý.
– Cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên công ty. Cấm dùng tên cơ quan nhà nước làm tên công ty.

Để tránh trùng lặp với tên các doanh nghiệp khác đang hoạt động và đúng với điều kiện thành lập doanh nghiệp. Theo xu hướng các Công ty mới thành lập thường đặt tên doanh nghiệp dài hơn (tên có 3-4 chữ) hoặc tên doanh nghiệp bằng các chữ cái (có thể ghép bằng tiếng Anh)

Điều kiện về trụ sở công ty

– Theo Luật Doanh Nghiệp thì địa chỉ công ty phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Địa chỉ công ty là nơi doanh nghiệp tiến hành giao dịch kinh doanh, do đó không được sử dụng địa chỉ giả.
– Không được đặt địa chỉ công ty ở khu vực cấm hay khu vực hạn chế đặt trụ sở kinh doanh như nhà chung cư, khu tập thể. Một địa chỉ có thể đặt nhiều công ty khác nhau, bạn có thể sử dụng nhà riêng có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc tiến hành thuê văn phòng để đặt địa chỉ công ty.
– Nếu không có địa chỉ để đặt công ty, bạn có thể tiến hành sử dụng dịch vụ văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh cho công ty của mình.

Căn cứ Luật Doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp có địa chỉ được xác định gồm:

Số nhà + tên đường + tên phường/ xã/ thị trấn + tên quận/ huyện/ thị xã/TP thuộc tỉnh + TP trung ương/ tỉnh.

Ví dụ: địa chỉ công ty Nam Việt Luật: 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM.

  • Nếu nơi đặt trụ sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên đường. Thì phải có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà, tên đường nộp kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.
  • Nếu địa chỉ dự định thuê làm trụ sở văn phòng trong tòa nhà. Nên kiểm tra xem giấy tờ căn hộ đó có chức năng thương mại/ làm văn phòng hay không trước khi tiến hành ký hợp đồng thuê.

Điều kiện của người đại diện theo pháp luật

  • “Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.”
  • Tóm lại Đại diện theo pháp luật (Giám đốc/ Tổng giám đốc/ Chủ tịch…): Là người chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Là người đại diện cho doanh nghiệp làm việc, ký kết giấy tờ, thủ tục với cơ quan nhà nước, với các cá nhân hoặc tổ chức khác.
Muốn thành lập công ty cần những điều kiện gì? -1

Sea Office cung cấp dịch vụ hỗ trợ thành lập công ty uy tín.

Điều kiện về thành viên góp vốn/ cổ đông mở công ty

– Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định cụ thể về số lượng thành viên, cổ đông của công ty khi thành lập. Cụ thể như sau:
+ Công ty TNHH một thành viên thì cần có ít nhất 1 cá nhân hay 1 tổ chức làm thành viên.
+ Công ty TNHH hai thành viên thì cần có tối thiểu 2 thành viên cùng góp vốn và số lượng thành viên tối đa của loại hình này là 50 người.
+ Công ty cổ phần có số lượng cổ đông tối thiểu là 3 cổ đông và không giới hạn về số lượng thành viên tối đa.
+ Công ty hơp danh cần có tối thiểu ít nhất 2 cá nhân, tổ chức thực hiện góp vốn  để thành lập công ty.
– Số lượng, thông tin và vốn góp, cổ phần của cổ đông, thành viên của công ty cần được ghi rõ, trình bày chi tiết khi thành lập công ty. Khi thành viên, cổ đông công ty thay đổi, bạn sẽ cần tiến hành làm thủ tục thay đổi thành viên, cổ đông công ty theo quy định.
– Cổ đông/ thành viên công ty chịu trách nhiệm về khoản vốn góp/ cổ phần của mình trong công ty theo quy định của pháp luật.

Loại hình doanh nghiệp

– Doanh nghiệp sẽ cần phải đưa ra sự lựa chọn đối với loại hình công ty khi thành lập. Phải đánh giá, xem xét và cân nhắc xem loại hình doanh nghiệp nào thực sự phù hợp với điều kiện của công ty mình.
– Doanh nghiệp cần căn cứ vào số lượng thành viên góp vốn, điều kiện hoạt động kinh doanh hoặc mong muốn của doanh nghiệp và chọn loại hình thích hợp với công ty.

Khi thành lập công ty, loại hình doanh nghiệp cũng rất quan trọng. Sea Office sẽ chia sẻ đến bạn 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất:

  •  Doanh nghiệp tư nhân: là công ty mà 1 cá nhân làm chủ. (Loại hình này rất ít người lựa chọn do tính rủi ro về mặt pháp lý cao).
  •  Công ty TNHH một thành viên:  là công ty mà 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ. (Có thể thuê, mướn đại diện pháp luật).
  •  Công ty TNHH hai thành viên trở lên: là công ty bao gồm 2 cá nhân/ tổ chức – không quá 50 cá nhân/ tổ chứ. (Có thể thuê, mướn đại diện pháp luật).
  •  Công ty cổ phần: là công ty có 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên. (Có thể thuê, mướn đại diện pháp luật).

Loại hình doanh nghiệp đều có thể thay đổi được. Tuỳ theo tình hình phát triển của công ty sau này, bạn có thể hoàn toàn thay đổi loại hình doanh nghiệp của mình phù hợp hơn.

Điều kiện về chủ thể khi thành lập công ty

Theo luật doanh nghiệp mới nhất, các tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức cá nhân nước ngoài đều có quyền thành lập công ty. Chỉ cần có CMND/ căn cước công dân và đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Trừ những trường hợp sau đây không được thành lập doanh nghiệp:

  • Cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp để thu lợi nhuận riêng.
  • Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật.
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân.
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam. Trừ những trường hợp được cử là đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác.
  • Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước. Ngoại trừ những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại các doanh nghiệp khác.
  • Người chưa thành niên. Người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự. Tổ chức không có tư cách pháp nhân.
  • Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đang chấp hành hình phạt tù, quyết định xử lý vi phạm hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc. Hoặc người đang bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định, liên quan đến kinh doanh theo quyết định của Tòa án,…
Muốn thành lập công ty cần những điều kiện gì?

Chọn người hợp tác khi thành lập công ty rất quan trọng.

Giấy tờ, hồ sơ thành lập công ty

Khi thành lập công ty, doanh nghiệp thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh, xin giấy phép thành lập doanh nghiệp. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:
– Giấy đề nghị cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty theo mẫu.
– Điều lệ của công ty.
– Danh sách các cổ đông sở hữu cổ phần hay thành viên góp vốn của công ty.
– Chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu (bản sao công chứng) nếu là cá nhân.
– Giấy chứng nhận đăng ký công ty, quyết định thành lập hoặc tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân tương đương, kèm theo CMND, hộ chiếu… của chủ hoặc người đại diện doanh nghiệp nếu là tổ chức.
– Các loại giấy tờ, tài liệu liên quan khác (nếu cần) như giấy phép hành nghề, giấy phép đầu tư, chứng chỉ hành nghề, tài liệu chứng minh vốn pháp định…

Các bước thành lập công ty

Thực tế thì khi đã chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ, thủ tục pháp lý cần thiết thì quy trình thành lập một công ty sẽ trở nên rất đơn giản. Cụ thể, bạn có thể thành công đưa công ty đi vào hoạt động trong 8 bước:
– Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh, xin giấy phép thành lập công ty
– Bước 2: Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư, nơi đặt địa chỉ công ty và chờ lấy giấy phép
– Bước 3: Tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày.
– Bước 4: Thực hiện khắc con dấu và công khai mẫu dấu công ty.
– Bước 5: Tiến hành mua chữ ký số điện tử và đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty
– Bước 6: Tiến hành làm bảng hiệu công ty và thông báo phát hành hóa đơn GTGT
– Bước 7: Tiến hành làm thủ tục kê khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế
– Bước 8: Tiến hành góp vốn vào công ty theo đúng mức vốn đã thõa thuận và cam kết giữa các thành viên, cổ đông công ty.

 Thành lập công ty mất bao lâu?

– Thông thường thì thời gian thành lập công ty sẽ mất khoảng từ 1 – 3 ngày làm việc.
– Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ, Sở kế hoạch và đầu tư sẽ tiến hành thẩm tra và cấp giấy phép mở công ty cho doanh nghiệp trong vòng 1 – 3 ngày.
– Thời gian công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp, khắc mẫu dấu sẽ mất từ 1- 3 ngày làm việc.
– Thời gian kê khai thuế, phát hành hóa đơn, làm bảng hiệu, đăng ký tài khoản ngân hàng, chữ ký số điện tử…có thể cần từ 2 – 5 ngày.
>> Do đó, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau thì thời gian nhiều nhất mà bạn cần để mở công ty sẽ khoảng từ 5 – 15 ngày.

Hiện nay, tại Seaoffice có cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng với giá rẻ, uy tín và chất lượng, thích hơp cho những doanh nghiệp có vốn kinh doanh nhỏ, các doanh nghiệp Startup hoặc nhóm Freelancer. Với dịch vụ này, bạn sẽ được đáp ứng đầy đủ dịch vụ văn phòng tiện ích, sang trọng và đẳng cấp. Được hỗ trợ nhiệt tình và tư vấn thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh miễn phí. Ngoài ra, bạn còn được cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói, cho thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và thuê chỗ ngồi làm việc ngay khi bạn có nhu cầu.

B. Các loại hình văn phòng làm việc tại TP HCM

Vấn đề thuê văn phòng luôn rất được quan tâm khi doanh nghiệp thành lập công ty. Ai cũng muốn tìm một nơi làm việc đầy đủ tiện nghi, yên tĩnh, chuyên nghiệp, có đủ tiện ích của một văn phòng làm việc hiện đại.
Chính vì yêu cầu này mà những dịch vụ cho thuê văn phòng ở TPHCM ngày càng phát triển. Cụ thể, các dịch vụ cho thuê văn phòng phổ biến hiện nay gồm:

1. Dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc

Hiện nay, dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc đã không còn mới. Những hình thức cho thuê văn phòng phổ biến gồm có

Cho thuê văn phòng làm việc riêng – Thuê phòng làm việc trọn gói

– Dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc riêng, trọn gói, đầy đủ tiện nghi. Cụ thể, bạn sẽ có một không gian làm việc riêng tư với đầy đủ tiện nghi như nội thất văn phòng sang trọng, hiện đại, có phòng họp, khu tiếp khách, lễ tân, có máy in, máy photocopy, wifi mạnh…
– Khi thuê văn phòng riêng, trọn gói bạn có thể sử dụng phòng làm việc bất cứ lúc nào và sử dụng tùy theo nhu cầu của chính bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng địa chỉ đặt văn phòng để đăng ký kinh doanh, tiến hành giao dịch.
– Hơn nữa, văn phòng riêng đảm bảo tính riêng tư tuyệt đối, không ai có thể đi vào văn phòng của bạn khi chưa được phép.

Cho thuê văn phòng làm việc chung – Không gian làm việc chung, Co-working space

– Trên thực tế thì dịch vụ cho thuê không gian làm việc chung hay hình thức Co-working space đã rất phổ biến ở Việt Nam. Và hiện nay, nó cũng rất được ưa chuộng, bởi vì nó mang đến cho các công ty một không gian làm việc với đầy đủ tiện ích chuyên nghiệp mà giá thành thuê rất rẻ.
– Đối với hình thức này, bạn  sẽ có một nơi làm việc với đầy đủ tiện nghi, với chi phí rất rẻ. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu để tiết kiệm chi phí tối đa nhất.
– Khi bạn thuê văn phòng làm việc chung bạn sẽ có không gian làm việc sang trọng, đầy đủ tiện nghi, nằm ở khu trung tâm. Bạn hoàn toàn có thể mang khách hàng hay đối tác của công ty đến đây để trao đổi, giao dịch, ký hợp đồng. Vừa thuận tiện, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp.
– Bạn không cần bỏ ra một khoản chi phí quá lớn theo cách truyền thống là thuê cả 1 mặt bằng mà công ty chẳng dùng hết và vẫn phải trả tiền. Hơn nữa, bạn cũng không mất 1 chút chi phí nào để trả tiền máy móc, trả tiền tiện ích hay dịch vụ mà vẫn sở hữu một văn phòng quá hoàn hảo cho công việc với chi phí không thể rẻ hơn. Bởi vì văn phòng làm việc cho thuê đã được trang bị đầy đủ máy móc, dụng cụ, thiết bị phục vụ công việc.

2. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo là loại hình văn phòng mang nhiều ưu điểm, rất phù hợp cho các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp starup, doanh nghiệp nhỏ, vừa hay doanh nghiệp chưa có điều kiện tài chính ổn định.
Cho thuê văn phòng ảo là một trong những phương thức cho thuê văn phòng phổ biến hiện nay. Nó phù hợp cho những công ty có ý định thuê địa chỉ để đặt trụ sở công ty hay đăng ký kinh doanh.
– Khi thuê văn phòng ảo, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn, bởi thuê văn phòng ảo rất rẻ.  Hơn nữa, tùy theo nhu cầu và gói dịch vụ, bạn còn có thể nhận được nhiều tiện ích và được phép sử dụng cơ sở vật chất của văn phòng theo theo quy định. Bạn chỉ cần bỏ ra khoản chi phí khoảng từ 350.000đ – 2.000.000 vnđ là đã có thể sở hữu được một văn phòng ảo với địa chỉ đẹp. Cùng những dịch vụ tiện ích đi kèm vô cùng đầy đủ. Điều này giúp tiết kiệm đến 80% chi phí thuê văn phòng cho bạn.
– Đặc biệt, ngoài việc sử dụng địa chỉ để đăng ký kinh doanh, tiến hành giao dịch, bạn cũng có thể trả thêm chi phí để sử dụng văn phòng khi gặp đối tác, khách hàng, ký kết hợp đồng, nhằm tạo sự chuyên nghiệp cũng như uy tín công ty

3. Dịch vụ cho thuê chổ ngồi làm việc

Hiện nay, mô hình cho thuê chỗ ngồi làm việc văn phòng gồm có 2 hình thức chính đó là chỗ ngồi làm việc cố định và chỗ ngồi làm việc linh hoạt. Mỗi hình thức đều có những ưu điểm riêng, cụ thể như:

Cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định

– Khi bạn cần thuê chỗ ngồi làm việc lâu dài, ổn định, có vị trí, hay hướng làm việc theo mong muốn của mình thì hình thức thuê chỗ ngồi cố định này rất phù hợp với bạn. Bởi vì, chỗ ngồi khi được bạn ký hợp đồng thuê thì sẽ luôn là của bạn. Những người khác đều không thể ngồi vào vị trí bạn đã thuê cho dù hôm đó bạn vắng mặt.
– Hình thức này phù hợp với các công ty vừa và nhỏ, các nhóm dự án độc lập, các Start – Up mới mở công ty, các công có số lượng nhân viên ít hoặc công ty nước ngoài muốn đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam.
– Đặc biệt, khi thuê chỗ ngồi cố định bạn còn có thể sử dụng nhiều tiện ích đi kèm như dùng địa chỉ để đăng ký kinh doanh, giao nhận bưu kiện, fax, email. Được phục vụ nước uống, sử dụng phòng họp, máy chiếu, máy photocopy, máy in. Đặc biệt, được đặt bảng tên công ty ngay tại văn phòng để tạo hình ảnh văn phòng công ty đẹp, chuyên nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng.

Cho thuê chỗ ngồi làm việc linh hoạt

– Nếu bạn là một người có thời gian làm việc linh hoạt, thường đi công tác, là freelancer, thời gian làm việc ở văn phòng không nhiều thì đây là hình thức phù hợp với bạn. Bởi thuê chỗ ngồi linh hoạt, chỉ thuê khi cần sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.
– Với hình thức này, bạn chỉ cần đơn giản là báo trước cho bên cho thuê trước khi đến, nhằm mục đích đảm bảo là có chỗ ngồi cho bạn là đã có thể có một vị trí trong không gian làm việc đẹp, đầy đủ tiện nghi, sang trọng, hiện đại.
– Chỗ ngồi linh hoạt mang lại cho bạn không gian làm việc hiện đại, đủ tiện ích, bạn có thể sử dụng các tiện ích đi kèm hoặc kết hợp với việc thuê văn phòng ảo, thuê văn phòng chia sẻ TPHCM để tạo hình ảnh văn phòng làm việc chuyên nghiệp hơn khi làm việc với đối tác, khách hàng.

C. Tư vấn khách hàng chọn dịch vụ kế toán thuế

Khi sử dụng dịch vụ kế toán thuế bạn có thể cắt giảm các khoản chi phí đến mức tối đa để đầu tư cho những hạng mục có khả năng phát triển khác. Bởi vì, dịch vụ kế toán thuế sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến thuế cũng như những thủ tục khi mới mở công ty. Cụ thể như sau:

1. Công việc kế toán thuế hàng tháng:

– Hàng tháng, công ty sẽ xuống doanh nghiệp để nhận về về các chứng từ, hóa đơn liên quan để kiểm tra, phân loại tính hợp lệ. Sau đó tiến hành lập tờ khai thuế giá trị gia tăng ( gọi tắt GTGT ), lập tờ khai thuế thu nhập cá nhân ( gọi tắt TNCN );  Kê khai thuế GTGT, nộp thuế GTGT; Nộp báo cáo lên cơ quan thuế theo quy định.
– Hơn nữa, sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thiện các sổ sách chứng từ, Lập sổ sách kế toán, Lập các chứng từ kế toán: Nhập, xuất, thu, chi; Lập các sổ chi tiết tính giá thành sản phẩm, sổ kho hàng hoá, phải thu, phải trả, Lập các mẫu biểu phân bổ, khấu hao…theo quy định, Lập bảng lương, các mẫu biểu liên quan đến lao động, Lập sổ cái các tài khoản, Lập sổ nhật ký chung.
>>> Trong quá trình thực hiện sổ sách sẽ kết hợp cùng Doanh nghiệp để cân đối xử lý tất cả các vấn đề tồn động liên quan đến kế hoạch doanh thu, chi phí, lãi lỗ.

2. Công việc kế toán thuế hàng quý:

Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp:
+ Lập tờ khai thuế GTGT, TNCN nếu doanh nghiệp kê khai theo quý.
+ Lập tờ khai tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp ( gọi tắt TNDN ) quý.
+ lập báo cáo tạm quyết toán thuế TNDN và nộp lên cơ quan thuế.
+ Hoàn thiện toàn bộ sổ sách, chứng từ trong quý và bàn giao cho Doanh nghiệp

3. Công việc kế toán thuế cuối năm:

– Giúp doanh nghiệp lập quyết toán thuế TNDN, TNCN và Lập báo cáo tài chính.

D. Bảng giá dịch vụ tại Sea Office

I/ Bảng giá dịch vụ thành lập doanh nghiệp

STT Nội dung thực hiện Gói Cơ Bản
(A)
Gói Trung Bình (B) Gói đầy đủ
(C)
Gói Hoàn Thiện (D2) (Hóa đơn điện tử nên lựa chọn)
1 Giấy CN đăng ký doanh nghiệp X X X X
2 Khắc dấu tròn + Thông báo dấu X X X X
3 Đăng bố cáo thành lập X X X X
4 Thủ tục khai thuế ban đầu X X X
5 Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế X X X
6 Tư vấn mở TKNH giúp KH ít lần đi lại trong thủ tục thuế (Sacombank, ACB) X X
7 Đăng ký nộp thuế điện tử X X
8 Thủ tục đề nghị sử dụng hóa đơn X X
9 Bảng hiệu (25 x 35) treo trụ sở X X
10 Chữ ký số khai thuế (1 năm) X
11 Dấu chức danh (01 dấu) X
12 Hóa đơn điện tử 300 số X
Tổng Chi Phí (chưa VAT) 1,200,000 1,990,000 2,990,000 5,490,000
Tổng Thời gian(Ngày làm việc) 3-5 ngày 3-10 ngày 3-15 ngày 3-20 ngày

II/ Bảng giá dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc

STT Dịch vụ và trang thiết bị cung cấp/ 1 phòng trọn gói 11.000.000/tháng*
1 Trang bị đầy đủ bàn ghế x
2 Khu vực dùng để tiếp khách chung x
3 Lễ tân hỗ trợ tiếp khách x
4 Mạng, Internet x
5 Điện nước, máy lạnh x
6 Nước uống, pha café, trà x
7 Dùng địa chỉ để đăng kí kinh doanh x
8 Sử dụng địa chỉ để tiếp nhận bưu phẩm/ thư x
9 Tủ để đựng hồ sơ (có khóa) x
10 Sử dụng máy photocopy để in ấn, scan x
11 Scan miễn phí x
12 Số bản photo, in miễn phí hàng tháng Free 500 bản A4/ 1 tháng.
Sau đó sẽ tính 500d / bản A4.
13 Sử dụng phòng họp Free 04 giờ / 1 tháng,
Sau đó sẽ tính phí 150k / 1 giờ
14 Tên công ty được đặt trên bảng điện tử x
15 Đặt bảng tên công ty tại tòa nhà x

III/ Bảng giá dịch vụ cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh

  Giá (VND/tháng)
STT Dịch vụ cung cấp tại SeaOffice Gói MIN Gói BASIC Gói FULL Gói cho thuê chỗ ngồi làm việc
350.000 500.000 1.000.000 3.000.000
1 Địa chỉ đăng ký VP Giao dịch/VPĐD x x x x
1 Sử dụng địa chỉ để Đăng ký kinh doanh x x x
2 Văn phòng ảo quận 1 cho đặt bảng tên công ty x x x
3 Lễ tân chuyên nghiệp x x x
4 Tiếp nhận thư /bưu phẩm x x x
5 Đặt Brochure Công ty tại quầy lễ tân x x x
6 Intetnet Wifi/ nước uống x x x
7 Bảo vệ 24/24 x x x
8 Dịch vụ vệ sinh văn phòng x x x
9 Miễn phí hỗ trợ thành lập công ty, mở chi nhánh, VPĐD chỉ thu lệ phí nhà nước + Khắc dấu 1,200,000 đ x x x
10 Miễn phí tư vấn kế toán x x x
11 Miễn phí tư vấn thuế x x x
12 Sử dụng sảnh tiếp khách chung x x x
13 Hỗ trợ đăng ký mua và phát hành hóa đơn x x x
14 In ấn, photo 50 tờ A4 100 tờ A4 100 tờ A4
15 Chuyển tiếp thư/bưu phẩm x x
16 Phòng họp 2h/ tháng(Sau khi hết tính 150,000đ/h) 2h/ tháng(Sau khi hết tính 150,000đ/h)
17 Điện thoại chung x
18 Văn phòng có chỗ ngồi làm việc x
19 Bàn, ghế làm việc x

IV/ Bảng giá dịch vụ cho thuê chổ ngồi làm việc

STT Dịch vụ cung cấp Chỗ ngồi vãng lai Chỗ ngồi linh hoạt Chỗ ngồi cố định
190.000 đ / buổi 1.800.000 đ / tháng* 3.000.000 đ / tháng*
1 Trang bị bàn ghế x x x
2 Khu vực tiếp khách chung x x x
3 Lễ tân tiếp khách x x x
4 Internet Wifi x x x
5 Máy lạnh, điện nước x x x
6 Nước uống, trà, café x x x
7 Sử dụng địa chỉ đăng kí kinh doanh x x
8 Địa chỉ tiếp nhận thư/bưu phẩm x x
9 Tủ hồ sơ (có khóa) x
10 Sử dụng máy photocopy để in ấn, scan x
11 Số bản photo, in miễn phí hàng tháng Free 100 bản A4/ 1 tháng.
Sau đó sẽ tính 500d / bản A4
12 Sử dụng phòng họp Free 2h / tháng, phát sinh 150k / 1 giờ
13 Tên công ty trên bảng điện tử x
14 Đặt bảng tên công ty tại tòa nhà x

V/ Bảng giá dịch vụ kế toán báo cáo thuế

STT Số lượng hóa đơn
(Đầu ra + Đầu vào)
phát sinh trong Quý
Phí dịch vụ/Quý
Loại hình
Thương mại & Dịch vụ
Loại hình
Xây dựng & Sản xuất
1 Không phát sinh 900.000 900.000
1-15 1.500.000 1.900.000
2 16-35 2.400.000 2.800.000
3 36-55 3.000.000 4.200.000
56-75 3.600.000 5.500.000
4 76-95 4.500.000 7.000.000
5 >95 Thỏa thuận Thỏa thuận

E. Những câu hỏi thường gặp về vấn đề công ty, doanh nghiệp

I/ Những câu hỏi liên quan đến thành lập công ty, doanh nghiệp

Thực tế thì khi thành lập doanh nghiệp, các doanh nhân thường có rất nhiều câu hỏi thắc mắc

1. Chi phí thành lập công ty là bao nhiêu ?

– Hiện nay, chi phí thành lập công ty không cao, tuy nhiên, tùy vào loại hình công ty mà bạn thành lập là công ty vốn Việt Nam hay công ty có vốn đầu tư nước ngoài mà mức giá sẽ thay đổi. Chi phí mở công ty hiện nay chỉ khoảng từ 250.000 VNĐ

2. Thành lập công ty cần đóng những thuế gì ?

Khi thành lập công ty, doanh nghiệp sẽ cần đóng đầy đủ những loại thuế liên quan như:
+ Thuế môn bài, công ty phải đóng thuế môn bài trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
+ Thuế giá trị gia tăng. Đóng theo quý báo cáo của doanh nghiệp
+ Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đóng sau khi kết thúc năm tài chính

3. Tại sao cần tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp sau khi mở công ty ?

– Doanh nghiệp phải tiến hành làm thủ tục để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định. Nội dung công bố bao gồm: Ngành, nghề kinh doanh và Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Thời gian tối đa 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh. Bởi vì nếu không thực hiện, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 – 2 triệu VNĐ.

II/ Những câu hỏi liên quan đến văn phòng làm việc

1. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo có hợp pháp hay không ?

– Luật Doanh nghiệp định nghĩa “doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.
– Theo Điều 43, Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: ”Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.
– Hiện nay, pháp luật không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động. Do đó, có thể nói dịch vụ cho thuê văn phòng ảo là hoàn toàn hợp pháp

2. Văn phòng cho thuê hiện nay có đủ nội thất không ?

– Hiện nay, các văn phòng cho thuê không những đảm bảo đầy đủ nội thất mà còn cung cấp thêm nhiều tiện ích khác khác, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của doanh nghiệp, cá nhân thuê văn phòng. Ví dụ như tiện ích về lễ tân, máy photocopy, nhân viên IT, máy chiếu, phòng họp…

3. Tại sao dịch vụ cho thuê văn phòng lại được ưa chuộng ?

– Hiện nay, dịch vụ cho thuê văn phòng rất được ưa chuộng, lý do đơn giản là nó giúp các doanh nghiệp nhỏ, starup tiết kiệm tối đa chi phí thuê văn phòng. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng chi phí nhỏ nhưng vẫn có được một nơi làm việc đầy đủ tiện nghi, nằm ở khu vực trung tâm, thuận tiện giao thông.

III/ Những câu hỏi liên quan đến kế toán thuế

1. Dịch vụ kế toán báo cáo thuế là gì ?

– Dịch vụ kế toán thuế là dịch vụ được thiết lập nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến việc báo cáo thuế ban đầu khi công ty mới thành lập, báo cáo thuế trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh hoặc khi công ty không có kế toán thuế để thực hiện nhiệm vụ này.

2. Tại sao cần phải báo cáo thuế đầy đủ ?

– Nếu công ty của bạn không tiến hành nộp báo cáo thuế cũng như thuế đầy đủ theo kỳ, quý đã được quy định thì không những làm chậm tiến độ báo cáo thuế, gây tồn động công việc mà công ty còn bị xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm.
Hơn nữa, việc này gây ảnh hưởng đến quá trình quyết toán thuế hàng năm của công ty với cơ quan thuế. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý.

3. Chi phí sử dụng dịch vụ kế toán thuế có cao không ?

– Trên thực tế thì chi phí sử dụng kế toán thuế hiện nay không hề cao, thậm chí còn khá hợp lý. Hơn nữa, một số công ty sẽ miễn phí cho bạn chi phí kê khai thuế ban đầu khi bạn sử dụng dịch vụ của họ.

Với bài viết muốn thành lập công ty cần những điều kiện gì? Hi vọng Sea Office đã giải đáp được cho bạn những thắc mắc khi thành lập công ty. Nếu bạn đang cần một đơn vị hỗ trợ các thủ tục đăng ký thành lập công ty. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

5/5 - (16 bình chọn)
icon