Kinh Doanh Cho Thuê Văn Phòng Ảo – Dịch Vụ Thời 4.0

Kinh Doanh Cho Thuê Văn Phòng Ảo – Dịch Vụ Thời 4.0

Kinh doanh cho thuê văn phòng ảo là gì? Vì sao lại được nhiều doanh nghiệp – đặc biệt là những start up quan tâm đến thế? Có những lưu ý gì khi sử dụng văn phòng này? Làm sao để có thể thuê văn phòng ảo với mức chi phí rẻ nhất? Sea Office sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn trong bài viết dưới đây. 

Những điều cần biết trước khi kinh doanh mô hình cho thuê văn phòng ảo 

Văn phòng ảo là gì? 

  • Về mặt bản chất, văn phòng ảo là một hình thức văn phòng thông minh. Một văn phòng ảo sẽ đáp ứng được những yêu cầu cần có của một văn phòng truyền thống.  Văn phòng ảo có: quầy lễ tân, phòng họp, phòng tiếp khách, phòng làm việc, vv. 
  • Điểm khác biệt của văn phòng ảo nằm ở chỗ: bạn không cần phải luôn luôn có mặt ở văn phòng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm việc ở một nơi khác. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng muốn giao dịch trực tiếp thì có thể đến văn phòng ảo. 
  • Hiểu một cách đơn giản, văn phòng ảo giống như việc chúng ta thuê một văn phòng để tiếp khách. Thay vì thuê theo tháng, theo năm thì bạn có thể thuê ngắn hạn. 

Những ai thích hợp với mô hình văn phòng ảo?

  • Những doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
  • Những doanh nghiệp muốn có văn phòng gần trung tâm thành phố. Để tạo điều kiện giao dịch đối với khách hàng. 
  • Những nhóm chuyên viên tư vấn, nhóm dự án. 
  • Những công ty muốn đặt văn phòng đại diện. 
  • Những công ty nước ngoài hoạt động trong thời gian điều tra thị trường. 
Kinh Doanh Cho Thuê Văn Phòng Ảo

Những ai thích hợp với mô hình văn phòng ảo?

Những tiện ích dịch vụ mà văn phòng ảo mang lại cho người dùng 

Đây sẽ là những động lực để thúc đẩy các doanh nghiệp muốn kinh doanh cho thuê văn phòng ảo. Bởi nó chạm đến nhu cầu thiết yếu nhất của công ty. Một văn phòng ảo sẽ mang đến những tiện ích như sau: 

  • Thứ nhất, địa chỉ đăng ký kinh doanh và giao dịch nằm trong khu vực trung tâm các thành phố lớn. Điều này tạo niềm tin cho khách hàng khi giao dịch với doanh nghiệp. 
  • Thứ hai, đường dây hotline và hộp thư thoại hoạt động 24/7 phù hợp với giao dịch. 
  • Thứ ba, bản thân doanh nghiệp thuê được hưởng không gian hiện đại. Đó là còn chưa kể những trang thiết bị kèm theo như: điều hòa, máy photo, scan. 
  • Thứ tư, khu vực tiếp khách sang trọng, rộng rãi. Thay vì phải thuê một văn phòng với mức kinh phí đắt đỏ. Doanh nghiệp có thể tiếp khách và giao dịch ngay trong một không gian văn phòng hiện đại, sang trọng. 
  • Thứ năm, khu vực tiếp tân được chuyên nghiệp hóa tới mức tối đa. Đội ngũ nhân viên lễ tân được đào tạo một cách bài bản. Có khả năng ngoại ngữ tốt, phù hợp với những đòi hỏi khắt khe trong công việc. 

Kinh doanh cho thuê văn phòng ảo cần chuẩn bị những gì? 

Nguồn vốn phù hợp 

  • Vốn luôn luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất trước khi bạn muốn thực hiện bất cứ dự án nào. Kinh doanh văn phòng ảo là một lĩnh vực khá đặc thù. Mô hình kinh doanh này không những cần một số vốn lớn, mà còn đòi hỏi trình độ quản lý. 
  • Thật khó để có thể xác định số tiền bạn cần chuẩn bị khi muốn kinh doanh văn phòng ảo. Bởi lẽ mỗi một nơi sẽ có những mức chi phí khác nhau. Ví dụ như ở các tỉnh, chi phí thuê nhà để kinh doanh sẽ rẻ hơn. Song chi phí thuê nhân viên và những dịch vụ khác sẽ đắt hơn. Trong khi đó, ở trung tâm TP.HCM chi phí thuê nhà sẽ rất đắt đỏ. Chi phí khác lại rẻ hơn do có sự cạnh tranh giữa các đơn vị cung ứng. 
  • Nhìn chung, để có thể kinh doanh  dịch vụ cho thuê văn phòng ảo, mức vốn cần chuẩn bị tối thiểu từ vài trăm đến vài tỷ. Số vốn ít hay nhiều còn phụ thuộc vào quy mô của chủ đầu tư. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kinh doanh cho thuê văn phòng ảo, bạn cần chuẩn bị ít nhất từ 300 triệu đồng trở lên. Con số này chỉ là đầu tư trong giai đoạn 1. Sau khi phát triển thêm mới doanh nghiệp cần mức ngân sách cao hơn. 

Trình độ quản lý 

  • Rất nhiều người cho rằng, chỉ cần có vốn là có thể kinh doanh cho thuê văn phòng ảo. Trên thực tế, dù vốn của bạn có dồi dào đến mấy. Tiềm lực kinh tế của bạn có dồi dào đến bao nhiêu đi chăng nữa. Thế nhưng nếu bạn không có trình độ quản lý thì sẽ rất khó để thành công. 
  • Để quản lý mô hình kinh doanh cho thuê văn phòng ảo, bạn cần phải làm rất nhiều việc. Thứ nhất là quản lý việc vận hành văn phòng, quản lý doanh thu, quản lý những vấn đề phát sinh. Đó là còn chưa kể bạn cần phải cân đối giữa nguồn vốn tái đầu tư và lợi nhuận. 
  • Tất cả những kiến thức này bạn có thể học được từ trường lớp hoặc học từ trong thực tiễn. Thế nhưng cái giá phải trả để học trong thực tiễn là rất lớn và mất thời gian. Nên nhớ thời gian và nguồn vốn của bạn là có hạn, cho nên bạn không được phép sai lầm quá nhiều. 
  • Có hai cách để bạn có thể nâng cao trình độ quản lý của mình. Cách thứ nhất là mày mò tự học và tự rút ra kinh nghiệm. Cách thứ hai là thuê một người có năng lực quản lý để học tập từ họ. Có rất nhiều người cho rằng chỉ cần có tiền là có thể kinh doanh. Đây là một cách nghĩ rất sai lệch. Kinh doanh cho thuê văn phòng ảo cần nhiêu vấn đề phải quán triệt. Nếu như không có trình độ quản lý, bạn sẽ không thể làm được gì cả. 
Kinh Doanh Cho Thuê Văn Phòng Ảo  -1

Kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng ảo rất phát triển

Cơ sở vật chất 

  • Cơ sở vật chất luôn luôn là hạng mục tốn công sức và thời gian bậc nhất đối với bất cứ một dự án nào. Trong việc kinh doanh cho thuê văn phòng ảo yếu tố này càng quan trọng hơn cả. Bởi lẽ văn phòng ảo có hút khách hay không? Có đáp ứng được nhu cầu của người thuê hay không phần lớn nằm ở cở sở vật chất. 
  • Nếu như bạn không phải thuê mặt bằng, thì việc xoay vòng vốn của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đa phần các chủ đầu tư văn phòng ảo đều phải thuê lại mặt bằng. Sau khi thuê sẽ phải cải tạo lại để phù hợp với mục đích sử dụng. Văn phòng ảo cần phải chuẩn bị những trang thiết bị phục vụ cho văn phòng như: Máy photocopy, hệ thống điều hòa, đèn điện chiếu sáng. 
  • Bên cạnh đó, những thiết bị quan trọng khác như phòng cháy chữa cháy, nguồn nước cũng cần có đủ. Không gian sinh hoạt chung, tiếp khách chung của văn phòng ảo cần phải có bàn ghế, bình nước, đồ trang trí. Những vật dụng này sẽ tốn kém khá nhiều một khoản chi phí thiết thực. Chính vì thế mà doanh nghiệp cần lên dự trù kinh phí để có được bức tranh toàn cảnh. 
Kinh Doanh Cho Thuê Văn Phòng Ảo  -2

Kinh doanh cho thuê văn phòng ảo cần có cơ sở vật chất đầy đủ.

Lưu ý khi kinh doanh  cho thuê văn phòng ảo 

  • Trước hết bạn cần phải nắm vững được những quy định của pháp luật về mô hình kinh doanh mới mẻ này. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc vận hành sau này của doanh nghiệp. Các văn bản pháp lý cần phải được kiện toàn. 
  • Thứ hai, bạn cần lựa chọn những địa điểm để có thể kinh doanh cho thuê dịch vụ văn phòng ảo. Địa điểm cần nằm gần khu vực trung tâm, hoặc địa điểm thuận tiện đi lại. Tạo điều kiện cho những người doanh nghiệp đang có nhu cầu dễ dàng trong việc lựa chọn. 

Nhìn chung, kinh doanh cho thuê văn phòng ảo cần phải dành nhiêu thời gian và công sức. Hãy vững tin và chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo, nhất định bạn sẽ thành công. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn nữa, xin vui lòng truy cập vào website của Sea Office. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bất động sản. Sea Office chắc chắn sẽ là một trong sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp. 

Bài viết gần đây


G

0919 813 444