Chi phí thuê văn phòng ngắn hạn bao nhiêu là hợp lý

Chi phí thuê văn phòng ngắn hạn bao nhiêu là hợp lý? Đây là câu hỏi mà nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm sau khi đã tìm kiếm được phương án thuê văn phòng. Vậy tại sao văn phòng ngắn hạn lại nhận được sự “ưa chuộng” đến vậy. Và thực tế doanh nghiệp cần phải chi trả bao nhiêu so với thuê một văn phòng cố định? Cùng Sea-office tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

I/ Lý do chi phí thuê văn phòng ngắn hạn được các doanh nghiệp tìm kiếm?

1. Tình trạng thuê văn phòng ngắn hạn hiện nay

  • Khi mà thị trường thuê và cho thuê văn phòng ngày càng trở nên sôi nổi. Hơn nữa, giá cả cũng ngày có xu hướng leo thang, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thì sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ngắn hạn nhằm chờ hạ giá là giải pháp được nhiều doanh nghiệp hướng tới.
  • Tuy nhiên, nhiều người khi nghe tới chi phí cho thuê văn phòng ngắn hạn. Vẫn ôm trong mình nhiều băn khoăn. Bởi nếu thời gian ngắn hạn như vậy, doanh nghiệp sẽ khó có được sự ổn định. Bởi an cư thì mới lạc nghiệp. Có được một văn phòng cố định thì mới tập trung phát triển dài hạn. Không phải lo lắng nay đây mai đó.
  • Mặc dầu vậy, thực tế, hiện nay tạo các tòa nhà văn phòng. Đặc biệt là văn phòng hạng B, C, một vài công ty vẫn lựa chọn giải pháp ký các hợp đồng ngắn hạn. Để chờ thời gian giảm giá, hoặc giá bão hòa và tìm kiếm cơ hội sở hữu một vị trí đắc địa hơn.
Chi phí thuê văn phòng ngắn hạn
Thuê văn phòng ngắn hạn có lợi ích gì?

2. Tại sao các doanh nghiệp lựa chọn trả chi phí thuê văn phòng ngắn hạn?

  • Giá thuê văn phòng lâu dài trong các tòa nhà văn phòng hạng A, B hiện nay quá cao. Khiến cho các doanh nghiệp phải chịu áp lực rất lớn. Vì vậy bài toán làm sao để tối ưu chi phí doanh nghiệp luôn là vấn đề cấp bách, quan trọng đầu tiên các doanh nghiệp đặt ra. Lựa chọn dịch vụ cho thuê văn phòng ngắn hạn để chờ đợi giá bất động sản hạ nhiệt chính là lời giản cho bài toán đó.
  • Khi thuê văn phòng ngắn hạn ban đầu có thể bạn sẽ còn phân vân. Bởi nếu thuê ngắn hạn sẽ không mang đến sự ổn định cho doanh nghiệp, nhưng thực sự lại không phải vậy.
  • Với dịch vụ cho thuê văn phòng ngắn hạn và tiêu biểu là mô hình văn phòng chia sẻ với rất nhiều ưu điểm sẽ khiến bạn thực sự hài lòng.
  • Khi kinh doanh mô hình văn phòng chia sẻ các đơn vị cung cấp dịch vụ thường được đặt tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp, phải đầu tư tài sản cố định lớn vì vậy hợp đồng giữa các tòa nhà văn phòng và các đơn vị cung cấp dịch vụ thường là dài hạn (Tối thiểu 10 năm) hơn nữa mô hình văn phòng chia sẻ rất linh hoạt, khách hàng có thể chọn chi phí thuê văn phòng ngắn hạn, dài hạn, hoặc thậm chí thuê ngắn hạn nhưng có thể chọn gia hạn bất cứ thời điểm nào. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính ổn định của doanh nghiệp mình.

II/ Một vài loại hình và chi phí thuê văn phòng ngắn hạn hợp lý

Một quy luật tự nhiên, muốn chi phí thuê văn phòng ngắn hạn giá rẻ thì bạn phải tối ưu được các khoản chi. Ngược lại chủ đầu tư các tòa nhà cũng phải đưa ra được nhiều dịch vụ tích hợp, đơn giản và tận dụng được mặt bằng, tránh để thừa không lãng phí. Dưới đây là 2 mô hình sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí thuê văn phòng ngắn hạn.

1. Thuê văn phòng ngắn hạn theo mô hình không gian chia sẻ

Văn phòng chia sẻ là gì?

  • Văn phòng chia sẻ (co-working space) chính là dịch vụ cho thuê văn phòng mà tại đó nhiều doanh nghiệp cùng sử dụng dịch vụ. Cùng ngồi làm việc trong một không gian chung. Đồng thời cùng chia sẻ những tiện ích của không gian đó.
Chi phí thuê văn phòng ngắn hạn tại TPHCM
Mô hình văn phòng của tương lai co-working space

Ưu điểm của không gian và chi phí thuê văn phòng ngắn hạn co-working space

Ngoài ra mô hình này còn sở hữu những ưu điểm không thể bỏ qua:

  • Khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ các bạn không phải mất nhiều thời gian đi tìm kiếm địa điểm thuê văn phòng, set-up lại, đầu tư mua sắm các trang thiết bị để làm việc giống như mô hình văn phòng truyền thống rất tốn kém. Các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thay bạn làm những công việc đó.
  • Hơn nữa có rất nhiều gói dịch vụ, khi sử dụng dịch vụ khách hàng chỉ cần lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế nhưng lại được sử dụng tất cả các tiện ích của không gian văn phòng chung mà không phải mất thêm chi phí, rất tiết kiệm.
  • Dịch vụ tiện ích đa dạng: Với rất nhiều tiện ích như điện, nước, điều hòa, internet đường truyền tốc độ cao, máy in, máy chiếu, máy photo, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, nhân viên IT hỗ trợ, dịch vụ an ninh 24/7, dịch vụ vệ sinh chung, phòng họp hiện đại, phòng khách nội thất cao cấp… Đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi doanh nghiệp.
  • Nâng cao giá trị doanh nghiệp: Với hình ảnh văn phòng hiện đại, quy mô chắc hẳn bạn sẽ hoàn toàn tự tin khi tiếp đón đối tác trên văn phòng cũng như dễ dàng tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. Giúp nâng cao giá trị hình ảnh cho doanh nghiệp.

Tham khảo ngay: Dịch vụ” văn phòng chia sẻ Quận 1” TPHCM full tiện ích, giá tiết kiệm

2. Chi phí thuê văn phòng ngắn hạn theo mô hình officetel

Mô hình officetel là gì?

  • Office-tel là mô hình căn hộ đa chức năng, vừa là văn phòng làm việc (office). Mô hình vừa có thể cư trú qua đêm (hotel). Loại hình căn hộ Office-tel đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nhân trẻ và các chuyên gia nước ngoài có văn phòng đại diện, công ty vừa và nhỏ, nhóm nghiên cứu dự án…
Chi phí thuê văn phòng ngắn hạn bao nhiêu là hợp lý
Chi phí thuê văn phòng ngắn hạn theo mô hình office-tel khá hợp lý

Ưu điểm của mô hình

  • Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của loại hình BĐS Office-tel đó là với diện tích tương đối nhỏ. Mỗi căn hộ Office-tel có mức giá thành tương đối thấp. Đặc biệt là so với những căn hộ cao cấp. Hơn nữa, các dự án Office-tel thường được xây dựng tại những vị trí đắc địa của thành phố. Từ vị trí căn hộ, chủ căn hộ có thể dễ dàng di chuyển đến các tụ điểm văn hóa, kinh tế, giải trí. Thuận tiện di chuyển đi đến các khu vực trung tâm thành phố.
  • Một ưu thế khác không thể phủ nhận của căn hộ Office-tel, đó là loại hình căn hộ này đem lại cuộc sống hiện đại – trẻ trung và tiện nghi. Hàng chục tiện ích có mặt tại căn hộ Office-tel đáp ứng nhu cầu cao của nhân viên và chủ nhân căn hộ. Có thể kể đến các tiện ích nổi bật như trung tâm thương mại, nhà hàng, cafe, shophouse …
  • Hơn nữa, so với việc thuê một văn phòng. Sở hữu một căn hộ office-tel là một phương án an toàn hơn rất nhiều. Giá thuê văn phòng có thể tăng lên theo ý muốn của người cho thuê. Khi đó, người thuê hoặc phải đáp ứng giá thuê mới hoặc phải chuyển văn phòng. Chính vì thế, việc sở hữu trong thời hạn 50 năm một căn Office-tel vẫn thu hút được doanh nghiệp nhỏ, đại diện văn phòng công ty hay văn phòng luật…

Chi phí thuê văn phòng ngắn hạn officetel

Giá thuê căn hộ Officetel hiện nay sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

  • Căn hộ Officetel 1PN, 2PN đồ cơ bản hay cao cấp.
  • Uy tín chủ đầu tư: các căn hộ Officetel của chủ đầu tư có uy tín như Vinhomes… sẽ có giá cho thuê cao hơn so với các căn hộ cùng loại hình của chủ đầu tư ít tên tuổi.
  • Tiện ích căn hộ văn phòng
  • Vị trí xây dựng của dự án căn hộ Officetel
  • Cách thiết kế, tính sang trọng hiện đại của căn hộ trong dự án Officetel
  • Khả năng kinh doanh, tăng lợi nhuận từ căn hộ
  • Đơn vị quản lý vận hành khu Officetel uy tín, chuyên nghiệp như thế nào.

Về cơ bản các giá thuê Officetel hiện nay sẽ cao hơn so với giá cho thuê các căn hộ chung cư thông thường.

Mọi thông tin cần tư vấn về chi phí thuê văn phòng tạm thời xin vui lòng liên hệ theo số hotline!

5/5 - (4 bình chọn)
Số điện thoại
0919813444