Phan Yến 03 Th9, 2019

Hợp đồng dịch vụ của bạn sắp hết hạn, bạn không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng dịch vụ. Hay bạn vì một lý do nào đó mà muốn chấm dứt hợp đồng. Để hợp pháp hóa các vấn đề này, bạn cần có một động thái thông báo cho phía đối tác. Khi đó công văn thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ thực sự rất cần thiết cho bạn. 

Tham khảo thêm:

Hợp đồng cho thuê văn phòng

Hợp đồng cho thuê nhà

Công văn đề nghị thuê văn phòng

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng cá nhân thuê văn phòng

Điền đầy đủ thông tin cần thiết vào công văn thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ

Trong công văn, có những thông tin bắt buộc bạn cần phải cung cấp đầy đủ. Việc này sẽ giúp văn bản được rõ ràng và đúng với pháp luật. Hơn thế nữa, việc này để hai bên có thể nắm bắt được tình hình của nhau. Vậy trong công văn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng chúng ta cần có những thông tin sau.

Thời gian và địa chỉ lập hợp đồng dịch vụ

Thời gian và địa chỉ là 2 yếu tố cơ bản nhất của bất cứ một văn bản nào. Đối với thời gian, với văn bản chấm dứt hợp đồng thường được viết trước khi chính thức chấm dứt hợp đồng hợp. Thời gian đó có thể là trước 1 tháng hoặc được quy định trong hợp đồng thuê văn phòng. Với địa chỉ thường là địa chỉ bạn sinh sống hoặc nơi mà tại lúc đấy, bạn viết đơn chấm dứt hợp đồng. 

Công văn chấm dứt thuê văn phòng

Chấm dứt thuê văn phòng cần có thời gian cụ thể.

Như vậy, thời gian và địa chỉ có thể là một yếu tố không quan trọng. Nhưng 2 vấn đề này làm cho văn bản của bạn trở nên hợp pháp và đúng chuẩn hơn. 

Thông tin cơ bản về hợp đồng dịch vụ

Bạn cần cung cấp những thông tin cơ bản nhất về mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng. Để từ đó, hai bên có thể đối chiếu lại các thông tin. Những thông tin bắt buộc đề cập đến là: 

  • Số hợp đồng 
  • Ngày tháng năm ký hợp đồng 
  • Hợp đồng giữa bên cho thuê và bên thuê là ai

Những điều khoản quy định về lý do chấm dứt hợp đồng 

Bạn cần nhắc lại các điều khoản cơ bản về các lý do chấm dứt hợp đồng. Những điều này được dựa trên khoản 2 điều 30 tại Luật kinh doanh Bất động sản năm 2014. Bạn hãy trích toàn bộ những điều trên vào văn bản để có thể so sánh một cách cụ thể hơn. Hơn nữa, việc làm này có thể giúp bạn biết chính xác hơn là mình có đang vi phạm hợp đồng thuê nhà không? Để từ đó bạn sẽ có thể trình bày một lý do phù hợp, tránh được những điều khoản đền bù hợp đồng. 

Lý do chấm dứt hợp đồng dịch vụ

Lý do chấm dứt hợp đồng có thể nói là yếu tố quan trọng nhất trong Công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng. Dựa vào những điều khoản đã được đưa ra ở trên, bạn sẽ nêu ra những lý do hợp lý và đúng. 

Công văn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Điều khoản quy định lý do thanh lý hợp đồng

Ngoài những điều trên thì sự xác nhận từ bên lập văn bản cũng rất quan trọng. Đó là  chữ ký hay con dấu của người lập văn bản. Những yếu tố trên thực sự rất quan trọng. Nếu thiếu chúng, văn bản chấm dứt hợp đồng của bạn sẽ không được sự công nhận về pháp lý. Từ đó nếu xảy ra sự tranh chấp nào sẽ là một điều bất lợi khi thanh lý hợp đồng đấy. Vì vậy hãy soạn một văn bản thật chi tiết và đầy đủ cùng với đó là chính xác. 

Xem xét lý do trong công văn thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ

Chắc hẳn bạn đã biết là các điều khoản quy định về quyền và nghĩa vụ của hai bên đều được quy định trong hợp đồng thuê văn phòng. Bên cạnh hợp đồng dịch vụ còn đề cập đến vấn đề đơn phương chấm dứt hợp đồng. 

Đối với việc hợp đồng hết hạn. Bạn đang có cho mình một hướng đi mới và bạn không muốn gia hạn thêm hợp đồng. Khi đó, việc chấm dứt hợp đồng thực sự khá là đơn giản. Tuy nhiên với trường hợp một bên đơn phương chấm dứt thì lý do thực sự rất quan trọng. 

Lý do bên cho thuê muốn chấm dứt hợp đồng 

Những lý do bạn có thể gặp đối với bên cho thuê muốn chấm dứt hợp đồng là 

  • Bên thuê văn phòng quá hạn thanh toán tiền. Thường sẽ là 3 tháng, tùy vào quy định đã nhắc đến trong hợp đồng.  
  • Bên thuê cố ý sử dụng văn phòng không đúng với mục đích ban đầu đề cập trong hợp đồng.
  • Bên thuê có những hành vi sửa chữa không đúng với quy định trong hợp đồng thuê văn phòng.
  • Bên thuê có những hành vi làm ảnh hưởng tới môi trường và những người xung quanh. 

Trên đây là một số lý do có thể coi như chính đáng. Tuy nhiên dù là lý do gì thì tất cả cũng đều phải được đề cập đến trong hợp đồng thuê văn phòng của 2 bên. Từ đó, bạn mới có thể so sánh được lý do này bạn đưa ra có hợp lý hay không?

Lý do bên thuê sử dụng công văn thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ

Đối với phía công ty thuê văn phòng muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng thì những lý do có thể là: 

  • Bên cho thuê văn phòng đã tăng giá tiền thuê mà không có sự báo trước hoặc tăng sai với quy định trong hợp đồng. 
  • Quyền và lợi ích của bạn bị hạn chế. Một số điều khoản quy định bạn bị chủ văn phòng ngăn không cho thực hiện.
Công văn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng -1

Công văn thanh lý hợp đồng thuê văn phòng

Trên đây có lẽ là 2 lý do cơ bản nhất cho bên thuê văn phòng. Với những lý do trên, tất cả phải được đề cập tại điều khoản quy định về chấm dứt hợp đồng. Từ đó bạn mới có thể so sánh hoặc đối chiếu là lý do của mình có hợp pháp hay không? Do đó, một hợp đồng thuê văn phòng nhất định cần chi tiết và chính xác nhé. 

Những tài liệu để tham khảo dành cho bạn khi làm văn bản chấm dứt hợp đồng dịch vụ

Một văn bản chấm dứt hợp đồng thực sự cần phải có căn cứ. Bạn đã từng bao giờ thắc mắc là dựa vào đâu mà Công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng có thể viết ra không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tài liệu đó là gì nhé. Chính là những tài liệu sau: 

  • Bộ luật Dân sự năm 2015
  • Luật kinh doanh Bất động sản năm 2014. Cụ thể là tại khoản 2 điều 30. 
  • Thông tư số: 01/2011/TT-BNV về hướng dẫn thể thức và kỹ thuật cách trình bày văn bản

Dựa vào 3 văn bản này mà Công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng được soạn nên. Để hiểu hơn về hợp đồng thanh lý thuê văn phòng, bạn có thể tìm đọc những tài liệu trên. Chúng sẽ là một công cụ rất bổ ích cho sự tìm hiểu của bạn đấy. 

Tổng kết về văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng

Như vậy chúng ta đã có một bài viết về Công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng hay thông báo thanh lý hợp đồng. Qua bài viết này chúng ta đã nhận được những điều gì? 

  • Hãy cung cấp đầy đủ các thông tin một văn bản thông báo thanh lý hợp đồng cần. 
  • Những yếu tố bạn không thể thiếu khi soạn thảo nên văn bản thanh lý này.
  • Lý do chấm dứt hợp đồng phải đúng với những gì quy định tại hợp đồng thuê văn phòng. 
  • Những tài liệu mà bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về công văn chấm dứt hợp đồng.

Một văn bản thanh lý chỉ có vỏn vẹn 2 trang nhưng bạn đừng coi thường nó. Để việc chấm dứt việc thuê văn phòng của bạn thì công văn này rất quan trọng. Nó nhằm thông báo cho đối phương biết cũng như để có sự chuẩn bị trước. Vậy nên bạn hãy có một sự đầu tư nhất định đối với công văn nhé.

Cuối cùng, điều chúng tôi hy vọng là bạn đã có những thông tin cơ bản cần thiết khi đọc bài viết công văn chấm dứt hợp đồng dịch vụ. Chúng tôi mong muốn bạn cảm thấy bài viết này có ích trong công việc của bạn. 

5/5 - (3 bình chọn)
icon