Mẫu công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng - Chuẩn xác, đầy đủ

Mẫu công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng

Thuê văn phòng làm việc là một trong những vấn đề quan trọng, cốt lõi đối với quá trình hoạt động của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Quá trình thuê văn phòng làm việc, cùng những văn bản luật, cách thức hạch toán chi phí thuê, cũng liên quan đến khá nhiều yếu tố pháp luật. Các hoạt động thuê văn phòng, cũng những chứng từ, giấy tờ có liên quan đều cần thiết đối với hoạt động của một công ty, doanh nghiệp. Cùng Sea Office tìm hiểu về công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng bạn nhé!

Trước tiên, cần tìm hiểu về hợp đồng thuê văn phòng là gì?

  • Hợp đồng thuê văn phòng làm việc chính là một biên bản, giấy tờ quan trọng trong việc xác nhận. Và hợp đồng thuê văn phòng cũng là cơ sở để có thể thanh toán chi phí thuê văn phòng, cùng với đó là điều kiện để đảm bảo được quyền lợi cũng như trách nhiệm của bên thuê văn phòng và bên cho thuê văn phòng trước những điều kiện ràng buộc của pháp luật.
công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng là văn bản cần có khi thuê văn phòng.

  • Chính vì thế, khi soạn thảo và kí kết hợp đồng thuê văn phòng làm việc, cả 2 bên: bên thuê và bên cho thuê đều cần chú ý đến những điều khoản được đưa ra và xác định trong hợp đồng thuê văn phòng. Để từ đó thống nhất được biên bản cho thuê.
  • Trong hợp đồng thuê văn phòng, 2 bên có thỏa thuận kĩ và rõ ràng những điều khoản cần thiết khi thuê văn phòng làm việc: Bao gồm: Địa điểm văn phòng cho thuê, thời gian thuê trong bao lâu, điều kiện gia hạn hợp đồng thuê văn phòng là gì, các điều khoản thuê văn phòng, chi phí thuê, trách nhiệm bên thuê, hình thức thanh toán… Và khá nhiều những lưu ý khác xung quanh liên quan đến việc gia hạn hợp đồng thuê văn phòng. Và đương nhiên, trong hợp đồng cũng không thể thiếu được các điều kiện khi gia hạn hợp đồng cho thuê văn phòng là gì?

Gia hạn hợp đồng thuê văn phòng là như thế nào?

  • Hợp đồng thuê văn phòng làm việc khi hết hạn có được gia hạn hay không? Nếu gia hạn hợp đồng thuê văn phòng làm việc thì bằng cách nào? Hay phải có phụ lục gia hạn hợp đồng? những quy định nào quy định về việc lập và ký phụ lục gia hạn hợp đồng thuê văn phòng làm việc. Đó là những vấn đề được nhiều khách hàng, nhiều người thắc mắc khi đang có nhu cầu gia hạn hợp đồng thuê văn phòng làm việc.
  • Gia hạn hợp đồng thuê văn phòng là việc tăng thêm thời gian thuê văn phòng làm việc, sau khi hợp đồng thuê văn phòng hết hiệu lực thời gian giữa 2 bên. Khoảng thời gian hết hạn được 2 bên xác định theo các quyền và nghĩa vụ thực hiện trong hợp đồng thuê văn phòng trước đó.
công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng -1

Công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng là rất cần thiết.

Khi nào cần gia hạn hợp đồng thuê văn phòng làm việc?

  • Hết thời hạn cho thuê văn phòng đã thỏa thuận trong hợp đồng! Bên thuê và bên cho thuê đều có mong muốn tiếp tục thuê văn phòng làm việc thì cần phải thực hiện việc gia hạn hợp đồng. Khi đó, cần sử dụng đến công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng.

Mẫu công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng làm việc

Mẫu công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng làm việc được đưa ra như sau. Nếu như bạn đang cần tìm kiếm mẫu công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng thì có thể tham khảo dưới đây:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———————-

ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG

Kính gửi: Ông/Bà…………………………………………………………………………….

Ban Quản lý Tòa nhà ……………………

Tôi là: Công ty ……………………………………………………………………….

Mã số thuế: …………………………………………………………………………..

Đại diện theo luật pháp:……………………………………………

Số điện thoại liên hệ:……………………………………………

Website: ……………………………………………     Fax: ……………………………………………

Hiện đang thuê và sử dụng phần diện tích: ……….. tại:……………………………………………..

Công ty chúng tôi đã ký với Ông/Bà Hợp đồng thuê văn phòng số:………. (1)  ngày ….. tháng ….. năm …… (2). Thời hạn của hợp đồng này là ….. tháng (3). Hợp đồng thuê sẽ hết hạn vào ngày ….. tháng ….. năm ….. (4).

Do công ty chúng tôi đang trong quá trình hoạt động ổn định nên có nguyện vọng được tiếp tục thuê văn phòng đã nêu trên, nay tôi làm đơn này kính đề nghị Ông/Bà, Ban quản lý tòa nhà cùng làm thủ tục gia hạn hợp đồng đối với Hợp đồng đã ký trên để tạo điều kiện cho công ty chúng tôi tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

………….., ngày ….. tháng ….. năm …..

Người làm đơn

(ký và ghi rõ họ tên)

Chú giải: 

(1) Số hiệu hợp đồng

(2) Ngày ký kết hợp đồng

(3) Thời hạn hợp đồng

(4) Ngày hết hạn hợp đồng

……………

Những yếu tố ảnh hưởng đến thuê văn phòng làm việc

Để đi đến quyết định thuê văn phòng làm việc, cũng như gia hạn hợp đồng thuê văn phòng. Bạn cần chuẩn bị khá nhiều yêu cầu để có thể thỏa mãn được những nhu cầu và mong muốn dưới đây.

Lưu ý đến vị trí văn phòng cho thuê

  • Đây là điều đầu tiên trong hợp đồng thuê văn phòng bạn cần lưu ý để có được một văn phòng làm việc tại vị trí thuận tiện và phù hợp nhất với điều kiện hay nhu cầu của mình. Vị trí văn phòng làm việc có thể là một vị trí nào đó thuận lợi, hay thuận tiện trong việc đi lại, giao thông. Đương nhiên, vị trí văn phòng cho thuê như như thế nào có tầm ảnh hưởng rất lớn đến chi phí cho thuê. Càng ở những khu vực, văn phòng cho thuê cao cấp, thuận tiện thì mực chi phí cho thuê càng cao. Do đó, lựa chọn và cân nhắc vị trí cho thuê văn phòng làm việc sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện đưa ra.
công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng -2

Cần lưu ý đến vị trí thuê văn phòng.

Diện tích, quy mô văn phòng làm việc cho thuê là bao nhiêu?

  • Điều này cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc đánh giá được chi phí, Cũng như tìm kiếm được văn phòng cho thuê phù hợp. Căn cứ vào số lượng người làm việc trong văn phòng cùng với nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới mà bạn sẽ thuê văn phòng làm việc với diện tích sao cho phù hợp và tương ứng. Trung bình, diện tích sử dụng, làm việc trung bình của 1 người là khoảng 4m2.

Căn cứ vào các tiện ích, dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc

  • Văn phòng làm viện bạn thuê có những tiện ích hay dịch vụ đi kèm nào tối ưu. Từ đó bạn sẽ đưa ra quyết định lựa chọn thuê đúng đắn. Đương nhiên, càng những văn phòng làm việc đáp ứng được đầy đủ tiện ích cho thuê tối ưu thì việc khách hàng hài lòng và có mong muốn thuê lâu dài ngay cả khi hợp đồng cho thuê đã hết thời hạn cũng là điều cực kì cần thiết. Những tiện ích và dịch vụ văn phòng đi kèm luôn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
  • Căn cứ vào những yếu tố trên đây mà trước khi thuê văn phòng làm việc ,bạn cũng đã xác định được rõ ràng những tiêu chí này. Bạn cũng đã tìm thuê được văn phòng làm việc đáp ứng đủ cho mình những tiêu chí đó. Nhưng thời gian, thời hạn hợp đồng cho thuê sắp hết. Và đương nhiên, là bạn muốn gia hạn hợp đồng cho thuê văn phòng tiếp tục rồi!
  • Nếu như bạn thấy khó khăn về những thủ tục pháp lý liên quan đến vấn đề này thì điều bạn cần làm đó là tìm đến những đơn vị tư vấn luật. Họ sẽ giúp bạn có được những dịch vụ chất lượng và uy tín tuyệt vời!

Lời kết!

Với những thông tin trên đây liên quan đến những thủ tục gia hạn hợp đồng thuê văn phòng, cũng như mẫu công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng. Thì bạn cũng đã có được những thông tin cần thiết.

Nếu như bạn cảm thấy khó khăn trong vấn đề này, đều có thể liên hệ với Sea Office để được tư vấn và đưa ra những giải pháp xử lý hiệu quả đối với doanh nghiệp của bạn!

Liên hệ với chúng tôi theo Hotline để được tư vấn và giải đáp bạn nhé!

Bài viết gần đây